x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 nữ diễn viên khiến khán giả "tiếc xỉu" khi trượt Thị hậu Baeksang

Hồng Trà Sữa 12:00 - 02/05/2021

Hạng mục “Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất” hay còn được gọi tắt với cái tên Thị hậu là một trong những hạng mục quan trọng nhất tại Baeksang Arts Awards danh giá. Đây được xem là một cột mốc mà nữ diễn viên đóng phim truyền hình nào cũng mong gặt hái được. 

Trong lịch sử của Baeksang Arts Awards, đa số người chiến thắng Thị hậu đều vô cùng xứng đáng nhưng vẫn có vài trường hợp khiến tôi và nhiều khán giả truyền hình tiếc nuối sâu sắc vì đã không chạm được vào chiếc cúp chiến thắng.

>> Bạn có biết: Điểm mặt 10 cái tên là "bảo chứng rating" cho màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Lee Young Ae 

Năm 2004, tưởng chừng như Lee Young Ae đã thắng chắc giải Thị hậu nhưng bất ngờ cô đã để thua Ha Ji Won trong bộ phim Chuyện Tình Bali. Kết quả này đã khiến công chúng lúc đó vô cùng khó hiểu vì vai diễn trong phim Nàng Dae Jang Geum của Lee Young Ae thành công không chỉ ở Hàn Quốc mà còn là bom tấn tại thị trường châu Á. 

May mắn thay, ngôi sao sinh năm 1971 đã được an ủi phần nào khi MBC Drama Awards trao cho cô giải Grand Prize - Daesang danh giá.

Song Hye Kyo 

Đại mỹ nhân sinh năm 1981 đã 3 lần được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards nhưng chưa lần nào có thể thắng giải. Trong đó lần đề cử đầu tiên vào năm 2005 với bộ phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc là để lại nhiều tiếc nuối nhất. Song Hye Kyo đã thể hiện thành công vai cô nàng Han Ji Eun hài hước, hóm hỉnh và vui tính khác hẳn với những vai diễn sau này của cô. 

Nếu hai lần đề cử sau, nàng Song chạm trán nhiều đối thủ nặng ký thì lần đề cử này, cô ngang tài ngang sức với các ngôi sao khác nhưng vẫn thua nên mới khiến người hâm mộ của cô thở dài tới tận bây giờ.

Kim Sun Ah 

Ba năm liên tiếp, Baeksang Arts Awards đều khiến công chúng phải lên tiếng về kết quả của giải Thị hậu. Sau Lee Young Ae và Song Hye Kyo thì tới lượt Kim Sun Ah là nhân vật thứ ba bị réo tên khi trượt giải. Màn thể hiện không còn gì để chê trong Tên Tôi Là Kim Sam Soon vẫn chưa đủ để Kim Sun Ah trở thành người chiến thắng năm đó. 

12 năm sau cô lại nhận được đề cử Thị hậu tiếp theo nhưng kết quả lần này cũng không khác hồi năm 2006 là bao. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nữ Hàn nổi danh trưởng thành từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc

Go Hyun Jung 

Trường hợp của Go Hyun Jung trong danh sách này có hơi khác một chút khi cô không thắng giải Thị hậu nhưng lại là chủ nhân của giải Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards 2010. Thể hiện vai phản diện Mishil trong bom tấn cổ trang Nữ Hoàng Seondeok, cựu á hậu Hàn Quốc đã lấn át luôn cả diễn viên chính của phim và có được danh tiếng phủ sóng rộng khắp vào thời điểm đó. 

Cũng may là Go Hyun Jung cầm được chiếc cúp danh giá nhất về nhà chứ nếu cô mà trắng tay thì ắt hẳn Baeksang Arts Awards năm đó sẽ bị “ném đá” nhiều lắm.

Lee Yu Ri 

Dù Song Yoon Ah chiến thắng khá thuyết phục với bộ phim Người Mẹ nhưng nếu Lee Yu Ri là người thắng cuộc ở năm 2015 thì cũng không thành vấn đề. Giống như đàn chị Go Hyun Jung thì Lee Yu Ri đảm nhiệm vai phản diện trong Jang Bo Ri Đây Rồi một cách rất xuất thần và hoàn toàn làm lu mờ cả diễn viên nữ chính diện. 

Sau lần đề cử này, Lee Yu Ri bị Baeksang Arts Awards ngó lơ dù vẫn có nhiều vai diễn ấn tượng khác nên nhiều người tỏ vẻ tiếc nuối cho thất bại năm đó của cô. Nhưng ông trời cũng không quá bất công với Lee Yu Ri khi cô cũng đã kịp “bỏ túi” giải Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards trước đó không lâu. Tình cảnh giống hệt với Lee Young Ae vào 11 năm trước luôn.

Gong Hyo Jin 

Baeksang Arts Awards 2020 ở hạng mục Thị hậu có tỷ lệ cạnh tranh cực cao khi 4 trên 5 đề cử đều có cơ hội thắng giải. Cuối cùng, chiến thắng đã gọi tên Kim Hee Ae với phần thể hiện trong Thế Giới Hôn Nhân. Kết quả này chấp nhận được, nhưng nếu có thể thì tôi muốn người chiến thắng là Gong Hyo Jin hơn. Vai diễn của Kim Hee Ae đòi hỏi nhiều cảm xúc nhưng nó không quá khác so với những nhân vật trong quá khứ mà cô từng đảm nhiệm. Trong khi Khi Hoa Trà Nở là một thử thách diễn xuất mới của Gong Hyo Jin khi phải hóa thân thành một người mẹ đơn thân. 

Gong Hyo Jin đã từng thắng Thị hậu Baeksang 2012 và thắng Grand Prize - Daesang tại KBS Drama Awards 2019 với Khi Hoa Trà Nở nên đành xem như là cô không gặp may tại mùa giải 2020 đi.

>> Xem thêm: 10 nữ hoàng thời trang với phong cách cực đỉnh trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn

Baeksang Arts Awards 2021 đã chuẩn bị được diễn ra rồi và ở hạng mục Thị hậu năm nay, có lẽ Kim So Yeon mà trượt giải thì cô sẽ thành hội viên mới của danh sách này đây. Tuy đình đám và vang danh nhất trong 5 cái tên đề cử nhưng vì đóng vai phản diện nên biết đâu được cô sẽ dính vận xui như Lee Yu Ri thì sao. 

Kim So Yeon đã trượt Grand Prize - Daesang ở SBS Drama Awards 2020 rồi nên nếu có không thắng Thị hậu thì phải “ăn” được Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards như Go Hyun Jung, chứ không thì tôi phải đặt nghi vấn lớn cho cái giải thưởng này rồi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Đừng quên việc ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.