x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

5 kết phim siêu anh hùng hay nhất: Spider-Man 2 đúng ấn tượng

Pa Bích 21:00 - 22/08/2022

Pa Bích để ý thấy phim siêu anh hùng thường có kết phim theo xu hướng tươi sáng, nhưng đôi khi các nhà làm phim vẫn khéo lèo lồng thêm một chút đột phá và hiệu ứng đó đã mang đến những kết thúc thuyết phục. Dưới đây là những phim siêu anh hùng mà mình theo mình là có cái kết hay và ấn tượng nhất.

Spider-Man 2 (2004)

Spider-Man 2 là một trong những bộ phim siêu anh hùng mà mình yêu thích nhất. Ở cuối phim, Spider-Man của Tobey Maguire đã dồn hết sức để chặn đoàn tàu và kết quả là anh ngất xỉu vì kiệt sức. Lúc này những người trên tàu đã đỡ lấy anh và đưa vào nơi an toàn. 

Theo mình đây là cảnh phim hay và ấn tượng. Thông thường siêu anh hùng đi giải cứu người nhưng ở trường hợp này thì tập thể lại hợp sức cứu giúp Người Nhện để bày tỏ lòng biết ơn. Nó cho thấy mối quan hệ 2 chiều giữa siêu anh hùng và những người mà họ ra sức bảo vệ. Bạn thử để ý mà xem, tư tưởng này gần như mất hút trong các phim siêu anh hùng gần đây.

Ngay sau đó, Spider-Man của Tobey phải đối đầu với Doc Ock ​​và lật đổ âm mưu điên rồ của hắn. Còn phía Harry Osborn, anh nhận ra Spider-Man chính là Peter - người bạn thân nhất của mình - nên bắt đầu trở nên căm ghét Peter hơn. Mặt khác, MJ từ bỏ đám cưới với hôn phu giữa chừng để quay về với Spider-Man nhưng giữa 2 người đã có khoảng cách quá lớn.

Trong cả bộ 3 phim Spider-Man của Sam Raimi, cái kết của Spider-Man 2 mang đến nhiều cảm xúc nhất: Sự hài lòng khi âm mưu của Doc Ock bị lật đổ; sự thấu hiểu về việc Harry Osborn căm phẫn Peter Parker vì hiểu lầm Peter là người kết thúc cuộc sống của cha mình; vui lây vì mối quan hệ giữa Peter và MJ cuối cùng cũng được hàn gắn; sự an ủi khi thấy Spider-Man khi nhận ra lý tưởng siêu anh hùng của bản thân… Tất cả cộng hưởng lại và tạo ra kết thúc trọn vẹn cho bộ phim cũng như mở đường cho phần thứ 3.

>> Xem thêm: 10 chi tiết thú vị trong loạt phim Thor: Hulk ghét Loki ra mặt

Iron Man (2008)

Iron Man 2008 là bộ phim mở màn của MCU và cũng là một trong những bộ phim có cái kết để lại ấn tượng đặc biệt nhất với mình. Kết thúc Iron Man, Tony Stark đã dõng dạc tuyên bố với thế giới rằng anh chính là Người Sắt. 

Câu thoại cuối cùng của anh trong buổi họp báo rằng: “Tôi chính là Iron Man” đã làm dư luận trầm trồ hết nấc và có thể xem là cảnh phim kinh điển của MCU. Nhớ lại trong Avengers: Endgame, Tony cũng nói câu tương tự trước khi thực hiện cú búng tay định mệnh.

Nếu xét về tính cách của Tony Stark thì đây là cái kết hợp lý, nhưng đặc biệt hơn là nó đi ngược lại hoàn toàn mô tuýp siêu anh hùng luôn tìm cách che giấu danh tính thường thấy. Không chỉ thẳng thừng công khai danh tính mà còn dõng dạc tuyên bố một cách đắc thắng, Iron Man đã mang đến một cái kết phim đầy bất ngờ và ấn tượng. Mình thật sự thích pha “chốt đơn” đơn giản mà hiệu quả này.

>>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa Doctor Strange và Iron Man là điểm trừ lớn của MCU

Avengers 2012

Kết phim siêu anh hùng mà mình thấy thú vị và hài hước nhất chính là kết thúc của Avengers. Theo đó, sau khi 6 thành viên của Avengers giành chiến thắng trước Loki và binh đoàn Chitauri, họ đã cùng nhau ghé một quán ăn đổ nát và ăn lót dạ. Đó cũng là khoảnh khắc mở màn cho xu hướng thêm vài thước phim vui nhộn trước và sau cảnh hậu danh đề (after-credit).

