x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Trước “Cô Đẩu” Công Lý, dàn sao cũng chia tay Táo Quân không rõ lý do

Hoa Le 21:15 - 24/12/2021

Suốt nhiều năm qua, Táo Quân được ví như “linh hồn” của ngày Tết, là món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả bao thế hệ mỗi dịp Xuân về. Không biết từ bao giờ, cứ 8h tối đêm Giao Thừa, cả gia đình tôi lại gác lại hết mọi công việc để cùng nhau xem chương trình hài đặc sắc này. Đó như một “truyền thống”, giúp tôi thực sự cảm nhận được sự háo hức, nôn nao của không khí Tết đang cận kề. 

Nhắc đến thương hiệu Táo Quân, trong đầu tôi nghĩ ngay đến những danh hài gạo cội như Vân Dung, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSND Công Lý,... Họ đã cống hiến nhiều năm và trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều người. Chính vì vậy, khi một nghệ sĩ nói lời “chia tay” với chương trình, trong lòng khán giả lại trào lên cảm xúc tiếc nuối khó tả. 

Khi Tết đang cận kề, thì mới đây VFC chính thức thông báo Táo Quân sẽ quay trở lại dịp Xuân 2022 nhưng thiếu đi sự góp mặt của “Bắc Đẩu” Công Lý. Chính quản lý của nam diễn viên cũng lên chia sẻ về khả năng Công Lý vắng bóng sau 20 năm gắn bó với thương hiệu hài đình đám này: “Các nghệ sĩ tham gia Táo Quân sẽ được phía sản xuất gửi thư mời. Về vấn đề sức khỏe của nghệ sĩ Công Lý, hiện tại anh đã ổn định nhưng vẫn trị liệu theo phác đồ của bác sĩ. Trong khi đó, tập luyện cho chương trình Táo Quân rất vất vả, cả ngày cả đêm và ghi ghi hình 3 đêm liên tiếp”.

Nếu ai theo dõi NSND Công Lý thời gian qua sẽ đều biết anh phải nhập viện để điều trị, tình hình sức khỏe vô cùng đáng quan ngại. Chính vì vậy, mặc dù việc nam nghệ sĩ có diễn tại Táo Quân năm nay không còn là ẩn số nhưng rất có thể khán giả nên chuẩn bị trước tinh thần rằng Bắc Đẩu của anh sẽ không xuất hiện. Dẫu biết lý do là chính đáng, không thể ép uổng nghệ sĩ nhưng với một fan trung thành của Táo Quân như tôi thì đây quả là một điều tiếc nuối. 

Sẽ không ngoa khi nói rằng, “Cô Đẩu” của NSND Công Lý giống như xương sống của Táo Quân. Chính cặp đôi Nam Tào - Bắc Đẩu là người tạo nên sự duyên dáng, dí dỏm và sâu cay, hỗ trợ Ngọc Hoàng cũng như các Táo lên chầu. Nếu như Nam Tào là người hay mỉa mai, thâm thúy thì Bắc Đẩu lại hay pha trò, chua ngoa và trở thành nhân vật để mọi người chọc ghẹo. Nên tôi nghĩ rằng thiếu đi nét diễn của NSND Công Lý, Táo Quân dù có hay cũng sẽ mất đi sự hài hước, thú vị vốn có. 

>>> Xem thêm: NSND Lan Hương: Sự nghiệp thăng hoa, hôn nhân hơn 30 năm viên mãn

Trước nghệ sĩ Công Lý, cũng có rất nhiều người rút khỏi Táo Quân dù để lại dấu ấn sâu đậm. Đầu tiên phải kể đến NSND Quốc Trượng trong vai Ngọc Hoàng. Ở mùa đầu tiên của Táo Quân, anh mới chính là người đứng đầu thiên cung chứ không phải nghệ sĩ Quốc Khánh. Sau thành công của chương trình, anh âm thầm rút khỏi Táo Quân để lui về hậu trường làm công tác phản lý, dựng vở cho anh chị em Nhà hát Chèo Quân đội. Từ tháng 4/2014, anh giữ vị trí Đại tá và là Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội cho tới nay. 

NSƯT Minh Vượng cũng từng xuất hiện trong Táo Quân với vai Táo Kinh tế, Táo Cơ chế. Nhưng năm 2008, nữ diễn viên rời Táo Quân vì lý do sức khỏe và chuyện buồn gia đình. Mặc dù sau đó tình hình đã ổn hơn, nhưng cô lại bận rộn với công việc giảng dạy tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, đồng thời dựng kịch cho trẻ em, nên phải đến năm 2018, cô mới có dịp trở lại nhân dịp kỷ niệm 15 năm chương trình. 

Chắc mọi người còn nhớ đến hình ảnh Táo của Hiệp Gà người mỏng như lá lúa, thích pha trò và luôn tạo ra tiếng cười sâu cay. Mặc dù để lại ấn tượng với khán giả bằng sự duyên dáng, lém lỉnh nhưng vì bê bối đời tư mà anh quyết định rút khỏi Táo Quân. 

Còn NSƯT Minh Hằng cũng là gương mặt quen thuộc của Táo Quân một thời song nữ diễn viên cũng nhanh chóng rút khỏi chương trình vì bận rộn lưu diễn. Mặc dù rất nhớ anh chị em đồng nghiệp, nhưng cô vẫn phải tiếc nuối chia tay ê-kíp của VFC. 

Bốn nhân vật thủ vai Thiên Lôi đầy ấn tượng là Bình Minh, Minh Quân, Tuấn Hưng và Trần Bình Trọng cũng chỉ góp mặt trong một vài năm rồi sau đó mất hút. Trần Bình Trọng nhận vai diễn này qua các năm 2006, 2008, 2009, 2011, 2012 và là người giữ vị trí này lâu nhất. Mặc dù Thiên Lôi của Bình Minh gây ấn tượng với thân hình cao to, vạm vỡ khiến cô Đẩu say nắng nhưng anh cũng chỉ góp mặt đúng 1 lần. Minh Quân gây ấn tượng với sự dí dỏm, tạo hình xấu đau đớn nhưng cũng không tham gia nhiều. Tuấn Hưng cũng chỉ đảm nhận vai này năm 2015 rồi sau đó vắng bóng mà chẳng rõ lý do. 

 

>>> Xem thêm: Mạnh Trường và dàn sao VTV thắng lớn ở giải Cánh Diều Vàng 2020

Sau Táo Quân, nghệ sĩ nào cũng để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Nhưng rất tiếc, họ lại quyết định rời đi mà không rõ lý do, để lại khoảng trống đầy hụt hẫng và dấu hỏi lớn nơi người xem.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.