x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange và dàn nhân vật ẩn mình trong 3 phần Nhện của Sam Raimi

Xoài 09:35 - 18/09/2022

Từ ngày xưa, khái niệm về vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng không hề lớn mạnh như hiện nay, những gì Xoài hiểu biết về siêu anh hùng đa phần là từ truyện, tranh ảnh nhưng đã có một số thay đổi lớn trong những năm 2000, đó là sự xuất hiện của anh chàng đầu tơ Spider-man trên màn ảnh. Từ đó, những khái niệm về siêu anh hùng bắt đầu rầm rộ lên, Spider-man của đạo diễn Sam Raimi cũng hình thành nên một cốt truyện mới mẻ, đem những tuyến nhân vật xoay quanh chàng Nhện và tạo nên những diễn biến mới lạ. Ba phần phim này cũng góp phần trở thành yếu tố mở đường cho các vũ trụ điện ảnh như MCU sau này. 

Tuy nhiên, chỉ với ba phần phim thì không thể giới thiệu được hết toàn bộ các tuyến nhân vật xoay quanh anh chàng đầu tơ của chúng ta. Trong suốt các phần phim đó, Sam Raimi đã khéo léo gài gắm những nhân vật có khả năng xuất hiện trong các dự án tương lai vào những phần đầu của Spider-man, thế nhưng tương lai Spider-man của Tobey Maguire lại kết thúc vào phần thứ 3 để lại những tuyến nhân vật đó bị chôn vùi lãng quên mãi mãi.

Curt Connors/Lizard

Lần đầu xuất hiện trong phần 2 của Spider-man, giáo sư Curt Connor là một giảng viên vật lý học tại trường đại học mà Peter Parker đang theo học. Trong nguyên tác truyện tranh, ông lại là giáo sư về di truyền học, chế tạo ra huyết thanh từ gen thằn lằn để rồi hóa thành Lizard, nhưng với Spider-man 2 thì Curt Connor này lại không chuyên về di truyền học, ông chỉ xuất hiện để giúp đỡ Peter Parker nghiên cứu về Symbiote mà cậu nhặt được trên đường.

Theo Xoài, việc giáo sư Curt Connors xuất hiện trong Spider-man 2 và 3 chỉ là một màn debut nho nhỏ, chưa dính dáng gì đến việc trở thành Lizard. Có lẽ đây là một nhân vật phản diện mà Sam Raimi để dành cho Spider-man 4 ra mắt rồi mới giới thiệu đến chúng ta, nhưng đáng tiếc là chuyện này không còn được xảy ra nữa.

>>>Xem thêm: Scarlet Witch nên chịu trách nhiệm vì những gì đã gây ra trong MCU

John Jameson/Man Wolf

Con trai của ông già khó tính của tòa soạn báo Daily Bugle là John Jameson lần đầu xuất hiện ở Spider-man 2, tuy chỉ xuất hiện trong một phân đoạn ngắn trong phim nhưng theo đúng nguyên tác truyện tranh thì sau này anh sẽ trở thành một đối trọng với Spider-man, một người sói. Đây có lẽ cũng là một màn giới thiệu nho nhỏ không thành mà Sam Raimi gửi đến chúng ta.

Hobgoblin

Có rất nhiều phỏng đoán cho rằng Ned Leeds bạn thân của Spider-man Tom Holland của MCU sẽ là người khởi động cho tên phản diện Hobgoblin đầu tiên, nhưng thực ra hắn ta đã từng được hé lộ sơ qua ở Spider-man của Sam Raimi rồi. Đó là ở phân cảnh trong hang ổ của Green Goblin, một chiếc mặt nạ yêu tinh bằng bạc được treo ở bên trong. 

Tuy không xuất hiện đàng hoàng trong vũ trụ của Sam Raimi nhưng với sự kết nối đa vũ trụ của MCU thì chiếc mặt nạ này hoàn toàn có thể được xuất hiện trở lại, có thể chiếc mặt nạ này sẽ liên quan đến Ned Leeds không chừng.

Mysterio

Đây là nhân vật không hề xuất hiện trong các tác phẩm của Sam Raimi, nhưng hắn ta lại được gài gắm một cách khéo léo trong từng phần Spider-man. Có giả thuyết rằng các nhân vật trong Spider-man mà nam diễn viên Bruce Campbell vào vai đều là Mysterio, vì hắn là một kẻ mưu mô luôn thay đổi hình dạng để theo dõi Peter Parker hòng phá hoại cuộc sống của cậu, ví dụ như việc hắn trở thành tên nhân viên giữ cửa và không cho Peter đến dự buổi hòa nhạc của Mary Janes. 

Doctor Strange

Nghe thì khá vô lí nhưng Xoài thấy chàng pháp sư của chúng ta đã từng được hé lộ một cách rất rõ trong Spider-man 2, đó là khi đặt tên cho Doctor Octopus, một nhân viên đã gợi ý cái tên “Doctor Strange” và Jonah Jameson đã phản hồi là có người trùng tên rồi. Điều này chứng minh rằng trong vũ trụ Sam Raimi thì Doctor Strange đã trở thành một siêu anh hùng mà hoạt động tự do trong thời điểm đó, chỉ tiếc là chúng ta không thể thấy được điều đó vì sự kết thúc của Sam Raimi với Spider-man.

Còn rất nhiều tuyến nhân vật mà Sam Raimi dự định phát triển lâu dài cùng với vũ trụ Spider-man của ông, nhưng việc kết thúc nó đã khiến cho các tuyến nhân vật đó mất đi cơ hội để xuất hiện. Sẽ thật tuyệt vời nếu như vũ trụ Spider-man của Sam Raimi lúc đó vẫn tiếp tục và những nhân vật trên sẽ góp sự thú vị vào chuyến hành trình của Spider-man Tobey Maguire cho mà xem.

>>> Xem thêm: Xem She-Hulk mới thấy Marvel Studios sắp xếp thời gian tài tình ra sao

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: No Way Home? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.