x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Thuỳ Tiên và các nàng hậu ẵm học bổng thạc sĩ

Hoa Le 15:45 - 23/05/2022

Những người đẹp khi được vinh danh tại các đấu trường nhan sắc lớn thì chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp thôi là chưa đủ, họ còn phải có tri thức, học vấn, vẻ đẹp trí tuệ hơn người. Chính vì vậy sau khi giành được thứ hạng cao, thậm chí đăng quang Hoa hậu quốc tế, nhiều mỹ nhân vẫn chọn theo đuổi con đường học tập, quyết tâm giành tấm bằng thạc sĩ danh giá. 

Không nói đâu xa, như Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 - Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, dù đã sở hữu một vị trí vững chắc ở làng giải trí, khó có ai so sánh nổi, nhưng người đẹp sinh năm 1997 vẫn tiếp tục học lên thạc sĩ. Kể từ ngày đăng quang, Thuỳ Tiên luôn là cái tên được truyền thông, các nhãn hàng lớn săn đón. Cô nhanh chóng trở thành gương mặt đại diện của hàng loạt thương hiệu, chiến dịch quảng cáo lớn. Cùng với đó, cô cũng có cơ hội được công du đến nhiều quốc gia trên thế giới trong nhiệm kỳ của mình. 

Tuy nhiên, không vì vậy mà cô lơ là chuyện học hành, trau dồi tri thức cho bản thân. Khoảng thời gian bận rộn làm Hoa hậu, cô vẫn hoàn thành bảo vệ luận án tốt nghiệp tại trường đại học ở Việt Nam. Bên cạnh đó, người đẹp còn dành thời gian chuẩn bị để xin học bổng thạc sĩ. 

Bù đắp cho những cố gắng của người đẹp gen Z, mới đây cô chia sẻ trên trang cá nhân: “Tiên đã chính thức đậu học bổng Thạc sĩ ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn (Executive Master of Hospitality Management) của trường Đại học Quản trị Du lịch - Khách sạn Thụy Sĩ (SHMS University Center).

Đây là trường đào tạo ngành Quản trị Khách sạn có quy mô lớn nhất tại Thụy Sỹ. Tiên rất vinh hạnh và vui mừng khi nhận được thư xác nhận từ trường và đặc biệt mong chờ vào chương trình học sắp tới!!!”.

Nghe đến đây chắc không chỉ fan của Thuỳ Tiên mà khán giả cả nước đều cảm thấy tự hào khi có một nàng hậu tuổi trẻ, tài cao, chẳng những mang về chiến thắng lịch sử cho nhan sắc Việt mà còn chăm chỉ học hành. Theo tìm hiểu thì tôi được biết SHMS University Center là ngôi trường đào tạo ngành Quản Trị Khách Sạn quy mô lớn nhất tại Thuỵ Sĩ, đồng thời là Đại học Quản trị Du lịch Khách sạn dạy bằng tiếng Anh lớn nhất của quốc gia này. Ngành Quản trị Khách sạn tại ngôi trường này được xếp top 3 toàn cầu và top 2 tại Thuỵ Sĩ.

Vậy là Thuỳ Tiên sẽ có 1-2 năm để hoàn thành chương trình học 100% bằng tiếng Anh. Cô sẽ phải sắp xếp lịch trình để cân bằng giữa việc học lẫn công việc vô cùng bận rộn.

Trước đó, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 - Phạm Ngọc Phương Anh cũng khoe tấm bằng cử nhân siêu hoành tráng của Đại học danh giá RMIT. Mỹ nhân sinh năm 1998 không hổ danh là Á hậu học giỏi, con nhà người ta, khi thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, cấp 3 thì học trường chuyên nổi tiếng tại TP.HCM, lên đại học thì nhận bằng xuất sắc. 

Mà tôi thấy RMIT không chỉ là đại học của con nhà giàu đâu nhé, mà còn dành cho học sinh ưu tú không. Bởi chương trình học siêu khó được dạy 100% tiếng Anh, nên không phải cứ có tiền là theo được đâu. Nên tôi mới cực kỳ nể phục thành tích học tập của Á hậu Phương Anh. 

>>> Xem thêm: 2 Hoa hậu Quý bà - Phương Lê và Thu Hoài có tình duyên trái ngược

Chưa hết, tháng 9/2021, cô còn được vinh dự nhận học bổng thạc sĩ ngành Thương mại Toàn cầu của đại học RMIT. Người đẹp chia sẻ: "Tôi may mắn nhận mức học bổng cao nhất của trường là 50% - tương đương 300 triệu đồng - cho toàn bộ chương trình học trong 1,5 năm. Tôi đã ấp ủ dự định lên cao học sau khi tốt nghiệp cử nhân. Vì cuộc thi Miss International hoãn thêm một năm, tôi sẽ dồn hết thời gian sắp tới cho việc học".

Như vậy, đến khoảng năm 2023, Á hậu Phương Anh sẽ tốt nghiệp, học phí của chương trình này là khoảng 615 triệu đồng. Nhưng nàng hậu đã xuất sắc nhận được học bổng tới 50%, đã vậy cô còn được đạo diễn Hoa hậu Việt Nam và bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung tặng 50% học bổng còn lại. Nên giờ Phương Anh chỉ cần lo học và giành tấm bằng thạc sĩ thôi. 

Nếu 2 người đẹp trên chọn học lên cao từ khi vừa tốt nghiệp đại học, thì Á hậu Thuỵ Vân lại giành tấm bằng thạc sĩ khi đã làm mẹ 1 con. Kể từ sau khi đăng quang Á hậu của Hoa hậu Việt Nam, Thuỵ Vân không chọn dấn thân showbiz mà về làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam. Kể từ đó đến nay, cô đã thành công xây dựng sự nghiệp vững vàng, trở thành nữ MC xinh đẹp, nổi tiếng và là một BTV chuyên nghiệp tại VTV. 

Tên tuổi của cô gắn liền với những bản tin tài chính hoặc bản tin Chuyển Động 24h. Với lối diễn thông minh, khéo léo cùng giọng đọc truyền cảm, Thuỵ Vân luôn giành được sự yêu mến từ khán giả. Khi sự nghiệp đang thăng hoa, cô kết hôn cùng ông xã doanh nhân và có quý tử đầu lòng. 

Đến năm 2016, cô được FSB - Viện quản trị và công nghệ thuộc Đại học FPT trao học bổng nhờ thành tích thi xuất sắc vào khoá thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Cô là 1 trong 3 người nhận được học bổng cao nhất. Sau 2 năm chăm chỉ học tập, cô đã giành được tấm bằng thạc sĩ MBA và trở thành 1 trong 5 gương mặt xuất sắc nhất khoá học. Dù bận rộn với công việc BTV/MC, lại phải chăm sóc con cái nhưng cô vẫn hoàn thành được chương trình học và nhận tấm bằng danh giá. 

 >>> Xem thêm: Cát Phượng yêu toàn trai trẻ nhưng mối tình nào cũng lận đận, trắc trở

Nhìn vào thành tích học tập của các mỹ nhân Việt mà tôi cảm thấy ngưỡng mộ vô cùng. Chính tinh thần học tập, theo đuổi tri thức ấy đã giúp các người đẹp ngày càng toả sáng và chiếm trọn tình cảm từ khán giả. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.