x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Top 3 Hoa Hậu Việt Nam 1988 - 1990: Diệu Hoa vào sách kỷ lục

Gia Mỹ 15:34 - 05/03/2022

Mình để ý thấy thời gian qua, những cuộc thi nhan sắc và những người đẹp mang danh Hoa hậu, Á hậu nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý từ mọi người. Bản thân mình rất thích cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trong số các cuộc thi nhan sắc trong nước. Được biết, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã trải qua chặng đường hơn 30 năm và tổ chức mỗi 2 năm 1 lần. Người được vị trí Hoa hậu sẽ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Thế giới, Á hậu 1 và Á hậu 2 sẽ được lựa chọn để tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế.

Bản thân các nàng Hậu sau khi đăng quang đến nay cũng đều luôn nỗ lực hết mình để ghi dấu tên tuổi, có người thành danh, có người trở thành “tượng đài nhan sắc”, song song với đó cũng có người lựa chọn lui về phía sau ánh đèn để xây dựng tổ ấm của riêng mình. 

Ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn về những nàng Hậu “đời đầu” của Hoa hậu Việt Nam. Đó là Hoa hậu Bùi Bích Phương và Á hậu Nguyễn Thu Mai. Cả hai đã đăng quang vào năm 1988. Lúc này cuộc thi được biết đến với tên gọi Hoa hậu Toàn quốc Báo Tiền Phong, do báo Tiền Phong tổ chức.

Hoa hậu Bùi Bích Phương - Hoa hậu Việt Nam “đời đầu” 1988

Hoa hậu Bùi Bích Phương sinh năm 1971, không chỉ là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên mà cô còn là Hoa hậu Việt Nam sở hữu chiều cao khiêm tốn nhất, chỉ 1,57. Tuy nhiên, tại thời điểm đăng quang, cô được đánh giá cao bởi sắc đẹp nhẹ nhàng và gương mặt phúc hậu, khả ái đúng chuẩn mực nét đẹp Á Đông. 

Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, cô đăng quang khi mới 17 tuổi.

Sau ngôi vị Hoa hậu danh giá, Bùi Bích Phương tiếp tục con đường học tập. Cô tốt nghiệp đại học và tiếp tục lấy bằng thạc sĩ thủ khoa tại Hàn Quốc năm 1999. Sau đó, nàng Hậu làm cố vấn tài chính cho các tập đoàn lớn và làm đại diện cho Quỹ giáo dục Hàn Quốc tại Đông Nam Á và được Bộ Giáo dục Hàn Quốc tặng bằng khen vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Theo thời gian, hoa hậu Bích Phương ngày càng mặn mà, quý phái và vẫn giữ được nét trẻ đẹp. 

Sau 30 năm, cuộc sống của Hoa hậu Bùi Bích Phương đã đổi khác. Hiện tại theo như mình tìm hiểu, người đẹp đang có cuộc hôn nhân viên mãn với Tiến sĩ Toán học Vũ Thiệu Giang. Cô hầu như không tham gia các hoạt động nghệ thuật mà chỉ thi thoảng nhận lời làm khách mời cho một số cuộc thi sắc đẹp ở Hà Nội. 

Bùi Bích Phương được đánh giá là một trong số ít những hoa hậu tài sắc vẹn toàn và có gia đình hạnh phúc, êm ấm.

Á hậu Nguyễn Thu Mai - Hoa hậu Việt Nam 1988

Khác với những cuộc thi sau này, tại Hoa hậu toàn quốc Báo Tiền Phong năm 1988 chỉ chọn ra 1 Á hậu và Nguyễn Thu Mai - người đẹp sinh năm 1970, học sinh Piano trường Nghệ thuật Quân đội sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, yêu kiều đúng chuẩn con gái Hà thành đã giành được ngôi vị này.

Được biết, sau khi đoạt giải Á hậu, Thu Mai không hoạt động nghệ thuật mà trở về dạy kèm Piano, Organ cho trẻ em tại nhà ở Hà Nội. Hiện tại người đẹp cũng đã có cho mình một gia đình hạnh phúc. Vì thời gian khá lâu và sự kín tiếng về đời sống nên rất khó để tìm thấy được những hình ảnh về nàng Á hậu đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam.

Nguyễn Thu Mai-người ngồi bên trái chụp hình cùng Top 5 Hoa hậu Báo Tiền Phong 1988. Bức hình trên chụp ở bể bơi khách sạn Hà Nội sau khi thi xong khoảng một tuần. 

Tiếp nối thành công của cuộc thi đầu tiên, vào năm 1990 - cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã được báo Tiền Phong tổ chức lần thứ hai với kết quả là người đẹp Nguyễn Diệu Hoa đăng quang ngôi vị cao nhất và 2 người đẹp Trần Vân Anh, Trần Thu Hằng giành ngôi Á hậu.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa

Nguyễn Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Hà Nội. Cô đăng quang khi đang là sinh viên năm thứ 4 khoa tiếng Nga của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, Diệu Hoa là người đẹp nổi bật với vốn ngoại ngữ rất tốt khi thông thạo 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nga, Ấn Độ và Thái.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Diệu Hoa tiếp tục theo đuổi con đường học vấn. Cô từng chia sẻ: “Khi đăng quang, tôi đang học năm 4 của Đại học Ngoại ngữ, việc học rất quan trọng nên tôi quyết định bằng mọi giá phải tiếp tục học và tốt nghiệp đại học này”.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực của mình, Diệu Hoa đã có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Viện Công nghệ châu Á (AIT) ở Thái Lan. Năm 2006, cô còn được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất".

