x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những "tường thành nhan sắc" từng phải vào vai kém xinh trên phim Hàn

Hồng Trà Sữa 19:30 - 16/10/2021

Phim Hàn không chỉ có những nữ chính lung linh, xinh đẹp, đi tới đâu hào quang vây quanh tới đó mà còn có không ít các nữ chính được miêu tả là kém sắc và không có chút hấp dẫn nào. Mà đặc biệt lắm nha, những diễn viên vào các vai đó toàn là “tường thành nhan sắc” của Hàn Quốc không đấy. Tuy nhiên, tôi thấy không phải ai cũng thành công “hạ thấp” nhan sắc bản thân để cho giống với miêu tả của biên kịch dành cho nhân vật đâu. Để tôi lấy vài ví dụ cho mọi người thấy nè.

>> Bạn có biết: Dàn sao Hàn "xưng bá" điện ảnh, sang đến truyền hình lại "tịt ngòi"

Han Ga In - Ma Nữ Yoo Hee

Han Ga In lúc nào cũng nằm trong top những đại mỹ nhân của Hàn Quốc, thế nhưng trong bộ phim Ma Nữ Yoo Hee, nhân vật mà chị đẹp này đảm nhận lại là cô gái chẳng có chút hấp dẫn nào, thời trang thì toàn màu đen và số lần thất bại khi đi xem mắt nhiều không đếm xuể. Đúng chuẩn là một ma nữ mà không ai muốn tới gần, chẳng ai muốn dính tới trong truyền thuyết đấy.

Đây quả thực là một vai diễn làm khó Han Ga In, một mỹ nhân có tiếng trong làng giải trí lại phải ráng mà hạ cái sự đẹp của bản thân để vào vai một ma nữ vừa ế vừa khó chịu. Nhưng, Han Ga In mũi cao thẳng tắp, mắt to long lanh, miệng cười duyên dáng như thế thì có cố mấy đi nữa cũng chẳng thể hóa thân thành một nhân vật bà cô xấu xí được. Thế nên là từ tạo hình cho tới diễn xuất của nữ thần, tôi xem mãi xem riết cũng chưa thấy được cái chất của nhân vật này. Ngay cả giai đoạn thay đổi tạo hình cho đẹp lên cũng không gây bất ngờ nhiều lắm vì cơ bản là không khác bao nhiêu so với ban đầu. Nói tóm lại là tôi vẫn cứ thấy Han Ga In quá đẹp với vai diễn này.

Song Hye Kyo - Ngôi Nhà Hạnh Phúc

Lại thêm một đại mỹ nhân khác vào vai “thiếu thốn” nhan sắc, đó chính là Song Hye Kyo. Nhân vật Han Ji Eun của Song Hye Kyo trong Ngôi Nhà Hạnh Phúc chưa bao giờ là một người được đánh giá cao về vẻ ngoài cả. Cô còn bị nhân vật nam chính chê xấu, kém duyên và vụng về. Vì vai này, chị đẹp họ Song đã phải tăng cân không ít để trông tròn trĩnh hơn, và cũng trang điểm nhẹ, để tóc xuề xòa, nói chung đúng chuẩn là một nhà văn trạch nữ ít hiểu sự đời.

Nữ chính bị anh chàng nam chính chê đủ thứ như thế, nhưng với góc nhìn của khán giả là tôi, tôi nhìn kiểu nào cũng thấy Han Ji Eun của Song Hye Kyo đáng yêu, đáng yêu, và đáng yêu cả. Nếu bắt tôi phải tìm ra một điểm nào đó để đồng cảm với nam chính trong phim, thì chắc có lẽ là những phân đoạn ăn uống của nữ nhà văn này. Chị Song đã diễn phân đoạn đó rất thật, đến mức tôi nhìn xong không hề thấy chị đáng yêu nữa mà chỉ có mỗi cảm giác thèm ăn thôi. Đây là một trong những vai diễn để đời trong sự nghiệp của chị đẹp họ Song, cũng cho khán giả thấy Song Hye Kyo không phải chỉ đóng được phim buồn mà diễn hài cũng rất duyên đấy.

Goo Hye Sun - Vườn Sao Băng 

Goo Hye Sun ngoài đời là một nữ thần sở hữu nhan sắc trẻ trung, da trắng đến phát sáng và không ngại để mặt mộc vì có bao giờ để lộ khuyết điểm nào đâu. Thế nhưng trong Boys Over Flowers thì “nàng cỏ” Geum Jan Di của Goo Hye Sun lại là cô gái con nhà nghèo có gương mặt ngô nghê, ngoại hình không nổi bật, luôn bị chúng bạn trêu chọc với những trò đùa quái ác.

So với hai mỹ nhân nói trên thì tôi đánh giá là tạo hình của Goo Hye Sun trong phim khiến người xem cảm nhận rõ hơn nhân vật này nè. Mái tóc ngắn ngố ngố được biến tấu với nhiều cách cột khác nhau giúp cho Goo Hye Sun trông trẻ ra, phù hợp với độ tuổi của nhân vật. Nói chung, nếu xét về tạo hình thì tôi không ý kiến gì cả, chỉ tiếc là diễn xuất của Goo Hye Sun vẫn chưa thuyết phục tôi lắm thôi.

