x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 bước đơn giản để tìm thấy điều tốt nhất ở mọi người: Ngừng phán xét

Tiêu Dao 23:45 - 13/08/2022

Tất cả chúng ta đều mong muốn các mối quan hệ của mình hoạt động trơn tru thay vì đầu tư quá nhiều thời gian và năng lượng để thấu hiểu nhau. Nhưng đó không phải là cách mà thế giới này hoạt động. Các mối quan hệ rất mong manh và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực xây dựng. Chúng bao gồm những điểm yếu, sai lầm, thất bại… Và điều quan trọng nhất là cần tìm ra những điều tốt đẹp trong đó.

Các mối quan hệ rất mong manh và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực xây dựng

1. Chấp nhận hoặc rời đi

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó chịu bởi phản ứng hoặc hành vi của ai đó, hãy lưu ý rằng bạn đã chọn ở bên cạnh họ. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể quyết định bỏ đi, yêu cầu họ dừng một hành động gây phiền nhiễu hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện nghiêm túc về bất cứ điều gì làm phiền bạn. Tôi biết rằng điều đó không dễ dàng, nhưng bỏ đi luôn là một lựa chọn đúng đắn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chạy trốn khỏi những vấn đề của mình, bạn vẫn cần phải chịu trách nhiệm và hành động để thay đổi tình hình.

Hãy nói chuyện với mọi người. Nói với họ những gì làm phiền bạn và những gì bạn cần. Trong hầu hết các trường hợp, các cuộc trò chuyện sâu sắc sẽ mang lại nhiều điều rõ ràng hơn và bạn sẽ phát hiện ra rằng người khác không muốn làm hại hoặc làm tổn thương bạn theo bất kỳ cách nào. Chúng ta cũng nên giao tiếp cởi mở hơn và trung thực sẽ giúp tránh khỏi những xung đột đáng kể trước khi chúng phát sinh.

Hãy nói chuyện với mọi người. Nói với họ những gì làm phiền bạn và những gì bạn cần

2. Nhắc nhở bản thân về những khía cạnh tích cực

Phần lớn thời gian, chúng ta không khó chịu bởi một người mà chỉ bởi một khía cạnh cụ thể của người đó. Và thực ra nó cũng chỉ trong một vài khoảnh khắc. Tất cả chúng ta đều có sai sót, không ai là hoàn hảo. Trên thực tế, hoàn hảo thậm chí không phải là điều chúng ta nên phấn đấu.

Cuộc sống thật thú vị với tất cả những thăng trầm mà chúng ta phải đối mặt, và phạm sai lầm chỉ là một phần của con người. Mặc dù việc chấp nhận sai lầm của chính mình không hề dễ dàng, nhưng điều quan trọng hơn nữa là nhanh chóng tha thứ cho người khác và nhắc nhở bản thân về tất cả các đặc điểm tích cực của họ, thay vì tập trung vào một lỗi lầm duy nhất.

Nhanh chóng tha thứ cho người khác và nhắc nhở bản thân về tất cả các đặc điểm tích cực của họ

3. Phán xét ít hơn và tập đánh giá cao người khác

Bạn có thể dành thời gian suy ngẫm một chút về những đặc điểm mà bạn ngưỡng mộ nhất ở những người bạn của mình, bất kể đó là đối tác, cha mẹ hay sếp của bạn. Tất cả họ đều có điểm mạnh và khía cạnh đẹp đẽ. Một khi chúng ta nhận thức được những điều này, việc chấp nhận lỗi lầm của họ trở nên dễ dàng hơn. Chúng ta thường xuyên đánh giá mọi người mà không cố gắng hiểu hành vi của họ. Có lẽ vì nó dễ dàng hơn là khen ngợi. 

Giao tiếp cởi mở không đơn giản, nhưng nó là công cụ mạnh mẽ và cần thiết nhất để thiết lập các mối quan hệ bền chặt, lâu dài. Chỉ khi chúng ta ngừng phán xét và cố gắng hiểu những người bạn của mình, thì ta mới có thể nắm bắt được động lực thực sự của họ và tìm cách hòa hợp với nhau. Trong hầu hết các trường hợp, đối tác, sếp, gia đình khôn có ý định làm ta thất vọng hoặc băn khoăn. 

Suy ngẫm về tất cả người thân xung quanh mình đều có điểm mạnh và khía cạnh đẹp đẽ

Tuy nhiên, công việc của ta là trò chuyện, lắng nghe, hỏi về ý định của họ là. Một khi đã xem xét kỹ hơn, chúng ta nhận ra rằng họ thực sự không muốn mọi chuyện trở nên tồi tệ. Hãy cố gắng lùi lại. Đừng phán xét. Nếu bạn không hiểu một tuyên bố hoặc hành vi cụ thể, chỉ cần hỏi và bắt đầu một cuộc trò chuyện chân thành.

Kết: Nếu chúng ta nỗ lực nhiều hơn để hiểu những người bạn của mình và củng cố các mối quan hệ bằng cách làm nổi bật những điều tốt đẹp nhất ở nhau thay vì những sai lầm, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn đấy. Bạn không thể thay đổi người khác. Nhưng lần tới khi bạn giận ai đó, bạn có thể thay đổi quan điểm của mình. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Hạnh phúc giản đơn chỉ bằng tâm thái nhẹ nhàng chấp nhận, nếu bạn có những suy tư về cuộc đời , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.