x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thirty Nine và Now We Are Breaking Up có điểm chung thú vị

Hồng Trà Sữa 18:50 - 18/02/2022

Thirty, Nine - Ba Mươi, Chín - bộ phim mới có sự tham gia đóng chính của Son Ye Jin đã kết thúc tuần ra mắt đầu tiên với nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Câu chuyện ở độ tuổi 39 của hội bạn thân chơi chung với nhau từ khi còn học lớp 11 đã cuốn hút người xem, trong đó có tôi, ngay từ những phân cảnh đầu tiên. Tuy nhiên ngay trong tập 2 thì Ba Mươi, Chín đã có một cú twist bất ngờ khiến tôi chưng hửng và không hiểu được chuyện gì đang xảy ra. 

Cùng với chuyện đó thì tôi còn để ý hội bạn thân của phim này có khá nhiều điểm tương đồng với hội bạn thân cũng toàn nữ và là U40 của Song Hye Kyo trong Now, We Are Breaking Up - Bây Giờ, Chúng Ta Đang Chia Tay nữa nè. 

Nét tương đồng thú vị về tính cách từng thành viên 

Gọi 2 hội bạn ở 2 bộ phim này là “đồng trang phải lứa” cũng không sai lắm, vì nhân vật của họ trong phim chỉ cách nhau có đúng 1 tuổi mà thôi. Cùng là nhóm bạn toàn nữ, cùng chơi chung từ thời trung học, cùng có số lượng là 3 và thật tình cờ khi tính cách của mỗi người cũng có nét hao hao nhau. Với 2 nhân vật trung tâm là Cha Mi Jo của Son Ye Jin và Ha Young Eun của Song Hye Kyo thì đây đều là mẫu phụ nữ mạnh mẽ, tự lực tự cường đáng ngưỡng mộ của xã hội hiện nay. 

Cả Cha Mi Jo và Ha Young Eun đều xinh đẹp, có sự nghiệp riêng, nghĩ gì nói đó cũng như không hề nể nang các cô bạn của mình chút nào. Nếu như Cha Mi Jo thẳng thắn chê bạn của mình nói tiếng Anh “phèn một cục”, Ha Young Eun cũng không vừa khi mỉa bạn rằng đến tuổi này thì nên đi tiêm canxi vào xương, chứ đừng tiêm botox vào mặt nữa. Đúng chuẩn nữ cường mạnh mẽ, không sợ trời không sợ đất mà chỉ sợ lấy chồng thôi. 

>> Bạn có biết: Những nam thần hôn đỉnh khiến khán giả phải đỏ mặt của phim Hàn

Tiếp theo là 2 cô nàng cá tính và sôi nổi nhất trong hội với Jeong Chan Young của Jeon Mi Do và Hwang Chi Sook của Choi Hee Seo. Đây luôn là những người ồn ào nhất mỗi khi cả hội gặp nhau và lúc nào cũng nói nhiều nhất, bất kể chuyện đang bàn là chuyện gì đi chăng nữa. 

Do cá tính mạnh nên cả 2 cũng thường xuyên gây gổ với 2 quý cô nữ cường, từ những chuyện vặt vãnh cho đến nhiều chuyện quan trọng hơn. Dù vậy thì ai cũng thấy rõ được sự thân thiết và tình cảm ẩn sâu bên trong mà Chan Young hay Chi Sook dành cho Mi Jo - Young Eun. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là 2 mảnh ghép cân bằng lại không khí trong hội bằng sự nhẹ nhàng và dịu dàng của họ - Jang Joo Hee do Kim Ji Hyun thủ vai cùng Jeon Mi Sook do Park Hyo Joo đảm nhiệm. Tôi nghĩ nếu không có 2 nhân vật này thì những cá tính sôi nổi ở trên đã “chia đàn xẻ nghé” với nhau từ lâu rồi. 

Tính cách cũng như con người của Joo Hee và Mi Sook là điều mà ai cũng muốn có ở hội bạn của mình. Họ không chỉ đóng vai trò người hòa giải mà sẽ còn là người luôn luôn lắng nghe những câu chuyện, những nỗi niềm của các cô bạn một cách thật lòng cũng như chú tâm nhất. Sự xuất hiện của họ trong hội tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề giản đơn chút nào đâu nha. 