Kim Tae Hee - Công Chúa Của Tôi

Chung hoàn cảnh với Han Ga In và Song Hye Kyo, Kim Tae Hee trong bộ phim My Princess cũng vào vai một cô nàng nhí nhảnh, vui tươi nhưng lại bị đóng mác là không thu hút, không nổi bật và kém sắc hơn nữ thứ. Với ngoại hình được biên kịch miêu tả như thế, cô nàng cũng mãi mới làm rung động được trái tim nam chính đấy, chứ ban đầu chẳng ai mê đâu. 

Nói thật, lúc xem phim, mỗi lần nữ chính bị chê, tôi đều thấy buồn cười. Với cái nhan sắc được công nhận là một trong tứ đại mỹ nhân của làng giải trí Hàn Quốc, tôi không hề thấy Kim Tae Hee trong phim này bớt đẹp đi một chút nào luôn đấy. Tạo hình của chị đẹp trong phim cũng cố tình làm cho sến hơn, kiểu trang điểm hay làm tóc cũng hạ tông nhan sắc xuống đôi chút, nhưng trong mắt tôi thì Kim Tae Hee cũng chẳng bao giờ để nữ thứ vượt mặt mình về khoản nhan sắc. 

Son Ye Jin - Nàng Ngốc Và Quân Sư 

Đến lượt Son Ye Jin thử thách đóng gái xấu. Chị đẹp trong Personal Taste vào vai một cô nàng kỹ sư không xinh đẹp, ăn mặc xuề xòa, tính cách mạnh mẽ, ngoài tài sản là một ngôi nhà tuyệt đẹp ra thì chẳng còn điểm nào thu hút người khác giới cả. Thế nên trong phim, chị đã bị bạn trai phản bội. Mãi sau này, khi gặp Lee Min Ho và được anh chàng tư vấn chỉnh sửa lại phong cách ăn mặc, nói năng mới trở lại đúng phong cách duyên dáng, nữ tính vốn có.

Đóng bộ phim này, Son Ye Jin đúng là đã tự làm xấu mình khá nhiều đấy, nào là để cho tóc bết này, kiểu tóc cũng trông thật già nua, trang phục thì toàn đồ rộng thùng thình không bắt mắt, biểu cảm cũng kỳ khôi lắm, đúng là khác người thật. Nỗ lực diễn vai xấu của nữ thần họ Son phải nói là tuyệt vời. Xem phim mà tôi nhìn nhận cô gái này đúng là không có sức hút thật luôn đấy, nhưng bù lại tính cách dễ thương lắm và đoạn sau phim thay đổi cũng hợp lý, dễ chấp nhận. Điểm 10 cho chị đẹp Son Ye Jin ở khoản diễn xuất luôn.

>> Có thể bạn quan tâm: Những diễn viên chăm chỉ của truyền hình Hàn Quốc năm 2021

Lee Sung Kyung - Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo

Lee Sung Kyung đã thành công chinh phục trái tim khán giả khi vào vai cô nàng Kim Bok Joo cực hợp dù nhân vật này hoàn toàn trái ngược với cô ngoài đời. Cô nàng Bok Joo vừa kém dịu dàng, còn ăn nhiều, thời trang cũng khá ba chấm, tóc tai thì lởm chởm, còn để nguyên cái mái ngố lởm chởm ngay trên trán nữa chứ. Vận động viên cử tạ thì đúng là phải cục mịch, mạnh mẽ như vậy rồi, nhưng Lee Sung Kyung ngoài đời thì vừa khí chất, vừa xinh đẹp, ai mà ngờ lại đi đóng vai khác mình một trời một vực vậy đâu.

Kim Bok Joo đúng là không chút nữ tính, ăn cũng khủng thật, tạo hình cũng dìm thật nhưng Lee Sung Kyung đã diễn ra một nhân vật hết sức đáng yêu. Thế nên tôi thích Kim Bok Joo lắm, tôi thích luôn cái sự thiếu nữ tính, ngố tàu khi yêu và tham ăn của cô nàng này luôn. Đúng là người ta không cần có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành nhưng có duyên là đủ làm khán giả mê như điều đổ rồi.

Seo Hyun Jin - Lại Là Oh Hae Young

Lại Là Oh Hae Young là một trong những bộ phim tôi thích nhất ở thập niên 2010s vừa qua. Seo Hyun Jin đã diễn ra hình ảnh một cô gái tính cách kỳ lạ, tạo hình cũng chẳng nổi bật, trùng tên với một cô gái khác nhưng là phiên bản xấu hơn, bị chồng sắp cưới “quay lưng” ngay trong ngày đính hôn thế là sống buông thả chẳng cần quan tâm gì nữa. Từ cách nói chuyện, ăn ở, thậm chí cách yêu của cô gái này cũng không giống ai, độc lạ lắm mọi người ạ. 

