x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Với tôi, Người Nhện của Tobey Maguire luôn xuất sắc nhất

Pa Bích 08:35 - 09/10/2022

Tôi thấy Sam Raimi đã thật sự tạo ra một cuộc cách mạng cho dòng phim siêu anh hùng khi ra mắt trilogy Spider-Man của Tobey Maguire. Dẫu rằng phiên bản Người Nhện của Andrew Garfield hay Tom Holland đều ấn tượng nhưng với tôi thì hành trình của Nhện anh cả Tobey vẫn mãi đỉnh.

Tobey lột tả hoàn chỉnh tâm lý của Peter Parker

Trước khi khoác áo Spider-Man, Peter Parker của Tobey là một cậu bạn mọt sách, hiền lành, nhút nhát và có phần yếu đuối. Và tôi phải công nhận rằng Tobey đã khắc họa hình tượng này một cách chỉn chu, ra hồn ra vẻ. Từ ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ ngáo ngơ, luống cuống của Tobey đều làm nổi bật tính cách đặc trưng của nhân vật Peter.

Đến khi trở thành siêu anh hùng, Peter vẫn giữ nguyên nét tính cách này và chi tiết này được khắc họa rõ nhất trong Spider-Man 2 và đến Spider-Man 3 thì mới trưởng thành. Nhìn chung, Spider-Man của Tobey đã khắc họa thành công sự phát triển tâm lý của Peter mới lớn và đi sâu vào khía cạnh cá nhân này là điểm khác biệt lớn so với 2 phiên bản của Andrew hay Tom.

Dám đối mặt với sai lầm và chịu tránh nhiệm

Spider-Man của Tobey Maguire luôn đặt tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu và sẵn sàng đối mặt với hậu quả nếu có, ngay cả khi nó không phải là lỗi trực tiếp của anh. 

Như trong Spider-Man 2002, Peter bắt gặp một tên cướp đang bỏ trốn khỏi đồn cảnh sát nhưng thay vì giúp bắt giữ tên đó, Peter lại thả cho hắn đi. Tuy nhiên, anh không biết rằng gã mà anh tha cho lại là kẻ đã chấm dứt cuộc sống của chú Ben. Dù chính xác đó không phải lỗi của Peter nhưng anh vẫn dằn vặt và hối lỗi với dì May. Hay lúc đối diện với cáo buộc của Harry Osborn, Peter vẫn điềm tĩnh và sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu cậu bạn thân chấp niệm anh là kẻ đã ra tay với Norman Osborn.

>> Xem thêm: Bạn thân 3 đời Spider-Man: Harry biến chất, Ned có thể là Hobgoblin

Sức mạnh là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu lớn nhất

Đối với Andrew Garfield và Tom Holland, việc được trao tặng siêu năng lực là đặc ân nhưng với Tobey, nó là tránh nhiệm lớn lao và cũng là điểm yếu lớn nhất của anh.

Spider-Man của Tobey là Người Nhện có thể bắn tơ tự nhiên từ cổ tay mà không cần dùng đến máy bắn tơ như các phiên bản Nhện khác. Đó là điểm đặc biệt của Nhện Tobey nhưng lượng tơ bắn ra còn phụ thuộc vào yếu tố tâm lý. Cơ bản là thứ nào do cơ thể tạo và tổng hợp ra nên ít nhiều vẫn chịu sự tác động của tâm trạng, tức là nếu đau buồn hay tâm lý bất ổn, Nhện Tobey sẽ không thể bắn được tơ cũng như các siêu năng lực bị rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Điều này được thể hiện rõ nhất trong Spider-Man 2.

Tuy nhiên, tôi lại thấy đây là điểm thú vị giúp Nhện Tobey có câu chuyện về hành trình trở thành siêu anh hùng sâu sắc hơn. Nhện Tobey dĩ nhiên ý thức được rằng bản thân có điểm yếu lớn và chỉ cần 1 chút sơ hở là mọi thứ kết thúc. Do đó, anh luôn tập luyện điều chỉnh cảm xúc và cân bằng tâm lý, nói cách khác chính điểm yếu này sẽ giúp cho con người của anh trở nên mạnh mẽ và cứng rắn hơn để có thể phục vụ tốt mục đích bảo vệ thế giới.

Nhện Tobey nhận được sự tôn trọng của tập thể

Trong Spider-Man 2, Nhện Tobey đã dùng hết sức bình sinh để chặn đoàn tàu sắp lao xuống sông. Bằng nỗ lực, cuối cùng thì anh cũng chặn được bi kịch nhưng bị ngất xỉu vì kiệt sức. Lúc này, các hành khách trên tàu đã chuyền tay nhau đưa Người Nhện vào nơi an toàn. Đây là cảnh phim tiêu biểu, mang đến làn gió mới cho dòng phim siêu anh hùng, khi người hùng của chúng ta cũng nhận được sự tôn trọng và biết ơn từ những người mà anh đã dành trọn sức lực để bảo vệ.

Trong các phim siêu anh hùng, mô tuýp này không phải không có nhưng chưa có phim nào nhấn mạnh được mối quan hệ 2 chiều giữa siêu anh hùng và người dân như Spider-Man 2

>> Xem thêm: Người Nhện Tobey Maguire, Andrew Garfield, Tom Holland khác thế nào?

Mối quan hệ với phản diện sâu sắc

Người Nhện của Tobey Maguire luôn có một mối quan hệ sâu sắc với phản diện. Chẳng hạn như Peter thần tượng giáo sư Otto Octavius (Doc Ock), Peter có cuộc chiến tâm lý phức tạp với Green Goblin (Norman Osborn), Harry Osborn là người bạn thân nhất nhưng cũng là kẻ phản bội... 2 bộ phim The Amazing Spider-Man của Andrew cũng cố gắng tạo ra những mối liên hệ 2 chiều này để tăng thêm chiều sâu cho câu chuyện nhưng chưa tạo được cảm giác chân thực, và phiên bản Nhện của Tom thì mọi thứ còn mờ nhạt hơn nữa.

Nhìn chung, Nhện Tobey theo tôi vẫn là phiên bản Người Nhện xuất sắc nhất trên màn ảnh khi hội tụ đủ ngoại hình, tính cách, sức mạnh và tâm lý của Spider-Man. Không phải tự nhiên mà khán giả thích Nhện Tobey đến vậy, bởi lẽ họ nhìn thấy trong nhân vật này lẫn trilogy của anh tất cả yếu tố của một tác phẩm siêu anh hùng đúng nghĩa.

Bạn có thích Nhện Tobey không, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là các phim từ Phase 4 trở đi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.