Đều gặp những chuyện trắc trở trên con đường tình duyên 

Chuyện tình duyên của 2 hội bạn thân U40 này tuy có khác nhau về chi tiết nhưng nhìn chung thì nó không có được bằng phẳng và êm ả như người ta. Ví dụ như 2 cô nữ cường Cha Mi Jo - Ha Young Eun đi nha, họ đều là những người phụ nữ trong mơ đối với nhiều người xung quanh. 

Tuy nhiên cả 2 dường như không hứng thú lắm với chuyện yêu đương trai gái nữa, dù tuổi của họ cũng đã tới mức cần nên kết hôn luôn rồi. Ha Young Eun thì do vết thương lòng trong quá khứ nên càng nhiều tuổi càng ngại yêu, còn Cha Mi Jo thì tôi vẫn đang trên đường tìm hiểu lý do vì sao mà nàng viện trưởng này lại lạnh nhạt với 2 chữ tình yêu đến vậy. 

Các thành viên còn lại cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy khi người thì vô tình thành người thứ 3 - Chan Young, người thì suốt ngày bị trai lừa - Chi Sook, người bỏ cả thanh xuân và sự nghiệp để làm mẹ làm vợ nhưng lại bị phản bội - Mi Sook còn như Joo Hee thì 39 tuổi đầu vẫn còn nguyên tem nguyên kiện, chưa một lần yêu ai. 

>> Có thể bạn quan tâm: Lóa mắt với độ đỉnh của dàn mỹ nhân Hàn Quốc khi diện suit

Thật ra thì tôi thấy như 3 người kia thì có hơi cơ cực trong tình duyên thật, chứ như Joo Hee, không bị vướng bận vào chuyện tình cảm nhiều có khi là vận may á nha. Cơ mà đó chỉ là góc nhìn của tôi thôi chứ trong phim, Joo Hee luôn khát khao được yêu và luôn có vẻ xấu hổ khi tới tuổi 39 rồi mà vẫn chưa biết “xếp hình” với người khác là gì. Đúng là chuyện xui rủi chứ chẳng ai trong 2 hội này muốn bị như vậy đâu. 

Luôn có 1 người “bỏ bạn” mà đi trước 

Sẽ thật buồn khi người bạn thân thiết xem nhau như người thân trong nhà lại ra đi một cách buồn bã. Đó cũng là điều mà 2 hội bạn thân này phải chịu đựng trong phim. Ở Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay, Mi Sook vì giấu bệnh mà đến khi mọi người phát hiện ra thì cũng đã quá trễ. Trong Ba Mươi, Chín thì đạo diễn lại chơi lớn hơn, mới chỉ tới tập 2 thôi là bật mí luôn Chan Young sẽ là người bỏ Mi Jo và Joo Hee để “đi trước”. 

Theo những diễn biến trong phim thì Chan Young cũng bị bệnh nặng như Mi Sook của phim kia, cơ hội vượt qua của cô không còn bao nhiêu. Ít nhất Mi Sook đã sống trong vòng tay yêu thương của bạn bè, có một thiên thần nhỏ và làm hết những điều mà bản thân còn bỏ lỡ. Tôi đang chờ xem ở Ba Mươi, Chín thì Mi Jo và Joo Hee sẽ làm gì để những năm tháng sắp tới của Chan Young được hạnh phúc nhất có thể đây. 

>> Xem thêm: Nếu làm vận động viên, 5 sao Hàn này có thể thi đấu ở Olympic Mùa Đông

So sánh như thế này tôi lại tiếc cho Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay ghê, nếu như nó là một bộ phim “tam nữ chủ” như Ba Mươi, Chín thay vì melodrama tình cảm, sến súa thì có khi thành tích đã không thất bại đến vậy rồi. Còn với Ba Mươi, Chín thì phần còn lại của phim sau khi bật mí Chan Young là người ra đi sẽ rất đáng để xem đó. Bộ phim này sẽ lên sóng trên kênh JTBC vào tối thứ 4 - thứ 5 hàng tuần và đừng bỏ qua những thông tin thú vị xoay quanh về tác phẩm này cùng tôi tại đây nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Ba Mươi, Chín, Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay, Son Ye Jin, Song Hye Kyo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.