x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 chi tiết thú vị trong loạt phim Thor: Hulk ghét Loki ra mặt

Pa Bích 16:35 - 12/08/2022

Thor dù là siêu anh hùng duy nhất trong MCU có 4 phim riêng tính đến thời điểm hiện tại nhưng Pa Bích thấy các phần phim của Thần Sấm sở hữu chất lượng không đồng đều. Tuy vậy, bộ 4 phim của Thor lại làm khá tốt trong việc cài cắm nhiều tiểu tiết thú vị. Mình cũng vừa soi được kha khá đây và cùng điểm qua nhé.

1/ Con ngựa của Odin không phải là loài ngựa bình thường. Khi Odin cưỡi ngựa và dùng cầu Bifrost đến cứu nhóm của Thor trong Thor 2011, nếu bạn nhìn kĩ sẽ thấy con ngựa này có đến 8 chân và nó chính là ngựa thần Sleipnir trong thần thoại Bắc Âu.

2/ Ở cảnh bên trong tàu di dân Asgard cuối Thor: Ragnarok, Loki đi ngang qua Hulk và lúc này Hulk bắt đầu vo nắm đấm lại. Điều này cho thấy Hulk vốn không ưa gì Loki và vẫn nhớ rõ quá khứ giữa họ. Trở về hồi The Avengers 2012, cả 2 từng có một cuộc đụng độ không mấy êm đẹp.

3/ Dù là người chơi hệ phép nhưng Loki thừa nhận rằng anh không thể nhìn thấy tương lai và chỉ phù thủy mới làm được điều đó. Và đúng như vậy, Pa Bích còn nhớ khi Thor quay ngược thời gian trong Avengers: Endgame, mẹ của Thor - Frigga ngay lập tức biết rằng anh đến từ tương lai bởi vì bà từng được các phù thủy nuôi dưỡng.

4/ Trong Ragnarok, khi Thor đến thánh đường tại New York, Doctor Strange đã dùng sợi tóc của Thor để giúp anh tìm ra Odin. Strange đã sử dụng một câu thần chú tạo và lúc thi triển, phép thuật này đã tạo thành một biểu tượng được khắc trên búa thần Mjolnir. Đó chính là Triquetra, một biểu tượng văn hóa của người Asgard trong thần thoại Bắc Âu.

5/ Thor: Ragnarok theo mình là một bộ phim làm khá chỉn chu và tỉ mỉ. Còn nhớ trong cảnh Thor dùng cú đấm sấm sét để choảng Hulk tại đấu trường và cú va chạm đó đã tạo ra một vụ nổ lớn. Dư chấn của vụ va chạm mạnh và chân thực đến mức nếu để ý bạn sẽ thấy màn hình lắc nhẹ.

6/ Pa Bích có soi được khoảnh khắc khi Mjolnir chạm vào bề mặt Trái đất, có những mảnh kính lấp lánh xuất hiện xung quanh nó. Đó chính là thủy tinh, bởi vì ma sát của Mjolnir khi bay ở tốc độ cao đã sinh nhiệt và khi va chạm với cát đã xảy ra phản ứng hình thành thủy tinh. Chi tiết này càng cho thấy sự kĩ lưỡng của Marvel Studios trong công tác làm phim.

>>> Xem thêm: Làm thế nào để X-Men có thể gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel?

7/ Trong Thor: Dark Work, Natalie Portman đã không thể tham gia cảnh quay hôn cuối cùng và Chris Hemsworth đã nhờ vợ anh - Elsa Pataky - thay thế. Elsa có vóc dáng khá giống Natalie và cô chỉ cần đội tóc giả đã có thể đóng thế cảnh này một cách tài tình.

8/ Bài giảng trên bảng của Giáo sư Selvig trong Thor: The Dark World chứa đầy thông tin về các lý thuyết tương lai của Marvel chứ không đơn giản là một bài giảng khoa học thông thường. Trên đó có đề cập về Vũ trụ 616, lỗ sâu, Cửu giới, đa vũ trụ, sự rạn nứt không - thời gian và nhiều hơn thế nữa… 

9/ MCU cung cấp thông tin Hela - Thor - Loki là 3 chị em nhà Asgard nhưng mình không tin lắm, vì cả 3 hầu như không có điểm chung nào. Tuy nhiên, đó là do mình chưa biết cả 3 anh em nhà này đều có cách vung kiếm giống nhau.

>>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa Doctor Strange và Iron Man là điểm trừ lớn của MCU

10/ Và cuối cùng, nơi mà Odin chỉ và hỏi 2 anh em Thor - Loki rằng họ có nhớ nơi đó không cũng như gọi nó là nhà. Đó chính xác là vị trí hình thành New Asgard trong các phần phim sau đó.

Pa Bích tin rằng còn rất nhiều các tiểu tiết thú vị khác được ẩn giấu trong các phim của MCU, đặc biệt là bộ 4 phim về Thor: Love And Thunder. Các chi tiết này không chỉ cho thấy sự chỉn chu trong cách làm phim của Marvel mà còn mang đến nhiều thông tin, kiến thức hay ho cho chúng ta đúng không nào.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.