x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Mỹ nhân xu hướng làng phim Hàn thập niên 2000 sau 2 thập kỷ

Mỳ Quảng 07:50 - 26/03/2023

Thập niên 2000 là thời kỳ đầu mà phim Hàn tiến ra quốc tế, tuy rằng chưa có nhiều phương tiện truyền thông tiên tiến nhưng vẫn có sức ảnh hưởng toàn châu Á, đồng thời đưa khá nhiều gương mặt trẻ vươn lên thành ngôi sao hiện tượng. Những mỹ nhân đình đám của thời đó cũng đã cách chúng ta hơn 1 thập kỷ, thậm chí gần 2 thập kỷ rồi, vậy giờ họ ra sao nhỉ? Cùng tôi điểm qua một lượt dàn mỹ nhân hiện tượng của thập niên 2000 xem có những ai nhé.

Choi Ji Woo

Thập niên 2000 chính là thời kỳ nở rộ nhất trong sự nghiệp của Choi Ji Woo, chị còn được tặng danh hiệu “nữ hoàng nước mắt” bởi diễn quá đỉnh kiểu vai nữ chính yếu đuối với số phận đáng thương. Với 2 siêu phẩm Bản Tình Ca Mùa ĐôngNấc Thang Lên Thiên Đường, Choi Ji Woo đã vươn ra quốc tế nhanh chóng, trở thành mỹ nhân đi đầu làn sóng Hallyu. 

Sự nghiệp của Choi Ji Woo sau này dù không phát triển hơn nhưng vẫn rất thuận lợi. Chị luôn là ngôi sao hạng S, là biểu tượng để đàn em noi theo. Ở tuổi gần 50, Choi Ji Woo vẫn trẻ trung và năng động. Sau khi lập gia đình và sinh em bé, thi thoảng chị vẫn tham gia phim ảnh, đi show để thỏa đam mê với nghề.

Song Hye Kyo

Cánh chim đầu đàn trong việc đưa phim Hàn ra quốc tế không thể thiếu Song Hye Kyo với những siêu phẩm như Trái Tim Mùa ThuMột Cho Tất Cả. Với vẻ đẹp dịu dàng, mong manh, dễ dàng chiếm được sự yêu mến của khán giả, nàng Song bước lên đỉnh cao danh vọng, trở thành nữ thần Hallyu ngay khi tuổi đời mới chỉ chớm 20.

Hiện tại, Song Hye Kyo đã 42 tuổi, vẫn là nữ thần hàng đầu dù sự nghiệp cũng trải qua bao “sóng to gió lớn” tưởng khó giữ được phong độ. Càng có tuổi, nàng Song càng đẹp ra, trẻ ra và thành công hơn. Sự thức thời và dám thay đổi cho phù hợp xu hướng đã giúp chị vượt mặt rất nhiều người để giữ vững vinh quang cho mình. 

Kim Tae Hee

Thập niên 2000 là thời điểm khởi đầu trong sự nghiệp của Kim Tae Hee. Vai phản diện trong Nấc Thang Lên Thiên Đường khiến khán giả căm ghét, nhưng nhan sắc cực phẩm của chị lại khiến người ta phải mê đắm. Sau đó, với Chuyện Tình HarvardIris, Kim Tae Hee đã chuyển mình từ nữ phản diện bị ghét nhất màn ảnh trở thành nữ thần vạn người mê.

Không phải là một nữ diễn viên nhiệt huyết với phim ảnh, Kim Tae Hee nhận phim khá thưa. Chị ghi dấu ấn là một ngôi sao quảng cáo nhiều hơn bởi nhan sắc chính là điểm mạnh nhất của chị. Kim Tae Hee vẫn luôn là nữ thần nhan sắc số 1 Hàn Quốc bất chấp 2 thập kỷ trước hay hiện tại, khi chị độc thân hay đã là mẹ 2 con. 

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn vô cùng đình đám dù từng bị các công ty lớn từ chối

Lee Da Hae

Giữa thập niên 2000, khi phim hài lãng mạn dần gây chú ý thì Lee Da Hae cũng nổi rầm rộ sau bộ phim My Girl. Thành công của phim đã giúp chị trở thành mỹ nhân xu hướng nổi đình đám toàn châu Á không ai không biết tên. Lee Da Hae còn lấn sân sang cả thị trường Hoa ngữ và rất được yêu thích ở đây.

Lên tới đỉnh thì sẽ dần đi xuống, vì các phim sau đó gặp không ít trục trặc khiến danh tiếng của Lee Da Hae cũng bị ảnh hưởng. Hào quang xưa không còn, dàn sao trẻ ngày càng đông đảo, vấn đề gương mặt thay đổi do thẩm mỹ cũng gây ồn ào, để rồi Lee Da Hae dần mất nhiệt huyết với diễn xuất. Hiện tại, chị chọn tận hưởng cuộc sống nhàn hạ của mình. 

Yoon Eun Hye

Từ idol lấn sân diễn xuất, Yoon Eun Hye đóng phim nào là hot rần rần phim đó. Hoàng Cung, Vườn NhoTiệm Cà Phê Hoàng Tử thành công đưa Yoon Eun Hye trở thành mỹ nhân hiện tượng với gương mặt đáng yêu làm “chao đảo” cả châu Á. Sự nghiệp thăng hạng vù vù thành sao hạng S được săn đón mọi nơi.

Như bao mỹ nhân cùng thời khác, Yoon Eun Hye cũng trở thành gương mặt được thị trường rộng lớn Hoa ngữ mời chào. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ danh tiếng của Yoon Eun Hye lại “chạm đáy” nhanh chóng vì dính phốt “mượn ý tưởng”. Từ hiện tượng nổi tiếng thành hiện tượng tai tiếng, Yoon Eun Hye cũng biến mất khỏi showbiz.

Goo Hye Sun

Vườn Sao Băng ra mắt năm 2009 đã trở thành bước đệm hoàn hảo giúp Goo Hye Sun trở thành mỹ nhân đình đám ở cuối thập niên 2000. Mặc dù diễn xuất và ngoại hình còn gây tranh cãi nhưng sức hút của phim quá lớn, cô nàng cũng được thơm lây rất nhiều, bước vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp sau nhiều năm ngụp lặn tìm chỗ đứng.

Goo Hye Sun sau đó đã phát huy năng khiếu nghệ thuật mọi mặt của mình, nhưng tiếc rằng dù là cô đóng phim mới hay làm đạo diễn thì đều chẳng như mong đợi. Thêm khoảng thời gian nghỉ khá dài vì mắc bệnh và lùm xùm ly hôn khiến khán giả dần mất thiện cảm với cô. Hiện tại, Goo Hye Sun vẫn là một nghệ sĩ đa năng hoạt động tự do, tuy nhiên tôi thấy phim ảnh thì dường như hết duyên với cô nàng rồi.

>>>> Xem thêm: Những bộ 3 huyền thoại không ai là không biết trong làng phim Hàn

Có thể thấy những hiện tượng của thập niên 2000 thì 3 chị đẹp đi lên thời nửa đầu vẫn hoạt động ổn, giữ được danh tiếng và hình ảnh tốt, còn 3 nàng nổi ở nửa sau thì gặp không ít bấp bênh và đều đã rời xa diễn xuất. “Sông có khúc, người có lúc”, họ đã từng bước lên cao hơn mọi người, nhưng giữ được mình đứng ở nơi cao ấy bao lâu thì còn tùy vào bản lĩnh, tôi thấy các nữ thần đời đầu vẫn xuất sắc hơn cả.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Song Hye Kyo và loạt siêu sao của Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.