x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

2022 Rewind - Ca sĩ hot nhất Vbiz: MONO - Hiền Hồ nổi đình đám

Hoa Le 07:00 - 20/12/2022

Năm 2022 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ cũng như những màn ra mắt cực khủng của các tân binh Vbiz. Chưa bao giờ, tôi thấy làng nhạc Việt lại sôi động đến như vậy. Tuy nhiên, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc chất lượng, các ngôi sao VPOP lại đặc biệt được chú ý khi liên quan tới loạt drama không đáng có. 

Không phải ngẫu nhiên mà cái tên Hiền Hồ lại chễm chệ đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng 10 nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất Google Việt Nam trong năm qua. Tôi nghĩ nguyên nhân thì ai cũng rõ rồi. Ồn ào “anh em nương tựa” của nữ ca sĩ 9X khiến cho cả Vbiz chấn động suốt nửa đầu năm 2022. Còn gì bất ngờ và đáng buồn hơn khi một cô ca sĩ vốn xinh đẹp, tài năng lại chọn làm “bé Ba” xen vào gia đình người khác. 

Ấy thế mà tôi thấy cô ca sĩ nọ vẫn tái xuất Vbiz chỉ sau vài tháng ở ẩn. Thậm chí, Hiền Hồ còn được mời đi diễn liên tục, đắt show với mức cát-xê cao. Tôi cũng thấy thắc mắc vì sao giá trị đạo đức bây giờ lại bị xem nhẹ đến như vậy. Phải chăng khán giả đang quá dễ dãi, cho rằng nhu cầu giải trí thì chỉ cần đã mắt đã tai thì không cần màng thêm gì vấn đề nhân phẩm của người nghệ sĩ?

Nếu Hiền Hồ lần đầu vướng drama “thiêu rụi” sự nghiệp thì Đông Nhi cũng gặp ồn ào chấn động khi người hâm mộ trung thành đòi “thoát fan”. Lần đầu tiên trong lịch sử Vbiz, tôi thấy một nghệ sĩ đối đầu với fan ruột về quyền sở hữu một kênh YouTube FC. Nếu là khán giả của Đông Nhi, người đã dõi theo hành trình sự nghiệp suốt 10 năm của cô, khi thấy thái độ của idol như vậy, chắc tôi cũng sẵn sàng tạm biệt thần tượng thanh xuân.

Phải chờ đến lúc thấy sức mạnh của khán giả, Đông Nhi mới lên tiếng xin lỗi sửa sai. Mà ông bà ta có câu “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, nên chỉ vài ngày sau đó, đôi bên đều quay xe và coi như chưa hề có cuộc chia ly. Nhưng tôi thì thấy, sau sự kiện này chắc chắn nhiều khán giả đã có cái nhìn khác về Đông Nhi. Rõ ràng cảm tình của người nghe nhạc Việt sẽ chẳng còn vẹn nguyên khi chứng kiến cách cô hành xử thực sự thiếu tinh tế và có tâm đối với fan. 

Trong năm qua, vận xui dường như chưa buông bỏ Sơn Tùng M-TP. Nếu năm trước anh vướng ồn ào tình cảm, thì đến năm nay, dàn gà cưng, anh em đều lần lượt rời công ty, đến MV duy nhất phát hành là There’s No One At All cũng bị cho bay màu. Nghĩ lại mà thấy thương sếp vô cùng. Đầu tư một chiếc MV hoành tráng, tôi tính sương sương chắc cũng tiền tỷ chứ không ít ỏi gì. 

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, do quá trình kiểm duyệt hình ảnh, nội dung chưa chặt chẽ, không dán nhãn hạn chế độ tuổi, nên sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng đã bị sờ gáy. Đúng lúc, hình ảnh chấn động cuối MV lại liên quan đến vấn nạn nhức nhối trong xã hội đương thời, nên dù là fan nhưng tôi cũng phải ngậm ngùi nuối tiếc nhìn sản phẩm của Sơn Tùng biến mất. 

>>> Xem thêm: DAN Movie & TV Picks: Hẹn Hò Chốn Công Sở giữ 3 vị trí top 1

Trong khi anh trai lận đận thì MONO lại trở thành tân binh khủng long của Vbiz. Ban đầu khi mới debut, nam ca sĩ sinh năm 2000 khiến tôi nghi ngờ về khả năng ca hát, vũ đạo lẫn kinh nghiệm trình diễn, bản lĩnh sân khấu. Chính những suy nghĩ này làm tôi dự đoán MONO khó có thể thoát khỏi cái bóng của anh trai đình đám. Nhưng ai mà có dè, chỉ sau 2 tháng ra mắt, MONO đã phủ sóng mọi mặt trận. 

Bản hit Waiting For You trở thành ca khúc đình đám nhất nhì mạng xã hội, phong cách thời trang của MONO cũng tạo trend. Tôi đánh giá cao tinh thần chăm chỉ, nhiệt huyết, bản lĩnh sân khấu của nam ca sĩ trẻ này. MONO cứ như thao túng tâm lý của cả Vbiz, làm fan quay xe, say mê sự dễ thương, chân thành của bản thân và còn được các ngôi sao hạng A cực kỳ quý mến.

Một cái tên cũng làm mưa làm gió trên mạng xã hội năm qua chính là Tóc Tiên. Phải ấp ủ hơn 2 năm, nữ ca sĩ mới chính thức cho ra mắt album của chính mình. Ngoài ca khúc khuynh đảo TikTok thì Tóc Tiên còn là gương mặt quen thuộc của chương trình âm nhạc ăn khách số 1 năm 2022 - The Masked Singer. 

Theo dõi Tóc Tiên suốt năm qua, tôi cực kỳ ấn tượng và bị thu hút bởi sự nhí nhảnh, vui vẻ và năng lượng tích cực mà cô mang lại. Cô luôn đem đến cho khán giả sự tươi mới, tràn đầy sức sống và giúp tôi được truyền cảm hứng rất nhiều. 

>>>Xem thêm: TikTok Awards 2022: Lê Dương Bảo Lâm - MONO lọt top đề cử

Suốt một năm qua, các ngôi sao này đã thay nhau làm làng nhạc Việt bùng nổ, chấn động. Mỗi một cái tên đều gắn với những sự kiện ấn tượng, làm khán giả khó có thể quên được. Còn bạn, đâu là ca sĩ Vbiz mà bạn cảm thấy ấn tượng nhất trong năm qua?

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.