x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Sơn Tùng và loạt sao Vbiz rời công ty: Người nở hoa, kẻ gặp scandal

Hoa Le 20:13 - 18/10/2021

Đã từ lâu trong Vbiz, các công ty giải trí trở thành bệ phóng giúp các ngôi sao hoạt động một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn. Nhờ những kế hoạch, chiến lược của công ty chủ quản mà nghệ sĩ đạt được thành công mỹ mãn. Thế nhưng, không phải lúc nào mối quan hệ giữa công ty và nghệ sĩ cũng “cơm lành canh ngọt”. Trong quá trình làm việc, vô số mâu thuẫn phát sinh, khiến các ngôi sao không ngại chia tay “bệ đỡ” một thời của mình. Sau khi rời khỏi vòng tay của công ty giải trí, không ít ngôi sao đã dần đứng vững trên đôi chân của mình và có sự nghiệp thăng hoa. Song cũng có những nghệ sĩ còn đang loay hoay, lận đận không biết tương lai sẽ ra sao. 

Sơn Tùng M-TP 

Cuối năm 2016, Sơn Tùng M-TP chính thức xác nhận rời khỏi công ty WEPRO của ông bầu Quang Huy sau 2 năm gắn bó. Đối với người hâm mộ như tôi, đây là quyết định đúng đắn, bởi đây là lúc Sơn Tùng đủ vững vàng trên con đường của riêng mình, đã đến lúc anh cần tách ra để cất cánh. 

Và không để khán giả phải thất vọng, ngay sau đó Sơn Tùng đã thành lập công ty riêng - M-TP Entertainment và trình làng bản hit Lạc Trôi. Chắc chắn đây là màn lột xác ngoạn mục nhất nhì Vbiz, đánh dấu bước chuyển mình lớn lao trong sự nghiệp của nam ca sĩ gốc Thái Bình. 

MV Lạc Trôi trở thành hiện tượng âm nhạc cán mốc 100 triệu view nhanh nhất lịch sử Vpop. Kể từ đó, hễ Sơn Tùng M-TP ra nhạc là cả làng giải trí lại nín thở chờ đợi và sản phẩm nào cũng trở thành trend, hit đình đám. Thậm chí, chỉ sau vài năm, chủ tịch Sơn Tùng còn điều hành đến 3 doanh nghiệp khác nhau và đào tạo được nhiều “gà chiến” cực khủng, toàn những người trẻ tài năng. Có thể thấy, sau khi rời công ty chủ quản, Sơn Tùng M-TP không những chẳng lùm xùm, tranh cãi mà sự nghiệp còn thăng hạng, lên như diều gặp gió. 

Jack 

Nhắc đến ồn ào giữa nghệ sĩ với công ty chủ quản, tôi lại nhớ ngay đến scandal dài hơi của Jack K-ICM hồi cuối năm 2019. Đây chắc chắn là cuộc chia tay rùm beng nhất nhì làng giải trí, khi drama liên tục nổ ra, fan của 2 anh chàng này liên tục đấu đấu, tranh cãi ai đúng ai sai.

Mặc dù vậy, nhưng may mắn cho Jack khi nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng. Nên ngay sau đó, nam ca sĩ ra bài hát nào là được khán giả chờ đợi và ủng hộ hết mực. Kể từ khi gia nhập công ty mới, sự nghiệp của Jack cũng được xây dựng có kế hoạch, được ê-kíp chuyên nghiệp o bế. Anh trở thành gà đẻ trứng vàng cho công ty nên được chăm bẵm vô cùng cẩn thận. 

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, Jack bất ngờ dính lùm xùm chấn động với Thiên An. Sau ồn ào này, anh nhận về nhiều lời chỉ trích từ khán giả vì vô trách nhiệm với vợ còn và còn bị tố “bắt cá nhiều tay”. Tuy nhiên, tôi thấy phía nam ca sĩ đang chơi chiến thuật im lặng là vàng, chờ một thời gian khán giả nguôi ngoai rồi tẩy trắng đây mà. 

Erik

Ngay từ khi debut, Erik đã là một tân binh khủng long với bản hit quốc dân Sau Tất Cả. Thế nhưng năm 2017, nam ca sĩ bất ngờ tuyên bố rời MONSTAR và công ty chủ quản gắn bó lâu năm - ST.319 Entertainment vì không tìm được tiếng nói chung trong việc ăn chia lợi nhuận. Tuy nhiên cuộc chia tay này lại trở nên ồn ào khi công ty chủ quản tố ngược Erik thiếu trung thực, không có trách nhiệm. 

Là khán giả, tôi thấy quyết định rời công ty của Erik quá đúng đắn. Nếu tiếp tục ở lại, Erik chẳng khác nào một mình gánh team, vừa phải nhảy còn cân hết phần hát cho 2 thành viên còn lại của MONSTAR. 

Từ khi hoạt động độc lập, tôi thấy sự nghiệp của Erik thăng hoa rõ ràng, bất cứ ca khúc nào của nam ca sĩ cũng trở thành hit đình đám, không chỉ khán giả mê mệt mà cả nghệ sĩ Vbiz cũng yêu thích. Trong vai trò một nghệ sĩ solo, phải nói Erik vô cùng thành công và sở hữu lượng fan cực khủng. 

