x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Wowy từ cậu bé vẽ tranh đường phố tới lão đại làng rap

Hoa Le 17:59 - 21/10/2021

Nhắc đến Wowy, người ta nhớ ngay đến một nam rapper từng làm chao đảo giới Underground và được nhiều thế hệ kính nể gọi là lão đại làng rap Việt. Suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Wowy gặt hái được vô số thành công trong âm nhạc, thậm chí còn lấn sân sang điện ảnh và để lại được những dấu ấn riêng. 

Năm 2020, anh bất ngờ tham gia show truyền hình đình đám Rap Việt với cương vị huấn luyện viên và giúp trò cưng Dế Choắt đăng quang ngôi vị quán quân. Từ đây, danh tiếng của Wowy vượt ra xa khỏi thế giới Underground hay rap, được cả Vbiz quan tâm, chú ý. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước khi trở thành một ngôi sao hàng đầu làng rap, Wowy từng là một cậu bé với tuổi thơ đầy khó khăn. 

Wowy tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Huy, anh sinh ra trong một gia đình nghèo tại quận 5, TP.HCM. Từ nhỏ, bố mẹ đã đi làm xa nên Wowy và em trai được gửi cho nhà người dì chăm sóc. Song cuộc sống của Wowy cũng chẳng khá khẩm hơn khi sống trong một khu phố nghèo và nhiều tệ nạn. 

Không có một điểm xuất phát thuận lợi nhưng từ nhỏ lão đại đã bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật đường phố và hip hop. Cậu bé Minh Huy ngày ấy đam mê vẽ tranh đường phố. Cuộc sống đời thường phong phú của những con hẻm Sài Gòn gắn liền với tuổi thơ và ảnh hưởng vào trong cả những sáng tác của Wowy, giúp các tác phẩm của anh mang hơi hướng bụi bặm, phá cách.

Dù mới chỉ là cậu nhóc 16 tuổi gầy gò, đen nhẻm nhưng Wowy hồi ấy đã sáng tác ra những bức tranh ấn tượng. Thậm chí tác phẩm Graffiti của anh còn được đưa vào triển lãm tại Việt Nam, Thượng Hải hay Singapore. Nhiều người sẽ nghĩ thành công này có được là do Wowy may mắn, có tài năng thiên phú. Nhưng tôi thì lại nghĩ khác, bên cạnh năng khiếu bẩm sinh, Wowy cũng dành ra 10 năm để học hỏi và gắn bó với nghệ thuật đương đại, nên cách nhìn và khắc họa tác phẩm của anh không đơn thuần là bản năng đâu nhé. 

 >>> Xem thêm: Karik: Từ chàng trai bị chê thảm họa đến HLV Rap Việt đình đám

Tuy rất giỏi hội họa, còn biết breakdance, nhưng rap mới là ngã rẽ khiến Wowy tỏa sáng. Năm 2008 đánh dấu lần đầu anh chạm ngõ rap khi tham gia nhóm SouthGanz, rồi sau đó tách ra solo. Chắc hồi đó, dù có thích rap hay không thì ít nhiều mọi người cũng từng nghe qua Hai Thế Giới Khu Tao Sống. Ngay cả một người vốn không thích rap như tôi cũng phải thừa nhận rằng 2 bài hát ấy vô cùng ấn tượng, bắt tai, ngôn từ ngầu, bụi bặm và đậm chất đường phố.

Sau này, chắc nhiều người cũng giống tôi, biết đến Wowy nhiều hơn thông qua ca khúc Buddha. Nhưng mà phải tìm hiểu, tôi mới biết anh từng nhận giải Diễn viên Xuất sắc nhất năm 2014 do Western Digital tổ chức. Hay năm 2010 tại Art Night Festival Singapore: New World, anh từng biểu diễn ở sự kiện quốc tế này trước sự chứng kiến của 150.000 khán giả. 

 >>> Xem thêm: Sơn Tùng và loạt sao Vbiz rời công ty: Người nở hoa, kẻ gặp scandal

Với từng ấy thành công, Wowy đã thành lập công ty riêng vào năm 2015. Đến năm 2017, anh bắt đầu được nhiều người biết đến hơn khi viết nhạc nền Mặt Sẹo cho phim Chí Phèo Ngoại Truyện và trở thành nam rapper đầu tiên có nhạc được dùng trong phim truyền hình HBO Mỹ - ca khúc Here And Now. Rồi anh còn được lên sóng VTV khi làm giám khảo cuộc thi Ayo Rap Battle cho nhà đài tổ chức. 

Năm 2019, tài năng điện ảnh của Wowy được nhiều khán giả biết đến và công nhận sau khi anh tham gia Ròm - phim đoạt giải phim hay nhất hạng mục New Currents của LHP Quốc tế Busan. Sau đó 1 năm, Wowy trở thành cái tên phủ sóng khắp các mặt trận sau khi ngồi vào vị trí huấn luyện viên Rap Việt. Phải thừa nhận rằng, thông qua chương trình này mà tôi mới biết ngoài tài năng và một gương mặt lạnh lùng thì Wowy là một ông hoàng tấu hài. Và đến Rap Việt mùa 2, anh tiếp tục mang đến nguồn năng lượng lẩm cẩm của mình đến để pha trò cho mọi người. Nói vậy chứ sau chương trình này, Wowy ra toàn hit, còn dẫn dắt trò cưng giành ngôi vị quán quân nữa, đúng là đáng nể mà. 

Không phải fan của rap, nhưng tôi luôn cảm thấy ngưỡng mộ trước tài năng và sự nỗ lực của Wowy. Bảo sao mà thế hệ hậu bối vẫn kính nể gọi anh là lão đại làng rap.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích Wowy thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.