x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 sự kiện đáng ra phải hoành tráng hơn trong MCU: Thanos quá đơn giản

Chekov 17:00 - 16/09/2022

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã thực hiện một số thay đổi lớn trong vài năm qua nhưng Chekov lại khá thất vọng khi không phải mọi thay đổi đều có tác động như người hâm mộ mong đợi. Nhiều sự kiện lẽ ra phải vô tiền khoáng hậu, làm rung chuyển mọi thứ thay vì chỉ lướt qua nhanh như cái chớp mắt. Hãy cùng Chekov điểm qua những thứ vô cùng quan trọng trong truyện nhưng lên phim lại cưỡi ngựa xem hoa nhé!

Celestial Tiamut bị đóng băng

Khi The Eternals tiết lộ rằng Trái đất chuẩn bị nổ tung để nhường chỗ cho sự ra đời của Tiamut the Celestial, các Eternals ngay lập tức bắt tay vào việc biến Tiamut thành đá. Hậu quả là Tiamut sau đó đã nhô ra khỏi lõi Trái đất như một dãy núi mới.

Việc Tiamut gục từ trong trứng nước đã trở thành một trong những sự kiện đáng thất vọng nhất trong MCU, đơn giản vì nó không có tác dụng lâu dài nào cả. Các nhà khoa học không lo lắng về tính toàn vẹn của lõi Trái đất hay khả năng dịch chuyển trục hoặc thậm chí làm thế nào Tiamut đến đó. Sự kiện này thậm chí hầu như không được đề cập đến kể từ đó làm Chekov cực kỳ khó hiểu.

New York suýt nổ banh

Chẳng ai muốn thả một thiết bị hạt nhân xuống Thành phố New York. Tuy nhiên, đó chính xác là kế hoạch trong Trận chiến ở New York và chỉ có sự ngoan cố và kỹ năng của Tony Stark mới có thể giữ cho toàn bộ Manhattan không bị tan hoang.

Thực tế là một vụ nổ khiến dân thường nghi ngờ các siêu anh hùng và tin tưởng chính phủ giám sát họ trong Captain America: Civil War là điều không thể tin được khi các anh hùng ngăn chính phủ tiêu diệt hàng triệu người.

A.I với dã tâm 

Việc tạo ra Ultron lẽ ra phải là một khám phá đáng kinh ngạc đối với nhân loại nhưng không! Sau khi biết rằng AI độc ác là một mối đe dọa lớn, lẽ ra phải có những cuộc biểu tình rộng rãi chống lại tất cả các phát minh khác liên quan đến AI của Tony Stark chứ nhỉ?

Mặc dù sự tồn tại của Vision đã chứng minh rằng không phải mọi AI đều khủng khiếp, nhưng điều đó không có ý nghĩa gì khi nhân loại sẽ hoàn toàn hạnh phúc khi có nhiều AI hoạt động. Rốt cuộc, Ultron gần như đã phá hủy toàn bộ hành tinh và một biến thể của Ultron thậm chí có thể đã thành công trong What If…? nhưng dân tình vẫn bình chân như vại.

>> Xem thêm: 10 cặp đôi đáng yêu của MCU trong giai đoạn 4: Thor - Jane đoàn tụ

Các vị thần trên Trái đất

Một khám phá quan trọng trong MCU đến khi Thor lần đầu tiên đặt chân lên Trái đất và tuyên bố mình là Thần Sấm, đến từ Asgard. Đó là một tiết lộ lẽ ra đã dẫn đến biến động xã hội lớn vì Thor tiết lộ rằng các vị thần hoàn toàn là những sinh vật vật chất sống ở một cõi khác.

Chekov khá hoang mang rằng dân chúng dường như không quan tâm việc 1 vị thần như Thor sinh sống giữa loài người. Thor được đối xử như bất kỳ Avenger nào khác, và không ai thắc mắc về tác động của địa vị như một vị thần của anh. Chờ đến khi Zeus trút cơn thịnh nộ đi!

Eternals Arishem xuất hiện

Sự xuất hiện của Arishem lẽ ra phải là một vấn đề lớn đối với nhân loại. Rốt cuộc, một Celestial đã đến ngay bên ngoài Trái đất, ló mặt trên mây, bắt cóc vài người, sau đó biến mất không nói một lời. Tin tức về sự xuất hiện của Arishem nên tràn ngập khắp các bảng tin chứ nhỉ?

Arishem là thực thể vũ trụ mạnh nhất trong MCU, nhưng ngoài việc khiến một vài nhân vật hậu cảnh bỏ chạy, ông ta không gây ra nhiều hoảng sợ. Dường như Marvel đang xem thường Celestial quá rồi thì phải mọi người ạ.

