x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Diệu Hoa - Phương Lan: 2 Hoa hậu học vấn khủng, rời Vbiz sống viên mãn

Hoa Le 13:45 - 19/05/2022

Các người đẹp ngày nay chọn các cuộc thi nhan sắc như một bước đệm để đổi đời, nên sau khi đăng quang họ hoạt động showbiz sôi nổi, tận dụng mọi cơ hội để nổi tiếng. Song tôi để ý nhiều nàng hậu trước đây chọn thi Hoa hậu như một cách để chứng minh bản thân hoặc thử sức mình, sau đó họ tiếp tục học tập mà chẳng mấy mặn mà với showbiz. 

Tiêu biểu trong số những nàng hậu hiếm có ấy phải kể đến Nguyễn Diệu Hoa - Hoa hậu Việt Nam 1990. Người đẹp gốc Hà thành từng thử sức với cuộc thi nhan sắc khi còn là sinh viên năm 4 Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội. Và năm ấy, cô đăng quang Hoa hậu toàn quốc Báo Tiền Phong lần thứ 2 - tiền thân của Hoa hậu Việt Nam ngày nay. 

Theo tìm hiểu, tôi được biết cô xuất thân trong gia đình gia giáo, có truyền thống giáo dục nên không mấy bất ngờ khi hậu đăng quang cô chọn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Sau khi lấy tấm bằng cử nhân, cô học lên Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan. Dù đã lập gia đình và sinh con sau đó, nhưng cô vẫn tiếp tục học lên cao và giành tấm bằng Tiến sĩ. 

Có thể nói, Diệu Hoa là một trong những mỹ nhân thông thạo nhiều thứ tiếng nhất tại Việt Nam. Cô có thể nói lưu loát tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Ấn và tiếng Thái. Hiện tại, cô đang tận hưởng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên người chồng Ấn Độ. Sau khi kết hôn, cô và ông xã có 3 người con là Nguyễn Diệu My, Nguyễn Diệu Ly và Nguyễn Hoàng Phi. Cả 3 người con lai của gia đình cô đều thừa hưởng gen đẹp từ bố mẹ nên có chiều cao ấn tượng, gương mặt xinh trai đẹp gái.

Mặc dù lấy chồng ngoại quốc nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy bị tủi thân vì có chồng yêu thương vợ con hết mức, chân tình với gia đình bên vợ. Bố mẹ chồng cô cũng là người thuộc giới tri thức khi họ đều là bác sĩ nên có lối sống hiện đại, yêu thương con dâu. Cô cùng ông xã chọn sống ở Việt Nam. Chồng cô cũng coi nơi đây như quê hương thứ 2 của mình. 

Trải qua 30 năm hôn nhân hạnh phúc, Hoa hậu Diệu Hoa chia sẻ: "Tôi phải cảm ơn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vì đã cho tôi được gặp Maneesh. Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất gắn kết tôi và anh là tình cảm. Vật chất rồi cũng mất đi, chỉ có tình yêu còn lại. Hôn nhân phải được nuôi dưỡng bằng tình yêu giữa hai người. Tôi luôn biết ơn dư luận đã dành cho tôi nhiều thiện cảm, nhiều nhận xét tốt đẹp và coi đó là sự khích lệ để tôi chú ý tự hoàn thiện mình. Tôi nghĩ mỗi người một duyên phận và tôi hài lòng với những gì mình đang có".

Trong khi đó, Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan cũng nối gó đàn chị rời bỏ showbiz. Người đẹp sinh năm 1987 gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp cùng học vấn cực khủng. Tôi nghe nói cô được sinh gia trong gia đình học thức, làm trong ngành ngoại giao. Bố của cô là nhà ngoại giao Ngô Quang Xuân - nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, mẹ cô cũng là một nhà hoạt động cùng ngành. Chị gái hơn 11 tuổi của cô là Thạc sĩ Kinh tế tốt nghiệp ở Mỹ. Sinh ra trong một cái nôi tri thức thế này, bảo sao mà Ngô Lan Phương lại học hành giỏi giang đến thế.

>>> Xem thêm: Jenna Anh Phương: Hát hay, diễn ổn lại xinh xắn "vượt mức cho phép"

Ngay từ năm 1993, cô đã được theo bố sang Mỹ học tại Tiểu học New York, bởi ông được cử làm Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc. Với thành tích xuất sắc, cô còn được nhận bằng khen của tổng thống Mỹ Bill Clinton. Chưa dừng lại ở đó, cô đậu tú tài toàn phần ở Pháp. Đến năm 2000, cô theo chân phụ huynh sang Thuỵ Sĩ sinh sống và đến gần 2007 mới trở về nước.

Bên cạnh tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế tại Đại học Geneve (Thuỵ Sĩ) cô còn được đánh giá cao về bài luận đề tài văn hoá lịch sử, có kiến thức sâu rộng về ngoại giao cùng khả năng thông thạo 5 thứ tiếng gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Latin. 

Với ngoại hình xinh đẹp, học vấn cao chót vót nhưng lạ thay Phương Lan không dấn thân showbiz, từ chối dự thi Miss World rồi rời xa Vbiz. Năm 2013, cô kết hôn cùng ông xã người Anh Loz Whitaker - làm trong ngành giáo dục. Sau 6 năm chung sống, vợ chồng cô đón con gái đầu lòng vào năm 2019. Ái nữ nhà Hoa hậu Phương Lan đúng chuẩn thiên thần lai, xinh xắn vô cùng. 

Cô cũng chồng duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc, bình yên, không tranh cãi gay gắt. Người đẹp khẳng định: "Chồng tôi là người nước ngoài nhưng anh ấy còn hiểu về Việt Nam hơn cả tôi. Vì tôi sống xa quê từ nhỏ nên có nhiều thứ ở Việt Nam khiến tôi hơi bất ngờ và lạ lẫm".

Hiện cô đang khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, cũng như theo đuổi các dự án giáo dục. Người đẹp tri thức này gần như rất bận rộn nên ông xã là người hỗ trợ vợ trong việc chăm sóc con cái, gia đình. 

 >>> Xem thêm: Lã Thanh Huyền - Quỳnh Nga: Đôi bạn sang chảnh từ phim tới đời thực

Dù không hoạt động trong làng giải trí từ lâu nhưng khán giả vẫn luôn nhắc tới 2 nàng hậu này với những lời khen hoa mỹ. Bởi họ không chỉ là những người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp mà còn giỏi giang, có tri thức cao khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.