x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

6 mỹ nữ Hàn kiều đình đám vừa xinh vừa cá tính của Kpop

Trà Đào Cam Sả 15:50 - 11/05/2022

Hàn kiều có lẽ là những nhân tố không thể thiếu của làng nhạc Kpop từ Gen 1 cho đến Gen 4 hiện nay. Đây là những gương mặt gốc Hàn nhưng sinh ra và lớn lên tại nước ngoài. Sau đó thì họ quay về quê hương để theo đuổi đam mê âm nhạc. 

Những sao nữ Hàn kiều tôi sắp kể tên ở dưới bài viết này người nào cũng đình đám hết đó. Có những người đã được xem là biểu tượng và có luôn các gương mặt đầy tiềm năng có cơ hội trở thành biểu tượng trong tương lai nữa. 

Jessica Jung & Krystal Jung 

Chị em nhà họ Jung gồm Jessica - cựu thành viên SNSD và Krystal - cựu thành viên f(x) là cặp chị em ngôi sao nổi tiếng nhất nhì một thời của làng nhạc Kpop. Cả hai sinh ra ở San Francisco - Hoa Kỳ. Cô chị Jessica gia nhập SM Ent. vào năm 2000 còn Krystal là vào năm 2006. 

Tuy cả Jessica và Krystal không còn hoạt động với tư cách thần tượng nữa, nhưng sự đình đám mà 2 chị em có được khi còn cầm mic vẫn là những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ. Jessica thì là thành viên của nhóm nhạc quốc dân SNSD với ngoại hình thu hút và chất giọng ấn tượng. Trong khi Krystal gây chú ý bởi thần sắc băng giá trong nhóm nhạc f(x) nổi tiếng với phong cách và âm nhạc riêng. Hiện nay Jessica đang tập trung vào công việc kinh doanh còn Krystal lại đang phát triển theo con đường diễn viên. 

>> Bạn có biết: So kè thần thái trên sàn catwalk của dàn sao nữ Kpop đình đám

Tiffany Young (SNSD) 

“Chị trẻ” của nhóm nhạc huyền thoại SNSD cũng là một Hàn kiều hay thậm chí có thể được xem là gái Mỹ chính hiệu của Kpop luôn đó nha. Tên khai sinh của Tiffany Young là Stephanie Young Hwang và cô cũng được sinh ra ở San Francisco, đặc biệt hơn là chung cả bệnh viện với “người chị em cũ” Jessica Jung luôn. Tiffany Young ở Hoa Kỳ tới năm 15 tuổi trước khi bay sang Hàn Quốc làm thực tập sinh cho SM và sau này trở thành một phần huyền thoại của SNSD. 

Dù chỉ là lead vocal của SNSD thôi nhưng màu giọng hay kỹ thuật thanh nhạc của cô cũng rất gì và này nọ đấy ạ. Đặc biệt là tôi cực kỳ thích tư duy âm nhạc của Tiffany Young, dù là khi còn trong SM hay hoạt động ở Hoa Kỳ sau này. Nhắc đến gái Mỹ nói riêng hay sao nữ Hàn kiều nổi bật nói chung ở Kpop là tôi không thể nào bỏ sót “chị trẻ” đâu. 

Jessi 

Nghệ danh là Jessie, tên giấy khai sinh là Jessie Ho, còn tên tiếng Hàn là Ho Hyun Joo, nữ rapper của nhà P Nation sinh ra ở New York, lớn lên ở New Jersey và cũng chuyển về Hàn Quốc vào năm 15 tuổi như Tiffany Young. Nhắc tới Jessie là tôi nhớ ngay đến hình ảnh một nữ rapper cá tính, gợi cảm, chất chơi, dám nghĩ dám làm với âm nhạc vô cùng bắt tai. 

Những sản phẩm âm nhạc thành công nhất của Jessie phải kể đến là Nunu Nana vào năm 2020 và gần đây nhất là Zoom đang gây sốt điên đảo trên mạng xã hội TikTok. Tại Golden Disc Awards 2021 thì “chị ngầu” này đã xuất sắc thắng giải “Nghệ sĩ solo xuất sắc nhất” để khẳng định vị thế của mình ở làng nhạc Kpop hiện nay. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các nhóm nhạc Kpop quyền lực nhất 10 năm qua theo Forbes Korea

Rosé (BLACKPINK)

Gen 2 có Tiffany Young là nữ Hàn kiều nổi bật thì ở Gen 3, danh hiệu đó chắc chắn thuộc về cô nàng Rosé của BLACKPINK. Khác với các Hàn kiều khác chủ yếu sinh ra và lớn tại Hoa Kỳ thì nơi mà Rosé dành nhiều thời gian trưởng thành lại là châu Đại Dương. Roseanne Park (tên khai sinh của Rosé) chào đời ở thành phố lớn nhất của New Zealand là Auckland. 

7 tuổi thì “bông hồng” này chuyển đến Melbourne (Úc) trước khi tới Hàn Quốc làm thực tập sinh vào khoảng năm 2012. Vượt xa cả việc là một thành viên của BLACKPINK thì Rosé đã trở thành một biểu tượng của Gen 3 về âm nhạc, về thời trang, cũng như là cả hình tượng đấy. Dù sau này chọn solo hay tiếp tục hoạt động nhóm, hoặc chuyển hướng sang nhạc kịch gì đó (nếu có), tôi vẫn tin là Rosé sẽ thành công với chất giọng độc lạ của mình nè. 

Yunjin (Le Sserafim) 

Sinh ra ở thủ đô Seoul nhưng Yunjin chuyển qua Hoa Kỳ từ lúc mới 8 tháng tuổi nên tôi thấy gọi là gái Mỹ như Tiffany Young còn được chứ nói gì là Hàn kiều. Yunjin trưởng thành ở New York và đã được mọi người biết đến nhiều khi tham gia Produce 48 với tư cách thực tập sinh của công ty Pledis. Người ta hay nói “thất bại là mẹ thành công” và câu đó hoàn toàn đúng với trường hợp của Yunjin, khi cô đã trở lại mạnh mẽ hơn vào năm 2022 trong đội hình debut của Le Sserafim. 

Việc HYBE x Source Music giới thiệu Yunjin là thành viên cuối cùng của Le Sserafim theo tôi nghĩ cũng có ít nhiều ý đồ đó nha. Nhan sắc cực sắc nét, giọng hát tốt mà lại có thần thái biểu diễn trên sân khấu ổn định, tôi sẽ giơ một ngôi sao hy vọng để chờ sự bành trướng của Yunjin trong Gen 4 này. 

>> Xem thêm: Dàn mỹ nữ Kpop Gen 4 được khen ngợi vì sở hữu thần sắc diễn viên

Mọi người mà để ý sẽ thấy đa số các nữ Hàn kiều đình đám của làng nhạc Kpop đều sở hữu chất giọng tốt và đảm nhiệm những vị trí vocal quan trọng trong nhóm như Jessica Jung, Tiffany Young, Rosé hay Yunjin nè. Còn không thì cũng là người rap giỏi như Jessie hay sở hữu thần sắc thương hiệu kiểu như Krystal Jung. Trong những Hàn kiều kể trên thì tôi thích Rosé nhất. Còn mọi người thì sao? Đừng quên để lại ý kiến của mọi người về những cô nàng Hàn kiều nổi bật này ở phần bình luận, được đặt ngay phía dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Rosé, Krystal Jung, Tiffany Young… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.