HYDRA ẩn nấp trong chính phủ Mỹ

Tiết lộ rằng HYDRA đang ẩn trong S.H.I.E.L.D. có thể thay đổi mọi thứ. Một kẻ thù cũ từ thời Thế chiến II vẫn đang hoạt động và đã xâm nhập vào mọi cấp chính phủ, đến mức thậm chí Nick Fury buộc phải đi ẩn náu sau khi suýt bị hạ gục.

Tuy nhiên, bên cạnh việc ảnh hưởng đến Agents of S.H.I.E.L.D. nó không có nhiều tác động đến MCU. Nick Fury vẫn giữ được sức mạnh của mình, mọi người không lo lắng về việc bị bao vây bởi các đặc vụ HYDRA, và thế giới dường như vẫn diễn ra bình thường. Mặc dù nó đã gây ra một số chấn động trong Civil War, chi tiết này đáng lẽ phải gây ra một số vấn đề chính trị lớn.

Du hành thời gian

Để giải quyết cú búng tay của Thanos, các Avengers đã chuẩn bị và phát minh ra du hành thời gian, để họ có thể quay trở lại và thu thập các Viên đá Vô cực. Các quy tắc du hành thời gian hơi phức tạp nên Chekov nghĩ nó vẫn nên được xem xét cẩn thận, ảnh hưởng lên cả nhân loại. 

Xét cho cùng, ngay cả khi con người không thể thay đổi quá khứ, họ có thể du hành ngược thời gian để mượn đồ vật, quan sát các sự kiện và thậm chí đưa các nhân vật lịch sử đến tương lai. Thay vào đó, việc khám phá du hành thời gian dường như đã bị lãng quên, đồng nghĩa với việc chỉ có Captain America mới có thể có lợi ích từ chuyện này.

Sự sụp đổ của Xandar

Xandar là hành tinh có trụ sở của Quân đoàn Nova, một lực lượng cảnh sát thiên hà chuyên bảo vệ dân thường khỏi các mối đe dọa từ vũ trụ và thế giới khác. Tuy nhiên, sau khi Thanos đến Xandar và tàn sát một nửa dân số nhưng quân đoàn Nova vẫn giữ im lặng. Nếu team Nova biến mất mà vũ trụ không nhận ra thì có lẽ nhóm chẳng quan trọng lắm. Chekov không mong được gặp Nova trong MCU luôn!

Khám phá vương quốc lượng tử

Hank Pym và Janet van Dyne đã tìm cách khám phá ra toàn bộ lĩnh vực tồn tại ở cấp độ hạ nguyên tử và nó thực tế không ảnh hưởng gì đến vũ trụ rộng lớn hơn. Mặc dù Avengers đã sử dụng vương quốc lượng tử để đánh bại Thanos nhưng Chekov nghĩ nơi này đáng lẽ phải là một khám phá khoa học đáng kinh ngạc đã thay đổi tiến trình lịch sử loài người.

Có vô số tiềm năng khám phá trong vương quốc lượng tử. Hầu hết các nhà khoa học sẽ có một ngày thực địa nếu họ có thể tự do khám phá nó như Scott Lang. Thay vào đó, Pym giữ nó cho riêng mình và họ vẫn chưa tạo ra sự khác biệt bằng cách phát minh ra bất kỳ công nghệ hoặc thiết bị du lịch nào.

Cú búng tay của Thanos

Trong tích tắc, một nửa nguồn cung cấp thực phẩm, đời sống thực vật và sự sống có tri giác đã biến mất trong tích tắc. Ngoài tác động mà lẽ ra nó phải có đối với khí hậu Trái đất với quá nhiều đời sống thực vật biến mất, cú búng tay này lẽ ra đã thay đổi mọi thứ.

Trong 5 năm, nhân loại đã để tang một nửa dân số của mình, cũng như vũ trụ thiên hà. Các quốc gia lẽ ra đã sụp đổ, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ biến mất và thế giới hỗn loạn. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, tất cả mọi người xuất hiện trở lại vào năm năm sau đó như thể không có gì xảy ra.

Chekov nghĩ việc này có khả năng làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khi nhân loại vừa mới ổn định trở lại. Đáng lẽ đây phải là một cuộc khủng hoảng lớn nhưng khán giả chỉ được xem qua vài cảnh hồi tưởng ngắn ngủi. Tụt hứng thực sự!

Những điều Chekov nói ở trên, mọi người có thấy vô lý không? Cũng thông cảm cho Marvel vì họ phải xây dựng MCU quá rộng lớn với quá nhiều nhân vật nhưng xin đừng qua loa như vậy, fan buồn lắm!

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.