x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

3 bộ phim tiếp thêm sức mạnh cho bạn nếu có định rời phố về quê

Pitaya 07:15 - 12/04/2022

Cuộc sống phố thị xô bồ khiến mình nhiều lần cảm thấy mệt mỏi, lạc lõng. Mình tin là những ai đang phải vất vả mưu sinh ở giữa chốn phồn hoa hối hả tất bật cũng có cảm giác giống như mình.

 Và 3 bộ phim Hàn Quốc sau đây đã tiếp cho mình nhiều sức mạnh để rời phố về quê “trồng rau, nuôi cá”. Nếu bạn cũng muốn buông bỏ hết tất cả rồi về quê kiếm tìm sự an yên đừng bỏ lỡ 3 bộ phim này nhé.

>>> Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở: Anh chủ tịch tự luyến yêu cô nhân viên túng tiền

The Vineyard Man (Chàng Trai Vườn Nho)

 The Vineyard Man (Chàng Trai Vườn Nho) là bộ phim dựa theo tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Kim Rang được lên sóng vào năm 2006 trên kênh KBS. 

Lấy bối cảnh tại một vùng quê yên bình với những cánh đồng nho trải dài đầy nên thơ, The Vineyard Man không chỉ thu hút mình bởi phong cảnh vùng quê tuyệt đẹp mà còn đan xen câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng rất hài hước giữa cô tiểu thư thành thị và anh chàng nông dân chân chất.

The Vineyard Man xoay quanh Ji Hyun (Yoon Eun Hye thủ vai) - một cô gái sành điệu sống ở Seoul. Vì cần tiền để mở công ty thời trang nên cô chấp nhận về quê phụ người chú chăm sóc vườn nho trong một năm. Những ngày đầu mới về quê Ji Hyun đã bộc lộ bản tính tiểu thư khi không thể hòa nhập với cuộc sống thôn quê bình dị. 

Cô luôn tỏ vẻ buồn chán và cho rằng vùng quê này thiếu văn minh. Không những vậy cô còn đụng độ với "anh nhà quê đáng ghét" Jang Teak Gi mỗi ngày tại vườn nho. Trải qua nhiều biến cố, cô tiểu thư Ji Hyun dần có thiện cảm với vùng thôn quê và mở lòng với anh chàng nhà quê Taek Ki. Cô dần thay đổi cách nhìn về vùng đất này và muốn gắn bó lâu dài tại đây.

Theo quan điểm của mình, The Vineyard Man đã rất thành công trong việc khắc họa một bức tranh thiên nhiên đầy tươi đẹp của những người nông dân nơi thôn quê Hàn Quốc. 

Xem xong bộ phim này mình chẳng mong ước gì nhiều mà chỉ muốn sở hữu một vườn nho tươi xanh và một cuộc sống bình yên như những người dân trong The Vineyard Man mà thôi.

>>> Xem thêm:5 màn đánh ghen của hội chị em ở phim Hàn: Liều nhất vẫn là Son Ye Jin

Little Forest (Khu Rừng Nhỏ)

Little Forest (Khu Rừng Nhỏ) là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc dựa trên bộ manga cùng tên của tác giả Igarashi Daisuke. Bộ phim là câu chuyện về Hye Won (Kim Tae Ri) - một cô gái trẻ vì mệt mỏi cuộc sống bươn chải chốn thành thị nên quyết định về quê ở vùng nông thôn để sinh sống.

Trốn khỏi chốn thành thị tấp nập về với vùng quê yên bình, Hye Won gặp lại và trò chuyện với hai người bạn thời thơ ấu của mình đó là Lee Jae Ha (Ryu Jun Yeol) và Joo Eun Sook (Jin Ki Joo). Cuộc sống tất bật tại phố thị khiến Hye Won chẳng mấy khi dành thời gian chăm chút đến những bữa ăn mà lựa chọn những thực phẩm chế biến sẵn nhằm tiết kiệm thời gian. 

Vì vậy khi về quê nhà, Hye Won đã quyết định chữa lành những vết thương tâm hồn bằng cách trồng trọt hoa quả, rau xanh tại vườn cũng như chế biến nhiều món ăn ngon và thưởng thức chúng bên cạnh những người bạn thân.

Dù phần lớn nội dung của bộ phim tập trung vào các cảnh chế biến ẩm thực nhưng mình thấy Little Forest vẫn chứa đựng nhiều yếu tố nhân văn sâu sắc. 

Từ bỏ cuộc sống ồn ã để về quê hòa mình vào thiên nhiên, Hye Won đã tìm được câu trả lời cho bản thân về mục tiêu của cuộc sống. Từ câu chuyện của Hye Won mình tin rằng sẽ có nhiều bạn trẻ giống như mình sẽ nhận ra lý tưởng và mục tiêu sống sau những ngày chênh vênh giữa dòng đời tấp nập.

 Modern Farmer (Nông Dân Hiện Đại)

Modern Farmer (Nông Dân Hiện Đại) là bộ phim cuối cùng mình muốn giới thiệu đến các bạn trong danh sách này. Modern Farmer là bộ phim thuộc thể loại tình cảm hài hước xoay quanh ban nhạc rock hết thời có tên là Excellent Souls. 

Nhóm nhạc gồm bốn thành viên là: Lee Min Ki (Lee Hong Ki), Kang Hyeok (Park Min Woo), Yoo Han Cheol (Lee Si Un) và Han Ki Joon (Kwal Dong Yeon). Hết thời hoàng kim họ phải về quê trồng cải thảo kiếm tiền để tiếp tục theo đuổi đam mê.

Cũng từ đây những tình huống hài hước liên tục xảy ra với những chàng trai đô thị khi họ phải cố gắng hòa nhập đời sống nông thôn.

 Ngoài thể hiện khía cạnh hài hước, Modern Farmer còn mang đến cái nhìn hoàn toàn mới về cách mạng nông nghiệp Hàn Quốc khi ở những tập cuối cùng của bộ phim, nhân vật chính đã phát hiện giá trị của mảnh đất là thành quả của cây trồng do nông dân vất vả làm ra.

Dòng đời hối hả khiến chúng ta có nhiều lo âu, muộn phiền. Những lúc như vậy bạn hãy để tâm hồn mình được thanh lọc bằng những thước phim êm đềm về những miền quê nhé. 

Đối với những bạn đang có ý định rời phố về quê, mình mong rằng 3 bộ phim về vùng nông thôn Hàn Quốc mà mình gợi ý sẽ giúp các bạn có thêm động lực để thực hiện lý tưởng của mình.

>>> Xem thêm: 6 người bạn "đỉnh" nhất ở phim Hàn: Cha Mi Jo hết mình vì bạn

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.