x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Số phận 10 quán quân show sống còn Kpop: Ryujin vụt sáng

Roses 12:00 - 18/09/2022

Mình phải công nhận rằng, Kpop là thị trường âm nhạc rất chăm chỉ tổ chức các show sống còn. Đây là những cuộc đua âm nhạc thực tế nhằm tìm ra thành viên cho các nhóm nhạc dự án. Mình thấy trong hầu hết các show của Kpop, người giành được vị trí đầu tiên sẽ được chọn làm center, có cơ hội thu hút sự chú ý đặc biệt từ khán giả và người hâm mộ. Chính điều này đã khiến các thí sinh thêm khao khát và nỗ lực hơn bao giờ hết để có thể giành chiến thắng. 

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh không phải người giành vương miện luôn là người tỏa sáng nhất đâu nhé. Cùng mình điểm lại 10 cái tên từng giành hạng 1 trong các show sống còn để xem độ nổi tiếng hiện tại của họ ra sao. 

Ryujin (ITZY)

Ngay khi tham gia show MIXNINE, Ryujin là một trong những cái tên được chú ý nhất rồi. Và mình cũng không có gì ngạc nhiên khi cô nàng giành ngôi vị quán quân chung cuộc ở bảng nữ. Sau khi cuộc thi kết thúc, tuy cả 2 team nam và nữ đều không được ra mắt, nhưng người hâm mộ cũng không phải chờ quá lâu bởi Ryujin đã sớm debut với vị trí center của nhóm nhạc nữ ITZY.

Ryujin đầu quân cho JYP Entertainment và ra mắt cùng ITZY quả là một quyết định sáng suốt. ITZY nhanh chóng nổi tiếng và trở thành một trong những girlgroup hàng đầu gen 4. Cùng với danh tiếng chung của nhóm, Ryujin cũng nhận được rất nhiều tình cảm từ công chúng nhờ tài năng và nhan sắc nổi bật.

Jang Wonyoung

Đối với các fan cứng của Kpop như mình, chắc hẳn không xa lạ gì với cái tên Jang Wonyoung. Bạn biết không, ngay khi mới xuất hiện trong show Produce 48, Wonyoung đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ visual nổi bật dù tuổi đời còn rất nhỏ. 

Hoàn thành cuộc thi ở vị trí số 1, Wonyoung trở thành center của IZ*ONE và liên tục tỏa sáng trong các hoạt động nhóm lẫn cá nhân. Kể cả sau khi IZ*ONE tan rã, nữ idol vẫn giành được nhiều hợp đồng quảng cáo có giá trị. Hiện tại, Wonyoung đã debut với nhóm nữ IVE và vẫn là gương mặt chiếm spotlight. Cô nàng còn được mệnh danh là “cây visual” đỉnh nhất gen 4 nữa đấy. 

>>Xem thêm: Loạt sao Hàn chứng minh tóc màu "hường" không hề "quê" chút nào

Jeon Somi

Jeon Somi là gương mặt được nhiều người biết đến khi tham gia show SIXTEEN vào năm 2015. Mình thấy chính điều này đã trở thành lợi thế lớn khi cô quyết định góp mặt trong show Produce 101 mùa đầu tiên. Và không nằm ngoài dự đoán của mình, Somi đã về đích ở vị trí quán quân, sau đó debut ở vị trí center của I.O.I.

Sau khi I.O.I tan rã, Jeon Somi không debut trong girlgroup mới của JYP như dự định ban đầu mà chuyển sang The Black Label để bắt đầu sự nghiệp solo vào năm 2019. Kể từ đó, danh tiếng của Somi tiếp tục được nâng cao khi mỗi sản phẩm mà cô phát hành đều được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Roh Jisun (fromis_9)

Bạn còn nhớ cô gái xinh đẹp yêu kiều Roh Jisun trong show Idol School của Mnet không? Bằng tài năng và nhan sắc hơn người, Jisun  đã đánh bại 40 thí sinh khác để giành ngôi vị cao nhất. Không lâu sau đó, cô nàng chính thức debut trong đội hình fromis_9 và hoạt động cho đến ngày nay.

Tất nhiên, Jisun là center của nhóm rồi. Dù mang danh center nhưng mình thấy trong suốt những năm qua, Roh Jisun lại bị đánh giá là quá mờ nhạt so với những thành viên còn lại. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra bất ngờ khi biết Jisun là center của fromis_9 bởi nữ idol chưa khi nào chiếm spotlight khi đứng trong đội hình nhóm. 

Thậm chí, vị trí số 1 của Roh Jisun còn bị nghi ngờ là sản phẩm của gian lận nữa đấy. Lý do là bởi năm 2021, nhiều bằng chứng cho thấy Lee Haein mới là người được khán giả vote nhiều nhất. Thế nhưng cuối cùng thí sinh này đã bị Mnet loại khỏi fromis_9 vì… không hợp concept.

Euijin (SONAMOO)

Euijin - người dẫn đầu bảng nữ của show The Unit năm đó cũng đã debut cùng nhóm nhạc dự án mang tên UNI.T ngay sau khi chương trình kết thúc. Thế nhưng thật đáng buồn là nhóm đã nhanh chóng tan rã chỉ sau vài tháng hoạt động.