>>> Xem thêm: Choáng ngợp với biệt thự hoành tráng, xe sang ở Mỹ của Đàm Vĩnh Hưng

Orange - LyLy

Trên con đường tố công ty chủ quản của Châu Đăng Khoa, Orange có sự đồng hành của ca sĩ trẻ LyLy. Cả hai đều đưa ra lý do chung là công ty không minh bạch trong vấn đề tài chính với nghệ sĩ. Thậm chí, đỉnh điểm của drama là khi cả 3 dự định đưa nhau ra tòa để kiện tụng.

Sau một thời gian scandal này lắng xuống, cả Orange và LyLy đều đang dần tìm được chỗ đứng trên con đường solo của mình. Trong khi Orange tạo được dấu ấn riêng với hit Khi Em Lớn và mới đây là Em Hát Ai Nghe. Thì LyLy lại chăm chỉ tham gia các show ca nhạc, truyền hình giải trí và gây chú ý với mối tình tin đồn với Anh Tú. Bên cạnh ca khúc mới nhất Người Ta Đâu Thương Em, LyLy cũng tiếp tục đam mê sáng tác của mình. Mặc dù đi chậm, nhưng tôi nghĩ con đường nghệ thuật của hai nữ nghệ sĩ sẽ còn tiếp tục phát triển.

Hoài Lâm 

Sở hữu gương mặt điển trai, giọng hát đặc biệt, kỹ năng thanh nhạc tốt, lại là con nuôi của Hoài Linh, với từng đó yếu tố, Hoài Lâm thừa sức trở thành nghệ sĩ trẻ đình đám nhất Vbiz. Thế nhưng anh lại khiến khản giả tiếc nuối khi sự nghiệp sa sút vì chuyện đời tư. Chưa hết, nam ca sĩ còn rời công ty quản lý của Đàm Vĩnh Hưng, lập gia đình với Cindy Lư và giải nghệ trong 2 năm. Cùng lúc này, mối quan hệ với bố nuôi nổi tiếng của Hoài Lâm cũng căng thẳng. Vậy là sự nghiệp của anh lao dốc không phanh. 

Cho đến năm 2020, anh bất ngờ tuyên bố ly hôn và tung bản hit Hoa Nở Không Màu. Tuy nhiên, kể từ sau đó, Hoài Lâm tiếp tục mất tích, không còn hoạt động nào nổi bật. Và điều tôi tiếc nuối hơn là anh sống khá buông thả, để bản thân tăng cân mất kiểm soát.

Hồ Văn Cường 

Rời khỏi công ty của cố nghệ sĩ Phi Nhung, Hồ Văn Cường gặp vô vàn sóng gió. Để nhận được toàn bộ cát xê trong 5 năm và 500 triệu đồng tặng thêm, cậu bé ấy đã phải nhận nhiều sự chỉ trích từ dư luận, rồi còn bị các nghệ sĩ thi nhau vào dạy dỗ. Bên cạnh đó, Hồ Văn Cường cũng trả lại tất cả các fanpage, kênh YouTube, điều này đồng nghĩa các sản phẩm âm nhạc do cậu thể hiện từ trước đến nay sẽ không còn được sử dụng nữa.

Có vẻ tương lai của Hồ Văn Cường sẽ bấp bênh lắm đây. Bởi thực tế, cậu không có ngoại hình nổi bật, giọng hát sau khi vỡ giọng đã thay đổi, không còn hay như xưa, hơn nữa để nâng đỡ ca sĩ trẻ theo dòng nhạc quê hương là điều rất khó. Trong khi đó, giờ đây Hồ Văn Cường giờ không còn quản lý hay bầu show o bế nữa, cậu phải tự lực cánh sinh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng ta chưa thể khẳng định điều gì, bởi Hồ Văn Cường đã nhận được nhiều lời đề nghị giúp đỡ từ các mạnh thường quân như hoa hậu Phương Lê, ca sĩ Long Nhật, Nathan Lee hay bầu Nguyễn Đức Thụy - người giàu thứ 9 tại sàn chứng khoán Việt Nam. Giờ chỉ chờ xem Hồ văn Cường sẽ gật đầu đồng ý với lời đề nghị nào, tương lai của cậu bé sẽ được sang trang mới. 

>>> Xem thêm: Thúy Ngân - Trâm Anh có style ăn mặc tương đồng, nhiều lần "đụng hàng"

Mỗi cuộc chia tay giữa nghệ sĩ và công ty ít nhiều đều để lại những dư chấn. May mắn thì sau đó họ vẫn có thể dành sự trân trọng cho đối phương, nhưng nếu drama kéo dài thì tôi nghĩ thật khó để các nghệ sĩ và công ty có thể nhìn mặt nhau. Chắc chắn sau những vụ lùm xùm như vậy, các công ty giải trí đã rút ra được kinh nghiệm trong cách quản lý và làm việc với nghệ sĩ. Nếu không tìm được tiếng nói chung, nhất là trong vấn đề định hướng tương lai và tài chính thì chắc chắn “cuộc tình” sẽ không kéo dài được lâu và toang là điều hiển nhiên.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn quan tâm đến những tin tức giải trí hoặc đơn giản muốn “hóng hớt” Vbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.