Cái kết này mình thấy thú vị thật sự, thông thường thì chẳng ai đề cập đến chuyện siêu anh hùng sẽ làm gì sau khi cứu thế giới và mình cũng tò mò lắm. Và Avengers đã giải đáp điều đó, sau trận đánh cam go và dài hơi, các người hùng của chúng ta chỉ đơn giản là thư giãn và kiếm gì đó bỏ vào bụng. Cảnh phim này cho thấy siêu anh hùng cũng giống người thường thôi, họ cũng cần nghỉ ngơi.

Trong hầu hết các bộ phim, khi nhóm siêu anh hùng chiến thắng trận chiến “ngàn cân treo sơi tóc” như vậy thì cái kết sẽ không hài hước như thế này. Tuy nhiên, sự đột phá này đã tạo nên khác biệt lớn cho phần Avengers đầu tiên cũng như thay đổi toàn bộ cái nhìn của Hollywood về thể loại này.

Logan (2017)

Theo mình thì Logan là bộ phim hay nhất trong loạt phim X-Men của Fox. Logan khác biệt lớn so với phần còn lại khi không tập trung vào các pha combat mà khai thác mạnh về cảm xúc, nội tâm của nhân vật Wolverine ở thời khắc cận kề lúc từ giã kiếp sống siêu anh hùng.

Cuối phim, Wolverine đã hi sinh bản thân để bảo vệ thế hệ dị nhân trẻ và đây được xem là một cái kết xúc động. Cuối cùng thì siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất của X-Men cùng về nơi an nghỉ cuối cùng và quan trọng hơn, đây cũng chính là khoảnh khắc chào tạm biệt vai diễn Wolverine của tài tử Hugh Jackman sau hành trình gắn bó suốt gần 2 thập kỉ. Để tưởng nhớ Wolverine, cô bé X-23 đã dùng 2 cành cây đan lại thành chữ X trước mộ của anh và đó là hình ảnh thật đẹp để tôn vinh cho người hùng của chúng ta.

Bên cạnh đó, sự hi sinh của Wolverine được xem như một sự tương phản mạnh mẽ với mô tuýp chung của các phim siêu anh hùng thời điểm đó. Đó là cái kết không tươi sáng và mỗi lần xem lại mình đều cảm thấy có chút đượm buồn.

Avengers: Endgame

Có lẽ thật thiếu sót nếu mình không nhắc đến Avengers: Endgame, thước phim khép lại Giai đoạn 3 của MCU cũng như hành trình 10 năm nhiều thăng trầm của hãng phim. Cái kết của Endgame là một trong những cảnh mang nhiều ý nghĩa nhất không chỉ riêng thể loại siêu anh hùng.

Giai đoạn 3 kết thúc với sự hi sinh của Iron Man - siêu anh hùng mang tính biểu tượng nhất của MCU. Vẫn câu nói quen thuộc từ phần Iron Man 2008, Tony dõng dạc tuyên bố: “Tôi là Iron Man” và búng tay hạ Thanos cùng toàn bộ đồng bọn. Sự ra đi của Iron Man vì đại cuộc được toàn bộ siêu anh hùng vinh danh và tưởng nhớ.

Không chỉ là sự kết thúc của Iron Man, cái kết của Endgame còn là lời tạm biệt với Captain America. Cap đã chọn ở lại quá khứ, sống hạnh phúc cùng Peggy và trở nên già cỗi ở hiện tại. Anh trao lại chiếc khiên biểu tượng cho Cap mới là Falcon. 

Cái kết của Endgame, đúng như cái tên của nó, là sự kết thúc và trong đó bao gồm nhiều sự kết thúc khác. Đó là một cái kết hợp lý và ý nghĩa cho MCU cũng như tuyến truyện mà Marvel Studios đã xây dựng suốt một thập kỉ.

Phim hay phải chờ đoạn kết và đúng như vậy, theo mình thì cái kết luôn giữ vai trò quan trọng trong việc tạo được ấn tượng đọng lại trong đầu khán giả khi bộ phim kết thúc. Và các tác phẩm trên đã làm được điều đó khi mang đến cho mình những trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Có thể một vài kết phim không tươi sáng như thường thấy ở các phim siêu anh hùng, nhưng nó lại rất hợp lý, chặt chẽ và mang đến chiều sâu nhất định cho toàn bộ câu chuyện.

Trên đó là 5 cái kết trong phim siêu anh hùng mà mình yêu thích nhất, còn bạn, bạn thích cái kết nào, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim siêu anh hùng của MCU và DCEU , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.