Năm 1993, khi con đường dấn thân vào làng giải trí đang rộng mở, nàng Hậu bất ngờ lên xe hoa với người đàn ông có tên là Maneesh Dane, một doanh nhân người Ấn Độ. Hiện cả hai có với nhau 3 người con: Nguyễn Diệu My (sinh năm 1997), Nguyễn Diệu Ly (sinh năm 1998) và con trai út Nguyễn Hoàng Phi (sinh năm 2000). 

Sau nhiều năm kết hôn, vợ chồng Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa vẫn dành cho nhau những tình cảm chân thành và nồng nhiệt.

Trong khi Hoa hậu Diệu Hoa có cuộc sống viên mãn bên ông xã người Ấn Độ thì hai Á hậu Trần Thu Hằng và Trần Vân Anh lại hoàn toàn “biến mất” khỏi đời sống showbiz.

Á hậu Trần Vân Anh

Tại cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 2 năm 1990 (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam hiện nay), Trần Vân Anh là thí sinh được đánh giá cao hơn về nhan sắc và chiều cao khi cô sở hữu hình thể 1m70 cùng số đo ba vòng đạt chuẩn lần lượt là 90- 60- 90.Tại thời điểm đó, cô là ứng viên nặng ký cho chiếc vương miện danh giá. Thế nhưng nhờ màn trả lời ứng xử thông minh mà Diệu Hoa đã bước lên ngôi vị cao nhất năm ấy.

Ngoài danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi năm đó, Trần Vân Anh còn được biết đến như một gương mặt người mẫu sáng giá thuộc top đầu thời bấy giờ. 

Thế nhưng từ khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 đến nay, Trần Vân Anh lại lựa chọn hướng đi khác, sống "ở ẩn" và "đứt duyên" với làng giải trí. Mình tìm kiếm thông tin về cô ấy siêu cực, nhất là khoản hình ảnh như mò kim đáy bể.

Người đẹp này còn được nhiều người biết đến về mối tình bí ẩn với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mình nghe nói một thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu Trần Vân Anh đắm đuối đến mức đã lên kế hoạch để chuẩn bị hôn lễ. Tuy nhiên cả hai lại không đến được bến bờ hạnh phúc với lý do được giấu kín. Có nhiều tài liệu tiết lộ rằng, sau khi chia tay, Trịnh Công Sơn phải mất rất nhiều năm mới nguôi ngoai nỗi nhớ Trần Vân Anh. Về phía Á hậu Việt Nam 1990, cô chọn cách "ở ẩn" sau cuộc tình dang dở.

Sau bao nhiêu năm, Á hậu Trần Vân Anh vẫn giữ cho mình một cuộc sống kín tiếng.

 Á hậu Trần Thu Hằng

Giống như Á hậu Trần Văn Anh, Á hậu Trần Thu Hằng cũng được xem là một ẩn số. Nhưng cô này còn bí hiểm hơn vì mình không tìm thấy được một tấm ảnh nào, dù là hồi đăng quang hay là bây giờ. Trong cuộc thi năm 1990, Á hậu Trần Thu Hằng từng gây xôn xao và được đặt lên bàn cân về nhan sắc với Hoa hậu Diệu Hoa. Trong khi Hoa hậu Diệu Hoa thời điểm đăng quang chỉ cao 1m58 thì Á hậu 2 Trần Thu Hằng cao 1m60 và sở hữu vóc dáng "thắt đáy lưng ong" cùng eo 58 cm. Đặc biệt, cô còn có gương mặt ưa nhìn, sáng sân khấu, nên đã ghi dấu ấn đẹp với công chúng.

 Tuy nhiên, sau cuộc thi, người đẹp lại “lặn mất tăm". Có thông tin cho rằng Á hậu Trần Thu Hằng đã nhanh chóng kết hôn, trở thành con dâu một chủ hiệu may ở Hà Nội. Đây là hiệu may khá nổi tiếng chuyên may âu phục đặc biệt là veston. Sau đó có rất ít thông tin về người đẹp này, để tìm được một bức ảnh của cô kể từ năm 1990 đến nay là một điều khó khăn, chính vì thế công chúng vẫn rất tò mò về cuộc sống hiện nay của Trần Thu Hằng.

 Trên đây là những thông tin về 2 top Hoa hậu Việt Nam trong những năm đầu tiên mà mình đã tổng hợp được. Họ đa phần đều sống ẩn dật, chọn cho mình một cuộc sống bình thường, an yên thậm chí là bí ẩn. Mình sẽ tiếp tục kể cho các bạn về những nàng Hậu khác trong bài viết sau nhé! 

Bài viết của Gia Mỹ trên DienAnh.Net

Hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật thêm nhiều thông tin từ diễn viên, phim ảnh lẫn các nàng Hậu nha mấy bạn!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.