x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

4 phim Hàn đình đám phản ánh sự chênh lệch giàu nghèo hay nhất

Bingsu 16:45 - 15/04/2022

Dạo gần đây tôi thấy mình như bị “bội thực” với những bộ phim về giới thượng lưu Hàn Quốc bởi cứ mở TV là lại thấy phim xoay quanh cậu ấm cô chiêu, tình yêu Lọ Lem hay những cuộc tranh giành về tài sản và người giàu ngoại tình. 

Cuộc đời không như là mơ, đằng sau những thước phim hào nhoáng, Hàn Quốc lại là quốc gia có khoảng cách giàu nghèo xa vời vợi. Cùng mình “đổi gió” với những bộ phim phản ánh về sự chênh lệch giàu nghèo đình đám của màn ảnh Hàn nhé.

>>> Xem thêm: Dự đoán cái kết của Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết của Min Young

Ký Sinh Trùng (Parasite)

Ký Sinh Trùng (Parasite) là bộ phim hài kịch đen xoay quanh gia đình ông Ki và gia đình giám đốc Park. Gia đình ông Ki là đại diện cho tầng lớp hạ lưu rất khó khăn, thất nghiệp khi con cái phải nghỉ học vì nhà quá nghèo còn gia đình ông Park là đại diện của giới thượng lưu Hàn Quốc khi sống trong một căn biệt thự xa hoa và hưởng thụ những điều tốt đẹp nhất.

Bên cạnh sự phân hoá giai cấp trong hình ảnh, nhà sản xuất cũng rất tinh tế khi thể hiện khoảng cách giàu nghèo khủng khiếp này qua những chi tiết ẩn dụ đầy khéo léo như những bậc cầu thang, mùi cơ thể, thói quen sống,… 

Trong đó sự khác biệt giữa cầu thang dẫn đến căn nhà của hai gia đình khiến mình ấn tượng nhất. Nếu như cầu thang đi lên căn biệt thự của ông Park theo chiều thăng tiến như chính tham vọng về tiền tài và danh vọng thì những bậc thang dẫn xuống nhà ông Ki lại hun hút như biểu tượng cho tầng lớp lao động dưới đáy xã hội.

Đối với tôi Ký Sinh Trùng là bộ phim thành công nhất của Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung khi khai thác cách biệt giàu nghèo trong xã hội.

Trò Chơi Con Mực (Squid Game)

Trò Chơi Con Mực (Squid Game) cũng là một trong những bộ phim hiếm hoi của xứ củ sâm dũng cảm vạch trần những mặt trái trong sự phân hóa giai cấp giàu nghèo. 

Trò Chơi Con Mực là bộ phim của đạo diễn Hwang Dong Hyuk có nội dung xoay quanh một trò chơi để tìm ra người chiến thắng và sở hữu mức phần thưởng khổng lồ 45,6 tỷ won. Bộ phim mô phỏng theo trò chơi dân gian của trẻ em Hàn Quốc có tên là con mực.

Không đơn thuần bàn về sự sống và mất mát, Trò Chơi Con Mực còn là bức tranh về sự chênh lệch giàu nghèo khi những người tham gia trò chơi đều là những người thất bại vì nợ nần, địa vị xã hội thấp kém còn người mang mạng sống của người khác ra tiêu khiển là tầng lớp giàu có.

>>> Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở và loạt phim Hàn phá quy tắc "tập 8 có nụ hôn đầu"

Thiêu Đốt (Burning)

Trước khi Ký Sinh TrùngTrò Chơi Con Mực gây bão, Thiêu Đốt (Burning) của đạo diễn Lee Chang Dong cũng là bộ phim từng làm mưa làm gió khắp châu Á khi phản ánh về sự chênh lệch giàu nghèo tại Hàn Quốc. 

Thiêu Đốt được lấy cảm hứng từ truyện ngắn Barn Burning (Đốt Nhà Kho) của nhà văn nổi tiếng người Nhật Haruki Murakami.

Jong Soo, Haemi và Ben là 3 người trẻ nghèo khổ bị bỏ lại phía sau nhưng trong lòng luôn bùng cháy ngọn lửa khao khát được tận hưởng cuộc sống. Ba người là ba đại diện tiêu biểu cho những người trẻ Hàn Quốc nói riêng hay châu Á nói chung khi phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi khoảng cách giàu nghèo ngày một cách biệt.

Tuy nhiên cách thể hiện của Thiêu Đốt lại hơi hàn lâm và khá khó hiểu nên mình thấy bộ phim không thể chạm tới đa phần công chúng.

Thanh Xuân Vật Vã (Fight For My Way)

Theo cảm nhận của mình, Thanh Xuân Vật Vã (Fight For My Way) là bộ phim “nhẹ đô” nhất so với những bộ phim trên khi khai thác những góc đời thường nhất về công việc, tình yêu của những người trẻ thuộc tầng lớp bình dân trong xã hội Hàn Quốc. 

Bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của bốn nhân vật chính: Choi Ae ra (Kim Ji Won thủ vai), Ko Dong Man (Park Seo Joon thủ vai), Kim Joo Man (Ahn Jae Hong thủ vai) và Baek Seol Hee (Song Ha Yoon thủ vai). 

Bốn nhân vật là đại diện cho cuộc sống của những người trẻ phải loay hoay khẳng định vị trí của bản thân trong cuộc sống, phải chiến đấu với những bất công gặp phải hay phải tìm cách vực dậy sau những thất bại.

Mình thấy màn ảnh Hàn cũng còn một số bộ phim Hàn khác đề cập đến cái nghèo nhưng đa phần mới chỉ nói được bề nổi hoặc chỉ dùng nó để làm nền cho một chuyện tình cổ tích nào đó. Nếu bạn còn biết bộ phim phản ánh về sự chênh lệch giàu nghèo đình đám của màn ảnh Hàn hãy chia sẻ với mình ở phần bình luận phía dưới nhé.

>>> Xem thêm: 5 lý do Soundtrack #1 của Han So Hee và Park Hyung Sik xem hay

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.