x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Suýt nữa thì có một dự án Spider-Man đỉnh cao đến từ đạo diễn Avatar

SEIZEDIX 07:00 - 28/09/2022

Có rất nhiều bộ phim về Người Nhện được phát hành trong vài thập kỷ qua. Nhờ Sam Raimi, Jon Watts, bộ đôi Phil Lord - Chris Miller và những nhà làm đình đám khác, nhân vật này dần trở thành người bạn của mọi nhà và là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới phim chuyển thể từ truyện tranh. Sau hàng loạt các dự án thành công từ hoạt hình đến phiên bản người đóng, tôi có cảm giác rằng bất kỳ dự án tiềm năng nào về Người Nhện đều có thể được bật đèn xanh mà không phải suy nghĩ quá nhiều. 

Nhưng trước đây, trong một thời đại mà siêu anh hùng chưa phải là thể loại ưa thích của nhiều khán giả, các dự án về Spider-Man không dễ dàng được sản xuất như vật. Và ít ai biết rằng, một bộ phim về Người Nhện của đạo diễn James Cameron đã không thể trở thành sự thật vì rất nhiều lý do. Và trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng tôi giải mã xem chuyện gì đã xảy ra với kế hoạch của “cha đẻ” Avatar nhé.

Ban đầu, sự chú ý của James Cameron dành cho thế giới siêu anh hùng được đặt vào X-Men - bộ phim dự kiến sẽ do anh sản xuất và Kathryn Bigelow làm đạo diễn. Tuy nhiên, sau khi gặp gỡ Stan Lee, ông đã quyết định chuyển sang làm phim về Spider-Man. Dù dự án này chưa bao giờ thành hình, thế nhưng kịch bản của nó cũng đã được tiết lộ ít nhiều. Tương tự như các bộ phim Spider-Man của Sam Raimi, phiên bản của James Cameron cũng tập trung vào mối quan hệ giữa Peter Parker và Mary Jane Watson.

Khác với Sam Raimi, James Cameron quyết định thay đổi một số chi tiết trong truyện tranh. Ví dụ điển hình là tên gốc của Electro được chọn là Carlton Strand thay vì Max Dillon, còn Sandman không phải Flint Marko mà là một chàng trai tên là Boyd. Những sự khác biệt chưa dừng lại ở đó. Lý do mà tôi khẳng định phiên bản Người Nhện của James Cameron táo bạo và độc đáo nằm ở phần sau của bài viết này.

Người Nhện của James Cameron hướng tới đối tượng khán giả trưởng thành

Phiên bản Spider-Man độc đáo này chứa đựng những chi tiết mà tôi tin, bất kỳ độc giả truyện tranh nào cũng cảm thấy bất ngờ. Trong đó, chúng ta thấy Peter Parker thường xuyên nói những câu từ tục tĩu và sốc hơn là anh còn abcxyz với Mary Jane Watson trên cầu Brooklyn. Phiên bản Người Nhện này gợi cho tôi nhớ tới bộ phim Hulk của Ang Lee - phản ánh suy nghĩ của chính đạo diễn hơn là chiều theo người xem. 

Rõ ràng, James Cameron có niềm đam mê với dự án này và nó được phản ánh rõ ràng trong những chia sẻ của ông về bộ phim này. Trong cuốn sách Tech Noir: The Art of James Cameron, nhà làm phim đã gọi Spider-Man là "bộ phim vĩ đại nhất mà tôi chưa từng làm."Vậy rốt cuộc, điều gì đã xảy ra với dự án này mà khiến nam đạo diễn cảm thấy tiếc nuối đến vậy?

 Chuyện gì đã xảy ra với dự án Người Nhện của Spider-Man?

Từng có một số nguồn tin tiết lộ nam đạo diễn dự định sẽ mời Leonardo DiCaprioArnold Schwarzenegger tham gia dự án Spider-Man của mình. Viễn cảnh hai nam diễn viên hợp tác trong một bộ phim của James Cameron thật hấp dẫn và đáng mong chờ. Trước đây, ông đã nhiều lần hợp tác với Arnold Schwarzenegger, đặc biệt là trong The Terminator và đưa tên tuổi của Leonardo DiCaprio lên một tầm cao mới với Titanic. Đáng tiếc dự án này lại dậm chân tại chỗ vì những tranh cãi pháp lý.

Khác với thời điểm hiện tại, vào những năm 80-90, Marvel chỉ là một công ty nhỏ và sẵn sàng bán bản quyền làm phim của những nhân vật nổi tiếng. Spider-Man - ngôi sao của Marvel chính là một ví dụ điển hình. Rất nhiều hãng phim đã cố gắng phát triển một bộ phim solo cho siêu anh hùng này nhưng đều thất bại. Đó là vì 21st Century Studios đã mua bản quyền làm phim Spider-Man với tư cách là Carolco Pictures - công ty đã tài trợ cho dự án Kẻ Hủy Diệt 2 của James Cameron.

Nhưng sau đó Carolco đã phá sản và nhanh chóng được MGM mua lại. Tưởng rằng đã chính thức bảo đảm được quyền làm phim Spider-Man, thế nhưng không may, MGM đã bị Marvel kiện vì việc phá sản của Carolgo đồng nghĩa với việc bản quyền làm phim Người Nhện sẽ trở về với Marvel. Tất nhiên, đây chưa phải là dấu chấm hết cho phiên bản Spider-Man của James Cameron.

James Cameron sau này còn gây áp lực buộc hãng phim 20th Century Fox phải mua bản quyền làm phim Người Nhện. Thế nhưng Fox không muốn dính vào vụ kiện pháp lý liên quan đến nhân vật dù nam đạo diễn khăng khăng rằng Người Nhện sẽ là miếng bánh béo bở. Sau đó, MGM đã mất quyền làm phim Spider-Man và bởi vì Fox không muốn theo đuổi nhân vật này, Sony / Columbia Pictures đã là người chiến thắng cuối cùng.

>>>Xem thêm: Lý lịch 5 ác nhân từ đa vũ trụ trong trailer Spider Man: No Way Home

Cuộc chiến pháp lý kéo dài khiến người ta tự hỏi liệu kịch bản của James Cameron có được sử dụng hay không, dù Sony đã giành được bản quyền làm phim cho nhân vật này. Đáng buồn thay, Sony sau đó tiết lộ họ không nghĩ đến việc mời nam đạo diễn tham gia vào dự án này. Nhưng theo những chia sẻ sau này của James Cameron, một khi Fox từ bỏ việc giành quyền làm phim Spider-Man, ông cũng quyết định không sản xuất.

Sau này, các bộ phim Người Nhện của Sam Raimi thu về thành công lớn còn James Cameron tiếp tục theo đuổi những dự án hấp dẫn mà trái tim ông mách bảo. Thế nhưng bản thân tôi vẫn cảm thấy rất tiếc nuối khi không được nhìn thấy một Người Nhện đen tối hơn trên màn ảnh rộng. Có lẽ ở đâu đó trong Spider-Verse, có một vũ trụ mà James Cameron có thể chỉ đạo Người Nhện và có thể thay đổi phim siêu anh hùng mãi mãi. Bạn nghĩ sao về dự án táo bạo này? Hãy chia sẻ cho tôi biết nhé.

>>>Xem thêm: Spider Man: Across Spider-Verse: Spider-Man 2099 là ai?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.