x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Quang Linh - từ trai nghèo xuất khẩu lao động đến YouTuber triệu view

Hoa Le 06:35 - 22/07/2022

Không cần phải là đại gia giàu, xuất thân trâm anh thế phiệt hay tổng tài điển trai, vẻ ngoài hào nhoáng, tôi thấy Quang Linh vẫn được nhiều người yêu mến và nhiệt tình “đẩy thuyền” với Hoa hậu Thuỳ Tiên. Nếu ai còn bĩu môi chê bai sao lại gán ghép một nàng hậu quốc tế với anh chàng lao động ở châu Phi thì chứng tỏ người đó chưa hề biết đến khả năng kiếm tiền siêu khủng của YouTuber gốc Nghệ An này. 

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997 tại Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 năm 2016, anh không học lên cao mà đi xuất khẩu lao động ở Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia ở châu Phi. Tại mảnh đất đầy nắng và gió này, anh làm công việc thợ xây, phát triển xưởng làm nước đá.

Theo tôi tìm hiểu, thời điểm bắt đầu, gia đình anh phải vay mượn ngân hàng hơn 150 triệu để thu xếp thủ tục lao động cho anh. Nhờ làm việc chăm chỉ mà Quang Linh nhanh chóng trả được nợ và phất lên khi kinh doanh riêng. 

Đến năm 2018, sau khi tích cóp được một khoản tiền, anh bắt đầu bán giày dép, quần áo và bước chân vào con đường làm YouTuber. Mục đích ban đầu của anh là ghi lại những khoảnh khắc đời thường sau những giờ làm việc mệt mỏi của các em bé châu Phi và nhóm bạn của mình để lan toả văn hoá Việt cùng tin thần tương thân tương ái của dân tộc. 

>>> Xem thêm: Phạm Hương, Trường Giang và dàn sao Việt có ảnh cưới độc đáo

Nếu ai đã xem những vlog của Quang Linh thì sẽ thấy được một sự giản dị, mộc mạc và chân thành ở đó. Anh thường xuyên giúp đỡ những người dân châu Phi từ vật chất tới tinh thần, mang phương pháp canh tác, sản xuất của Việt Nam sang nước bạn để họ có thể phát triển cuộc sống.

Vào tháng 5 vừa qua, anh chia sẻ video hành trình xây dựng trang trại lớn nhất vùng Angola. Để hoàn thiện công trình này cần ít nhất hơn 2 tỷ đồng. Quang Linh khẳng định lợi nhuận thu được từ trang trại dùng để làm từ thiện, giúp bà con châu Phi bớt cơ cực. 

Ngoài ra, anh còn trích khoảng 1,07 tỷ đồng để xây khuôn viên trường học cho 1.000 trẻ em vui chơi, học tập sau khi trở lại châu Phi. Theo lời của anh, chi phí xây dựng là khoản tiền từ thiện do mạnh thường quân đóng góp, còn lương và đồ dùng học tập, cơ sở vật chất khác sẽ lấy từ doanh thu YouTube của nhóm Quang Linh và các bạn ở Angola.

Hành động đẹp của chàng trai xứ Nghệ không phải mới mẻ gì mà đã được anh thực hiện ròng rã suốt hơn 6 năm qua. Dù không phải một đại gia lắm tiền nhiều của, nhưng anh lại là người giàu lòng nhân ái, luôn biết san sẻ yêu thương, giúp đỡ những người dân khó khăn, không bao giờ phân biệt màu da sắc tộc. 

Tôi nghĩ đó cũng là lý do mà rất nhiều người nể phục, yêu mến Quang Linh. Anh luôn đem đến nguồn năng lượng tích cực, ấm áp cho người xem, dù video vô cùng đơn sơ, mộc mạc. Nên sẽ không ngoa khi tôi nói rằng Quang Linh giống như sứ giả hoà bình, lan toả văn hoá và tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của Việt Nam đến nước bạn. Như vậy thì chẳng phải quá là xứng đôi với Hoa hậu Hoà bình thế giới hay sao?

 

Chưa kể Quang Linh còn là YouTuber sở hữu lượng người đăng ký khủng. Kênh Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống Ở Châu Phi của anh hiện đang có hơn 2,8 triệu lượt đăng ký. Ngoài ra anh còn ở hữu thêm kênh Nông Nghiệp Việt Nam Ở Châu Phi với hơn 1 triệu subscribers. Kênh TikTok của anh lập có khoảng 7 ngày thôi cũng đã có hơn 1 triệu người theo dõi. Như vậy đã đủ để thấy sức ảnh hưởng của anh với cõi mạng chẳng thua kém idol đình đám nào.

Theo thống kê của trang Social Blade, kênh YouTube chính của anh có thể thu về 65.000 USD - 780.000 USD (từ 1,4 đến 17,7 tỷ đồng) mỗi năm. Còn kênh phụ thu về 3.200 USD - 50.900 USD ( tương đương 744 triệu - 1,2 tỷ đồng) mỗi năm.

Tuy nhiên, theo chính chủ chia sẻ thì trung bình mỗi tháng anh nhận được từ 15 - 30 triệu đồng, doanh thu không đều do phụ thuộc vào lượng xem quảng cáo trên kênh. Một phần tiền anh dùng để trả lương cho những người bạn châu Phi làm việc cùng mình và mua đồ nấu ăn, giúp đỡ người dân. Cho đến hiện tại, thu nhập của anh từ YouTube vẫn là một ẩn số, khó có thể tính chính xác và có định một mức nào. 

Hồi đầu năm nay, Quang Linh trở về nước sau 6 năm thực hiện hành trình thiện nguyện, anh liền được bổ nhiệm làm phó chủ tịch một công ty chuyên phân phối độc quyền nước hoa tại Việt Nam. Đồng hành cùng anh là Hoa hậu Thuỳ Tiên đảm nhận vị trí chủ tịch. Cùng có mục đích giúp đỡ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, nên Thuỳ Tiên và Quang Linh đã công bố quỹ từ thiện, trích doanh thu từ hoạt động bán hàng của công ty nhằm tạo nên những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

 >>> Xem thêm: Tấn Trường và loạt ngôi sao làng bóng từng lấn sân Vbiz

Có thể thấy, Quang Linh Vlogs là một chàng trai chăm chỉ, chân thành, có trái tim nhân ái cùng sự nghiệp thăng hoa. Nên tôi thấy anh và Hoa hậu Thuỳ Tiên cực xứng đôi vừa lứa, không đẩy thuyền thì đúng là uổng. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan của cặp đôi Quang Linh - Thuỳ Tiên hoặc yêu thích phim điện ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.