x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Thòng Lọng Sự Thật - Bảo vật tối thượng của Wonder Woman

Yasha 12:00 - 23/12/2022

Trong suốt chuyến hành trình của mình, Wonder Woman từng sở hữu nhiều loại thần khí khác nhau, có yếu có mạnh, nhưng xét theo yếu tố “biểu tượng”  thì chỉ có một thứ thôi. Đó là Lasso of Truth (Thòng Lọng Sự Thật). Một bảo vật đặc biệt ở chỗ nó chẳng phải vũ khí sát thương, mà là một vũ khí được dùng với những mục đích còn ý nghĩa hơn thế, gắn liền với tính cách của chính Wonder Woman. Vậy, hãy tìm hiểu về nó trong bài này nhé!

Nguồn gốc

Khi lần đầu tiên xuất hiện trong truyện tranh, sợi dây ma thuật này vốn được tạo ra từ chiếc đai lưng Magic Girdle của Aphrodite, bởi 1 nữ thợ thủ công người Amazons có tên là Metala theo lệnh của nữ hoàng Hippolyta. Với các đặc tính ma thuật được ban bởi Aphrodite và Athena, sợi dây này được cho là không thể bị phá hủy, cũng như chứa sức mạnh có thể khiến kẻ bị trói phải tuân theo lệnh của người sử dụng.

Sau sự kiện Crisis on Infinite Earths, nguồn gốc của sợi dây này đã bị thay đổi. Theo Wonder Woman (1987) #2, Thòng Lọng Sự Thật được thần thợ rèn Hephaestus rèn nên từ chiếc đai lưng Golden Girdle của Gaea, vốn được tạo tác từ thứ vàng tinh khiết nhất trên đỉnh Olympus. Sau sự kiện Flashpoint, nó chỉ được nhắc đến như 1 món bảo vật được Hephaestus tạo ra mà thôi.

>> Xem thêm: Three Faces of Evil - con quỷ hùng mạnh nhất mà Shazam phải đối mặt

Sau khi nó được hoàn thành, những vị thần đã đem ban tặng cho tộc Amazons. Thòng Lọng Sự Thật về sau đã trở thành phần thưởng cho những Nhà Vô Địch, và công chúa Diana đã trở thành người chiến thắng, giành được quyền sở hữu nó. Kể từ đó về sau, nó đã luôn đi cùng cô và đóng vai trò như món bảo vật gần gũi nhất, quan trọng nhất mà Wonder Woman từng có.

Tính chất

Thòng Lọng Sự Thật là một bảo vật có tính chất đặc biệt hơn nhiều so với vẻ ngoài. Nó có thể dài ra tới vô hạn, chứa 1 chút ý thức riêng, có thể tự đưa ra quyết định chọn chủ, rằng chỉ chọn con người có trái tim thuần khiết nhất. Nó cũng chứa một thứ sức mạnh đáng gờm bên trong, mạnh đến mức có thể giam giữ, tra tấn và hủy diệt linh hồn (bao gồm linh hồn của người thường, những á thần, những sinh vật khác và ngay cả những vị thần thực thụ).

Năng lực nổi bật nhất của sợi dây này là ép mọi đối tượng chạm vào phải nói ra sự thật, buộc họ phải nhìn nhận vào chân lý thật sự ở mọi khía cạnh. Bên cạnh đó, nó còn có thể ép người khác phải tuân lệnh, chống lại thần giao cách cảm, phủ nhận những ký ức giả dối, tạo mối liên kết thần giao cách cảm đối với những người nắm lấy nó. Nếu bị trói buộc bởi sợi dây này thì ác quỷ sẽ không thể chịu nổi, bởi chúng vốn "được tạo ra từ những sự giả dối".

Mặc dù rất bền, nhưng chuyện bất hoại chỉ là lý thuyết thôi. Bên cạnh việc không thể chịu được cái gì sắc bén vượt qua sức chịu đựng của nó, sợi dây này còn có thể bị đứt nếu chủ nhân không chịu tin vào sự thật được nói ra. Cách duy nhất để Lasso of Truth khôi phục lại chỉ có thể là chính cô phải chấp nhận sự thật, thay vì cố chấp không chịu tin vào nó.

>> Xem thêm: DCEU: Nguồn gốc và những điều mà khán giả cần biết về tộc Amazons

Ở thời trước Flashpoint, sợi dây này còn được Hestia gửi gắm 1 phần quyền năng vào, khiến nó có thể phóng ra ngọn lửa của thần. Ngọn lửa này đủ mạnh để hủy diệt phàm nhân, những sinh vật ma thuật, Black Lantern hay thậm chí là chống lại cả những vị thần. Trong Wonder Woman (1987) #51, Diana đã dùng sức mạnh này để giải cứu Hermes khỏi âm mưu của Mercury.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Lasso of Truth - sợi dây thòng lọng đầy quyền năng của Wonder Woman. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về những món bảo vật khác không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Wonder Woman? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.