x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bạch Quyết là Hỏa Thần, vậy Thượng Cổ và Chích Dương là gì?

Mộc Tử 00:10 - 19/07/2021

Bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần do Hứa Khải và Châu Đông Vũ đóng chính đã đi đến hồi kết với phần sau ngày càng hấp dẫn người xem. Mộc Tử xem không bỏ sót một tập nào và càng về sau tình tiết càng thêm thú vị hơn dù có vài điểm khác với nguyên tác, nhưng cơ bản vẫn có thể chấp nhận được. Trong tập mới nhất, Vu Hoán đã lợi dụng sát khí tu luyện thần lực chuyển hóa thành ma khí, hơn nữa còn độ kiếp thành công trở thành Ma Tôn khiến mọi người đều khó ngờ đến.

>>>Xem thêm: 2 richkids làm mưa làm gió trong Thiên Cổ Quyết Trần và Hạ Tiên Sinh

Tuy nhiên, điều khiến cho người ta bất ngờ hơn cả là Vu Hoán còn gài bẫy lấy mạng hai đại chân thần là Bạch Quyết và Thiên Khải. Đầu tiên, Vu Hoán biến thành Nguyệt Di lợi dùng tình cảm của Thiên Khải dành cho Nguyệt Di mà ám hại anh. Sau đó, hắn ta còn lợi dụng Cảnh Chiêu hạ độc Bạch Quyết có thể thấy là vô cùng ác độc, tàn nhẫn. Điều khiến cho Vu Hoán tin rằng cả hai vị chân thần đã chết đi chính là sự thay đổi của thời tiết. Khi chân thần chết đi sẽ xuất hiện sự thay đổi của thời tiết giống như khi Nguyệt Di chết các vì sao cũng dần rơi xuống, bầu trời ảm đạm.

Đương nhiên có thể đoán được là Thiên Khải cùng Bạch Quyết không thể nào chết dễ dàng như thế. Tất cả những điều trên đều là sinh ra ảo tưởng cho Vu Hoán, là kế sách của hai vị chân thần để Vu Hoán lộ đuôi cáo của mình nên sự thay đổi thời tiết cũng là hiện tượng giả. Thiên Khải làm sao có thể dễ dàng bị ám hại chết như thế. Trong khi đó, Bạch Quyết đã nghiên cứu hoa thí thần trong nhiều năm, cả thân tiên lực của anh hoàn toàn đã chuyển hóa thành hỗn lực sao còn sợ độc từ hoa thí thần?

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Bí ẩn cái chết của Yêu hoàng Sâm Giản

Thiên Khải và Bạch Quyết tuy không chết nhưng từ sự “giả chết có tâm” của họ đã tạo nên hiện tượng cho thấy một vài thứ liên quan đến các vị chân thần. Thiên Khải chết rồi, bầu trời liền xuất hiện mưa to, theo lời Vu Hoán giải thích thì chân thần của Thiên Khải là Thủy Thần. Trong khi đó, Bạch Quyết chết đi, trời bỗng có tuyết rơi thì chân thần của anh lại là Hỏa Thần. 

Thủy Thần và Hỏa Thần ngã xuống nên trời đất mới xuất hiện hiện tượng bất thường như thế. Tuy nhiên, điều khiến khán giả hiếu kỳ chính là trong tứ đại chân thần, ngoại trừ Bạch Quyết và Thiên Khải còn có Chích Dương và Thượng Cổ. Rốt cuộc hai người còn lại chân thần của họ là gì?

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần sẽ thành bi kịch: Chỉ có Thượng Cổ còn sống?

Trước tiên, chúng ta nói một chút về Thiên Khải và Bạch Quyết. Hai người này ở trong nguyên tác lại không giống như trên bản phim. Trong nguyên tác, Bạch Quyết nắm giữ Tứ Hải, Thiên Khải mới là người cai quản Chân Hỏa. Tuy nhiên khi lên phim, cả hai lại bị hoán đổi cho nhau. Đồng thời trong nguyên tác, Chích Dương nắm giữ đại địa, nói cách khác anh chính là vị thần của trái đất.

Tính cách của Chích Dương thật sự cùng với thần vị của anh có quan hệ rất lớn. Tính cách của anh khá trầm ổn, làm người cũng rất đôn hậu. Thần thú của anh còn là Huyền Vũ nên việc anh chấp chưởng đại địa độ khả thi rất lớn. Hơn nữa, trong phim anh xuất hiện cũng không nhiều phân cảnh nên chắc cũng không khác với nguyên tác là mấy.

>>>Xem thêm: Thảm như Thiên Khải, nuôi vợ con lẫn pet của tình địch

Người khiến khán giả hiếu kỳ nhất chính là Thượng Cổ. Rốt cuộc cô là vị thần gì, có chức trách gì? Thật ra Thượng Cổ không phải Phong Thần. Không chia theo tứ đại nguyên tố Địa Thủy Phong Hỏa như Bạch Quyết nói dễ làm cho người ta hiểu lầm. Thượng Cổ chính là Thần chủ Hỗn Độn, thống trị sự sống còn của hàng vạn sinh linh, cũng chính là sinh tử của hết thảy sinh linh trong tam giới đều ở trong tay nàng. Vì vậy mà quyền lực của Thượng Cổ là cao nhất, là nắm giữ sinh mệnh chứ không thuộc một nguyên tố nào của trời đất cụ thể.

Thượng Cổ có Hỗn Lực, thực lực mạnh mẽ, có thể che chở cho tam giới, đối mặt với Hỗn Kiếp, có trách nhiệm với muôn dân trong tam giới. Vì vậy Mộc Tử nghĩ,  Thượng Cổ luôn phải công bằng công chính, cân bằng tam giới, không thể thiên vị bất cứ ai và luôn phải gánh trọng trách to lớn trên người là bảo vệ muôn dân của mình nên mới không tiếc thân mình ứng kiếp cứu chúng sinh. Bạn cảm thấy Mộc Tử phân tích như vậy có hợp lý không? Cùng để lại ý kiến bên dưới để thảo luận cùng mình về phim nhé!

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Thanh Mục là sai lầm của Bạch Quyết

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.