Và không để khán giả phải chờ đợi lâu, Euijin đã nhanh chóng trở lại cùng SONAMOO. Tuy nhiên, cùng chung số phận với UNI.T, SONAMOO cũng không thể trụ lại được lâu ở làng giải trí. Mình thấy sự nghiệp ca hát của Euijin quá lận đận khi không thể hoạt động với nhóm nào lâu dài. Thời gian gần đây, nữ idol đã tái debut với nghệ danh Hezz và chính thức hoạt động như một nghệ sĩ solo.

Kang Daniel

Kang Daniel là nam idol mà mình rất yêu mến. Anh chàng đã giành được vị trí số 1 tại show Produce 101 mùa 2 và ra mắt với tư cách center của Wanna One. Dù chỉ hoạt động trong vòng chưa đầy 2 năm nhưng Wanna One đã ghi tên mình vào danh sách những boygroup hàng đầu Kpop đấy ạ.

Đây là một trong những nhóm nhạc dự án được yêu thích nhất khi sở hữu cả độ nhận diện công chúng cao lẫn fandom hùng hậu. Nhờ vậy, Kang Daniel cũng trở thành một tên tuổi đình đám và thậm chí còn được báo chí gọi bằng biệt danh "center quốc dân" nữa đấy. 

Sau khi Wanna One tan rã vào đầu năm 2019, Kang Daniel đã ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo. Anh chàng rất tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau để chứng minh bản thân đa tài trong mọi lĩnh vực. 

Jungwon (ENHYPEN)

Tham gia show I-LAND và vượt qua hơn 20 thí sinh tài năng, Jungwon đã giành được vị trí quán quân. Cuối năm 2020, Jungwon chính thức debut cùng nhóm nhạc nam ENHYPEN và tất nhiên, anh chàng là center rồi. 

Với danh tiếng là một boygroup liên doanh giữa CJ ENM và Hybe Corporation, ENHYPEN đã nhanh chóng thu về thành công nhất định. Còn riêng Jungwon, mình thấy anh chàng cũng nổi tiếng rất nhanh đấy nhé. Một phần do nam idol đã debut đúng nhóm, phần còn lại xuất phát từ sự nỗ lực không ngừng.

Kim Yohan (WEi)

Bạn biết không, chỉ thực tập khoảng 3 tháng trước khi tham gia show Produce X 101 nhưng Kim Yohan vẫn giành được vị trí quán quân và trở thành center của nhóm nam X1. Tuy nhiên, so với các center khác bước ra từ series Produce 101, mình thấy sự nghiệp của Yohan có vẻ lận đận hơn hẳn. 

X1 đã nhanh chóng tan rã chỉ sau vài tháng ra mắt vì ồn ào gian lận. Cùng với đó là dự án phim truyền hình School 2021 mà Kim Yohan thủ vai chính liên tục bị trì hoãn vì hàng loạt vấn đề liên quan đến nữ chính. Vào cuối năm 2020, Yohan cũng tái debut cùng nhóm nhạc WEi. Thế nhưng boygroup này vẫn chưa gặt hái được bất kỳ thành tựu nào ấn tượng dù đội hình rất nhiều gương mặt quen thuộc.

Woo Jinyoung (D1CE)

Bạn còn nhớ Woo Jinyoung của show MIXNINE chứ? Đây chính là thí sinh đã giành ngôi vị số 1 tại bảng nam đấy. Đáng nhẽ, anh chàng đã được debut với vị trí center của nhóm chiến thắng, nhưng sau khi kế hoạch debut chính thức phá sản, Woo Jinyoung ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc D1CE vào năm 2019. 

Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động, cả D1CE lẫn Woo Jinyoung vẫn là những tên tuổi xa lạ với số đông fan Kpop. Mặc dù công ty quản lý rất chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh, nhưng 5 chàng trai của D1CE vẫn chưa đủ sức bật để cạnh tranh trên thị trường Kpop khắc nghiệt. 

>>Xem thêm: Những cặp idol cùng nhóm khiến fan không thể phân biệt khi mới debut

Jun (U-KISS)

Cùng với Euijin, Jun đã giành được vị trí số 1 ở bảng nam của show The Unit. Sau đó, anh chàng cùng hoạt động cùng nhóm nhạc dự án là UNB chỉ trong vòng gần 1 năm. Mặc dù giành được vị trí cao nhất trong chương trình âm nhạc, nhưng mình thấy cái danh “quán quân” này chẳng thể giúp gì được cho sự nghiệp của anh chàng. 

Thay vào đó, Jun lại tìm thấy nhiều cơ hội cho bản thân ở mảng diễn xuất. Với danh nghĩa idol lấn sân điện ảnh, Jun bước đầu khẳng định tài năng diễn xuất trong một số dự án như Avengers Social Club năm 2017 và Imitation (Ngụy Tạo) năm 2021, Tình Yêu Và Trói Buộc (Love & Leashes) năm 2022. Mình cũng không biết Jun có ý định tái debut trên sân khấu âm nhạc nữa không, nhưng hi vọng anh chàng sẽ góp mặt nhiều hơn trong các dự án điện ảnh. 

Có vẻ như không phải lúc nào ngôi vị quán quân cũng đảm bảo chắc chắn cho thí sinh đó một suất tỏa sáng trên bầu trời Kpop đâu nhỉ? Dù giành hạng 1 nhưng đây chưa chắc đã là bệ phóng hoàn hảo cho các idol. Mình thấy nhiều gương mặt thực sự mang visual mãn nhãn, lại có tài năng xuất chúng nhưng tại sao họ mãi chưa nổi tiếng nhỉ? Phải chăng là thiếu chút may mắn? Bạn có nghĩ như vậy không?  

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn quan tâm tới đời sống Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.