Seo Hyun Jin mang khí chất sang trọng khó lòng diễn tả, gương mặt cũng nổi bật nhưng cô lại diễn ra một Oh Hae Young rất sinh động và cực chất. Một cô gái độc đáo thế này, dù trong phim bị chê bai thế nào thì vẫn đáng yêu lắm mọi người ạ. Tút tát lại một chút là cô gái này xinh xắn hơn ngay, tuy là vẫn chưa phải là đỉnh cao nhan sắc gì.

Han Hyo Joo - Hai Thế Giới 

Han Hyo Joo cũng luôn là nàng thơ trong trái tim của bao fan yêu phim Hàn, thế mà trong W thì lại vào vai một cô nàng bác sĩ kém thu hút, nói chuyện vô duyên, đam mê truyện tranh đến lú lẫn và sống trên mây trên gió đấy. Về tạo hình thì nhân vật này không bị dìm hàng gì lắm nhưng nói là cực thu hút cũng không phải, chắc chắn chị đẹp họ Han đã phải vắt óc suy nghĩ để làm cho tạo hình nhân vật kém xinh đi khá nhiều đấy.

Tôi xem phim ban đầu cũng cảm thấy nhân vật của Han Hyo Joo hơi “là lạ” thật, hay có mấy hành động không giống ai, kém thu hút hẳn, đôi lúc tôi còn nghĩ nam chính “gu mặn” hay sao mà mê cái cô dở hơi này đấy. Tôi còn quên luôn người đang xuất hiện trên màn hình là “mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc” luôn đấy. Vậy mới thấy, nữ thần này đã đầu tư cho vai diễn không ít. 

Suzy - Yêu Không Kiểm Soát 

Suzy luôn thuộc top nữ thần xinh đẹp hàng đầu Kbiz, là nữ thần quảng cáo được săn đón và sở hữu lượng fan nam đông đảo tới cỡ nào có lẽ không cần phải nói nữa, ấy vậy mà trong Untrollaby Fond, cô nàng lại vào vai một đạo diễn nghèo không ai thèm để ý, nhan sắc tầm tầm, không ăn diện xe xua bao giờ, ngày ngày lầm lũi làm việc để mong được nổi bật. Tạo hình trong phim của cô cũng toàn trang phục dìm dáng, tóc cũng không có kiểu dáng gì nổi bật, cứ cột sơ sơ trên đầu vậy thôi. 

Nói chung nhân vật này phản ánh đúng hình ảnh một nữ đạo diễn luôn đấy, chứ xinh đẹp nổi bật thì đi làm ngôi sao chứ làm đạo diễn làm chi. Suzy cũng đã rất nỗ lực để làm cho mình có một tạo hình bình thường nhất có thể để nhập vai. Sự nỗ lực này của mỹ nhân trẻ thực sự đáng ghi nhận, dù là tôi thấy nhan sắc như tình đầu của Suzy thì càng xuề xòa lại càng thu hút ấy.

Jang Na Ra - Định Mệnh Anh Yêu Em 

Chị đẹp Jang Na Ra với nhan sắc như đóng băng ở thời thanh xuân, mắt to, miệng cười duyên làm say đắm lòng người cũng tự hạ thấp mình để đi đóng vai gái xấu đấy. Nhân vật trong Định Mệnh Anh Yêu Em của chị đẹp này là một cô nàng xuất thân nhà nghèo, nhan sắc kém, năng lực kém, hậu đậu lại còn quá hiền lành nên ai cũng trêu chọc được. Cô gái này vì quá lương thiện và khờ khạo nên còn bị lợi dụng tình cảm nữa cơ. Một nhân vật nữ chính điển hình của thập niên 2000 dễ làm người ta ức chế luôn đấy, nhưng đương nhiên về sau nhân vật này cũng thay đổi. 

Jang Na Ra đã đeo cho mình nguyên một cặp mắt kính và những bộ trang phục màu mè nhà quê để đúng với profile nhân vật. Diễn xuất của chị đẹp ở những phân cảnh bối rối hay ngại ngùng, không dám lên tiếng cũng rất chân thật. Nhan sắc thì đúng là đã bị dìm đi mấy phần rồi, nhưng nét lanh lợi, đáng yêu của chị đẹp họ Jang thì vẫn còn nguyên vẹn.

>> Xem thêm: Hàn Quốc có dàn mỹ nhân sinh năm 1994 xinh đẹp và tài năng thế này đây

Phim ảnh đúng là thần kỳ vậy đấy, toàn người đẹp lại đi đóng vai nhan sắc tầm trung vậy đấy. Nhiều khi xem phim tôi cũng chỉ biết lắc đầu bật cười khi các nhân vật trong phim chê bai nữ chính xấu, đúng là phải cố diễn dữ lắm chứ nhìn dàn gái đẹp phía trên muốn xấu cũng là cả vấn đề. Nhưng qua đây thì tôi cũng rất ghi nhận sự cố gắng của các nữ thần để hóa thân vào nhân vật, thi thoảng sống cuộc đời hơi kém sắc tí cho thử cảm giác cũng hay ho mà, có khi các chị đẹp này lại nghĩ như thế lúc đóng phim đấy, haha.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích Song Hye Kyo, Han Hyo Joo,… thì vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.