x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Xem tập cuối Thirty Nine mà nhớ về tình bạn cũng bị chia xa ở Sunny

Hồng Trà Sữa 18:20 - 01/04/2022

Thirty Nine - Ba Mươi Chín quả là một bộ phim “lừa tình” vì ban đầu tôi cứ tưởng nội dung sẽ nói về cuộc sống thường ngày của những quý cô tuổi 39 trước lúc bước sang cột mốc mới trong đời mình là 40. Ai mà có dè nó lại là nhật ký những ngày cuối đời của nhân vật Jung Chan Young (Jeon Mi Do) bên cạnh hai người bạn thân thiết Cha Mi Jo (Son Ye Jin) và Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun). Không gì buồn hơn việc chia xa nhau mà chia xa ở đây là “âm dương cách biệt” luôn chứ không phải là khoảng cách địa lý thông thường nữa. Ai nói Ba Mươi Chín là phim healing chứ với tôi nó là phim “hiu-ling” mới đúng đó. 

>> Bạn có biết: Thế trận đối đầu trực diện của loạt phim Hàn đang lên sóng

Xem xong tập cuối của Ba Mươi Chín thì tôi lại nhớ về một bộ phim điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc vào năm 2011 là Sunny. Cả Ba Mươi ChínSunny đều là phim nữ chủ, nói về tình bạn với cái kết khiến nhiều người xem đau lòng - một người trong nhóm bạn không còn nữa vì vấn đề sức khỏe. Chắc hẳn với ai đã xem qua hai bộ phim này cũng đều đã rơi nước mắt không ít lần bởi những tình tiết và phân cảnh xúc động trong phim. 

Dẫu đã biết trước hai người bạn “xui xẻo” trong mỗi nhóm là Jung Chan Young và Ha Chun Hwa (Jin Hee Kyung/Kang So Ra) sẽ “hết vai” vào phút cuối, nhưng khi tình tiết đó thật sự xảy ra vẫn làm cho người xem rơi nước mắt không thôi và tôi cũng không phải ngoại lệ, cứ xem lại là khóc hoài.

>> Có thể bạn quan tâm: Những tác phẩm có số tuổi trên tên phim ấn tượng của Hàn Quốc

Tình tiết của Ba Mươi ChínSunny có đôi chút khác nhau, nhưng ngẫm lại thử xem, với trường hợp nào khi phải chia xa bạn mình thì cũng đều buồn như vậy. Ở Ba Mươi Chín, Mi Jo - Chan Young - Joo Hee chơi chung với nhau từ hồi trung học và đã xem nhau như người thân trong gia đình. Họ hẳn phải đau lòng lắm khi biết người bên cạnh mình không còn bao nhiêu thời gian nữa, biết bao điều, biết bao lời còn chưa nói, chưa làm với nhau mà đã phải chia xa như vậy. Nhìn những giọt nước mắt của Mi Jo và Joo Hee trong ngày buồn của Chan Young mà ai cũng phải rưng rưng vì những gì mà họ phải trải qua. 

Gặp lại nhau sau biến cố của hàng chục năm trước, thế nhưng các nhân vật trong Sunny không hề ngờ rằng khoảnh khắc họ hội ngộ cũng là lúc có một người chuẩn bị đi xa lắm. Sunny là bộ phim điện ảnh tôi yêu thích nhất nhì của làng phim ảnh Hàn Quốc, tuy nhiên tình tiết Ha Chun Hwa sang thế giới khác dù nhóm bạn chưa gặp lại đủ hết tất cả các thành viên vẫn khiến tôi giận dữ vô cùng. Giận dữ vì tại sao thời khắc cuối cùng của Ha Chun Hwa rồi mà vẫn không cho cô gặp lại đầy đủ những người bạn khi xưa. Cái kết của Sunny thực tế đến độ đau lòng và dù rất yêu thích bộ phim này thì tôi cũng chưa bao giờ hài lòng 100% về cái kết này cả. 

Cho dù đã ở bên nhau hàng chục năm hay gặp lại nhau sau hàng chục năm xa cách, việc chia xa vẫn là điều mà không ai mong muốn cả. Dù Mi Jo - Joo Hee hay Im Na Mi (Yoo Ho Jeong/Shim Eun Kyung) đã cố gắng hết sức để Chan Young và Chun Hwa có được những ngày cuối vui vẻ và hạnh phúc nhất, tôi vẫn nghĩ là họ còn cảm thấy tiếc nuối lắm vì lẽ ra họ phải làm được nhiều hơn như thế cho người bạn đáng thương của mình. 

Mi Jo hay Na Mi luôn sợ tiếng chuông điện thoại của cuộc gọi thông báo tin tức mà họ không muốn nghe nhất, nhưng chuyện gì đến cũng phải đến thôi. Cuối cùng thì tình bạn đáng quý mà họ dành cho nhau cũng không thể chiến thắng được số phận có phần nghiệt ngã này. 

>> Xem thêm: Phim Hàn đầu năm 2022 với những tình bạn lãng mạn hơn tình yêu

Tôi nghĩ Jung Chan Young và Ha Chun Hwa đã cảm thấy hạnh phúc cũng như hài lòng hoàn toàn với những gì mà bản thân trải qua cùng với hội bạn đáng quý của mình. Dù buồn bã và đau lòng thật, nhưng khi đã sống hết mình cho một cuộc đời huy hoàng rồi, nhất là khi sống trọn vẹn những ngày cuối nữa thì cũng đã đủ để Jung Chan Young - Ha Chun Hwa yên tâm mà “ngủ”. Mai mốt mà xem lại Ba Mươi Chín - Sunny chắc tôi sẽ khóc hiuhiuhiu nhiều lắm, nhưng mà thông điệp của hai bộ phim này hay quá nên tôi cũng sẽ chấp nhận bị sưng mắt mà theo dõi lại mỗi khi rảnh rỗi thôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Ba Mươi Chín, Sunny, Son Ye Jin… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.