x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Tóc Tiên và dàn sao Việt bị chê khi xuất hiện với idol Kpop

An Lee 10:35 - 11/01/2023

Đối với nhiều fan Việt thì sao Vbiz vẫn còn thua kém rất nhiều khi so với các idol Kpop. Thậm chí có những người còn cho rằng sao Việt không xứng tầm khi đứng chung sân khấu với người nổi tiếng tới từ xứ sở Kim Chi. Chẳng thế mà có không ít lần các nghệ sĩ trong nước bị chê bai thậm tệ chỉ vì đứng chung sân khấu với idol Kpop, điều này làm tôi khá bức xúc, phải chăng một bộ phận fan Kpop tại Việt Nam đang quá đề cao idol của mình rồi ?

>> Xem thêm: Trương Quỳnh Anh: Luyện võ tự đóng cảnh hành động, theo học Kathy Uyên

Tóc Tiên

Sân khấu Countdown diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ năm nay thêm phần đặc biệt hơn khi có sự góp mặt của CL - Cựu thành viên 2NE1, nữ ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc Kpop. CL đã được khen ngợi hết lời vì màn biểu diễn cực sung trên sân khấu, hơn nữa, cô còn hát liền một lúc mấy bài mà không hề lộ dấu hiệu hụt hơi, xuống sức.

Có lẽ là vì lời hay ý đẹp đều dành hết cho CL, nên khi Tóc Tiên xuất hiện trên sân khấu cùng nữ idol Kpop liền bị fan Việt chê bai, chỉ trích. Không ít bình luận xấu xí được để lại sau màn đứng chung sân khấu của Tóc Tiên và CL, nhiều người cho rằng nữ ca sĩ Việt Nam đang làm nền, “ké fame”. Tôi đọc qua loạt bình luận này mà thấy ngán ngẩm, thật không hiểu sao các fan có thể hạ thấp ca sĩ nước nhà như vậy. 

Trước những bình luận này, một bộ phận lớn dân mạng Việt đều tỏ ra tức giận, cho rằng fan Kpop đang tự làm xấu hình ảnh của bản thân, đồng thời nhắc nhở đừng vì hâm mộ quá mà nâng idol Kpop rồi hạ thấp ca sĩ nước nhà. Hơn nữa, netizen Việt cũng nhận xét công tâm hơn, cho rằng khi đứng cùng CL, Tóc Tiên không hề bị lép vế, thậm chí cả nhan sắc và tài năng đều ngang ngửa nữ idol Kpop. 

Về phần Tóc Tiên, cô cũng không để bụng chuyện này, cho biết bản thân ở trong nghề đủ lâu để hiểu: “Yêu ghét là chuyện thường tình, tôi chọn trân trọng những người yêu thương”.

Bích Phương

Còn nhớ vào tháng 11 năm 2019, AAA diễn ra tại Việt Nam đã thu về sự chú ý lớn từ công chúng. Tại sự kiện này, chỉ có Bích Phương là nữ nghệ sĩ Việt duy nhất được lên sân khấu biểu diễn. Cô nàng đã trình diễn ca khúc Đi Đu Đưa Đi cực sung nhờ màn vũ đạo đẹp mắt. Rất nhiều khán giả có mặt tại sân vận động Mỹ Đình đều đồng thanh hát theo và quẩy nhiệt tình cùng Bích Phương.

Tuy nhiên, ý kiến trái chiều được đưa ra khi màn trình diễn của Bích Phương được chia sẻ trên mạng xã hội. Không ít bình luận không lọt tai được để lại, cho rằng fan tới AAA là để cổ vũ idol Kpop chứ không ai để ý tới Bích Phương. Hay “Bích Phương tới chỉ để làm nền” hoặc “đẳng cấp của nghệ sĩ Kpop với ca sĩ Việt đúng là một trời một vực”...

Không riêng gì những bình luận trên mạng xã hội, đến ban tổ chức cũng có hành động phân biệt đối xử giữa sao Hàn và sao Việt trong sự kiện đó. Những Bảo Thanh, Quốc Trường góp mặt trên khán đài sự kiện đều chịu những thiệt thòi khi không được quan tâm, chăm sóc như sao Hàn.

Thu Minh

Trong đêm nhạc I am Diva, Thu Minh đã có màn song ca cùng ngôi sao Kim So Hyang. Cả hai đã song ca bài hát I Believe I Can Fly. Đứng chung sân khấu, Thu Minh tỏ ra không hề kém cạnh trước giọng ca được mệnh danh là “báu vật Hàn Quốc”. 

Tưởng như màn kết hợp diễn ra êm đẹp, nhưng không. Sau khi phần trình diễn được chia sẻ, fan Kpop tại Việt Nam lại tỏ ra bất bình, chê trách ekip của Thu Minh can thiệp âm thanh, khiến giọng của Kim So Hyang nhỏ hơn rất nhiều. Tiếp sau đó, Thu Minh bị chê trách không thương tiếc trên mạng xã hội. Nào là “Thu Minh chơi xấu”, “Ca sĩ Việt dìm đồng nghiệp để được nổi bật hơn”... Tất cả mũi dùi dư luận đều chỉ về phía Thu Minh.

Trước những bình luận xấu xí này, ekip nữ ca sĩ giữ im lặng. Mọi chuyện chỉ khép lại nhẹ nhàng khi giọng ca Kim So Hyang lên tiếng, nói lời cảm ơn Thu Minh và gửi lời chúc tốt đẹp đến nữ ca sĩ. Thật sự thì vụ việc này tôi thấy fan Kpop tại Việt Nam cũng làm quá đi. Người trong cuộc chẳng ai nói gì, nhưng fan thì đi bất bình thay cho nghệ sĩ, thậm chí là không tiếc “dìm hàng” ca sĩ nước nhà.

>> Xem thêm: Quỳnh Kool lần đầu làm mẹ đơn thân trên phim, sự nghiệp cũng lên hương

Thực tế, đã có rất nhiều ngôi sao thế giới đã thừa nhận khả năng của nghệ sĩ Việt. Tuy nhiên, trong mắt một bộ phận khán giả, nghệ sĩ Việt vẫn luôn kém tài, lép vế trước các ngôi sao Hàn Quốc hay trên thế giới. Cứ thế này thì bảo sao giải trí Việt không thể khá lên nổi. Tôi mong rằng khán giả Việt sẽ có cái nhìn bớt khắt khe hơn, tin tưởng vào nghệ sĩ nước nhà để không còn những câu chuyện đáng buồn này nữa nhé!

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu cũng quan tâm đến Tóc Tiên và những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.