x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Top 5 nhóm nhạc giàu nhất 2022: BLACKPINK vượt Twice

Chekov 16:00 - 08/10/2022

Tanpopo thấy rằng trong số hàng trăm nhóm nhạc ra mắt hàng năm, chỉ có một số ít thành công. Và ngay cả khi họ lên đến đỉnh cao, thì đây vẫn là một ngành công nghiệp đầy biến động có thể đánh bật họ trong tích tắc vì lùm xùm không đáng có. 

Tuy nhiên, Kpop vẫn có những cái tên vô cùng nổi bật với từng thành viên sở hữu số tài sản khổng lồ. Hãy cùng Tanpopo điểm qua xem ai giàu nhất năm 2022 nhé!

 5. TVXQ - 30 triệu USD

Trước khi BTS xuất hiện, Tanpopo nhắc mọi người nhớ rằng TVXQ là nhóm nhạc đã “làm mưa làm gió” trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Dù không còn năng nổ như xưa nhưng biểu tượng Kpop vẫn là một trong những nhóm nhạc giàu có nhất trong ngành. Theo Sportskeeda, TVXQ có giá trị tài sản ròng là 30 triệu USD. 

Từng là một ban nhạc 5 thành viên, bộ đôi còn lại của U-Know Yunho và Max Changmin sẽ không để thế giới quên đi sự nổi tiếng của họ. Năm 2018, TVXQ đã lập kỷ lục tại Nhật Bản, là nghệ sĩ quốc tế đầu tiên bán được một triệu vé cho một chuyến lưu diễn duy nhất. Mặc dù đã gần 20 năm kể từ khi ra mắt, TVXQ vẫn leo lên các bảng xếp hạng ngày hôm nay.
Vào ngày 17 tháng 8, bộ đôi này đã phát hành một album tiếng Nhật mới Utsuroi, lần đầu tiên họ được xếp hạng trên bảng xếp hạng bài hát và album đơn của Oricon. 

 4. Twice - 35 triệu USD

Twice của JYP còn được gọi là “Nhóm nhạc nữ quốc dân” bên cạnh Girls ’Generation. Với danh tiếng như vậy, Twice được cho là có giá trị khổng lồ 35 triệu USD. Các cô gái đã tạo ra ảnh hưởng đến mức trở thành nhóm nhạc K-pop duy nhất lọt vào danh sách 30 Under 30 Châu Á của Forbes. 

Vào năm 2019, Twice đã ghi vào lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên tổ chức “dome tour” bom tấn Nhật Bản trên Billboard. Sau khi JYP củng cố danh tiếng của mình trong showbiz K-pop với Stray Kids, công ty này đã trở thành No 1 trong 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc vào năm 2018, tất cả là nhờ Twice đó mọi người.

3. BLACKPINK - 62 triệu USD

Fan của YG Entertainment ưu ái gọi BLACKPINK là trụ cột chính của công ty và thật dễ hiểu vì nhóm có số tài sản lên đến 62 triệu USD lận đó! Tanpopo nhớ rằng BLACKPINK đã đứng đầu bảng xếp hạng kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Nhóm còn nhiều lần đánh chiếm Billboard và hợp tác với những tên tuổi quốc tế như Lady Gaga, Cardi B, Dua Lipa và Selena Gomez.

Không chỉ thành công với cả nhóm mà 4 thành viên còn đánh lẻ, trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu xịn xò gồm Dior, Calvin Klein, Chanel, YSL, Celine, Bulgari, Tiffany & Co.….

 BLACKPINK đã làm nên lịch sử Spotify vào năm 2020 với đĩa đơn How You Like That ra mắt ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Top 50 toàn cầu hàng ngày của Spotify, lập kỷ lục cho các nhóm nhạc nữ - không chỉ các nhóm nhạc K-pop.
 

Với hàng triệu đô trong túi, nhóm nhạc nữ được cho là đã có một ký túc xá ở Han River Bamseom Apartments, một trong những khu phức hợp danh giá nhất ở Seoul.
 2. BTS - 120-150 triệu USD 

Theo Sportskeeda, BTS được cho là có giá trị ròng từ 120 đến 150 triệu USD thu nhập từ việc bán album, các chuyến lưu diễn, xác nhận thương hiệu và tiền bản quyền. 

Những tác động của BTS đối với nền kinh tế Hàn Quốc đã chứng tỏ rất rõ ràng rằng nhóm này đã mang về cho nền kinh tế đất nước 3,9 tỷ USD - nhiều hơn nhiều công ty đa quốc gia. Thông tin này làm Tanpopo choáng váng.

Chỉ trong năm 2019, các chàng trai BTS đã kiếm được 170 triệu USD từ Love Yourself World Tour - con số này nhiều hơn bất kỳ nhóm nhạc Mỹ nào đã đạt được trong năm đó, ngoại trừ Metallica. Các thần tượng cũng làm việc với các thương hiệu như Baskin-Robbins, LeSportsac, Sketchers, Mattel, Casetify, Tamagotchi, VT Cosmetics và Jamie Wander nhờ danh tiếng vang toàn cầu.

Vào năm 2022, sau khi phát hành album mới Proof, nhóm cũng đã tung ra một trò chơi mới, BTS Island, với chủ đề xoay quanh hành trình tìm kiếm niềm vui và thư giãn của các chàng trai sau khi họ đến một hòn đảo trống.

Trong khi các nhóm nhạc K-pop được biết đến là sống trong ký túc xá cùng nhau, khối tài sản hàng triệu đô la của BTS đã giúp các chàng trai sở hữu một trong những ký túc xá đắt nhất Hàn Quốc tại Hannam the Hill. Khu phức hợp này được biết đến là nơi ở của những người nổi tiếng khác như Psy và nữ diễn viên Han Hyo Joo, cũng như một số doanh nhân thành đạt.

1. EXO - 1 tỷ USD

Tanpopo xỉu up xỉu down khi biết được EXO sở hữu khối tài sản gấp 6 lần so với BTS - và thậm chí ngang với những người nổi tiếng phương Tây như Kim K và Jay-Z. Mặc dù không thể xác minh, nhưng con số này đã được báo cáo rộng rãi, trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc như KpopStarz, Kami và Channel Korea.

Tanpopo cũng rất hâm mộ vì mỗi thành viên của EXO được cho là có giá trị tài sản ròng của riêng họ vào khoảng 7 triệu đến 10 triệu USD. Dù EXO không có được thành công quốc tế như BTS, nhưng nhóm đã ra mắt ở Hàn Quốc rất lâu rồi. Anh hưởng của EXO lớn đến mức nhóm đã lọt vào danh sách năm người nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trên Forbes từ năm 2014 đến năm 2018.

Tanpopo thực sự hâm mộ những cái tên kể trên bởi họ đã rất cố gắng trong sự nghiệp của mình để vươn lên thành những ngôi sao hàng đầu, kiếm về cho bản thân cũng như nhóm hàng triệu USD. Chúng ta hãy chờ xem BTS có thể soán ngôi EXO trong tương lai không nhé!

>> Xem thêm: Trang phục BLACKPINK trong Pink Venom: áo Manchester United gây bão

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.