x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 thói quen quan trọng để kỷ luật bản thân và sống tích cực hơn

Tian Yi 22:45 - 16/09/2022

Không thể phủ nhận thực tế rằng tất cả chúng ta đều cần những sự thay đổi lớn trong cuộc sống và một bước đột phá lớn để loại bỏ các thói quen độc hại. Trong bài viết này, tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 thói quen quan trọng cần thiết cho sự phát triển cá nhân của bất kỳ ai trong chúng ta. 

Loại bỏ các thói quen độc hại và thay thế bằng những hành vi tích cực để phát triển bản thân

1. Dành một giờ đầu tiên của buổi sáng theo cách tích cực nhất

Mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe tâm trí là tiêu thụ nội dung tiêu cực cho bộ não của mình trong một giờ đầu tiên của buổi sáng. Bạn có biết, giờ đầu tiên ngay sau khi thức dậy là thời gian tích cực nhất cho hiệu suất của bộ não con người? Đừng lãng phí khoảnh khắc quý báu này để tiêu thụ dung trên mạng xã hội và lấp đầy tâm trí bởi các “tin tức rác”. Quy tắc quan trọng nhất: Không chạm vào điện thoại và thay thế nó bằng:

- Tập Yoga: Nhiều người thích Yoga hơn thể dục vì Yoga cũng giúp kiểm soát tâm trí và tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

 - Thiền định: Thiền là một thói quen tuyệt vời khác giúp cải thiện tâm trạng buổi sáng và mang lại cho bạn một giờ thả lỏng hoàn toàn.

Yoga hay thiền định đều là thói quen rất tốt cho một buổi sáng tràn đầy năng lượng tích cực

Hệ quả của việc bạn dành một giờ đầu tiên của buổi sáng như thế nào sẽ được phản ánh trong suốt cả ngày. Một khi bắt đầu thực hành các thói quen tốt, bạn sẽ tỏa ra năng lượng tốt và có được cái nhìn tích cực tổng thể đối với mọi thứ. 

2. Dành nửa giờ cuối cùng của ngày cho chánh niệm (sự chú tâm)

Một giấc ngủ ngon không chỉ có nghĩa là "ngủ 8 giờ liên tục không có bất kỳ sự xáo trộn nào" mà là sự bình an trong tâm hồn. Khi các hoạt động thường ngày, thời hạn hoặc quy trình làm việc không bao giờ kết thúc, tâm trí của bạn liên tục xáo trộn cả trong giấc ngủ. 

Có phải bạn nhận thấy rằng mình luôn cần phải có một chiếc điện thoại thông minh ngay cả khi đang không làm gì cả? Độ tiện dụng của chúng khiến ta cảm thấy việc ngồi thả lỏng không làm gì trong mười phút cũng là rất khó khăn. Và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn định hình lại tâm trí:

Một giấc ngủ ngon còn có nghĩa là sự bình an trong tâm hồn

- Giả sử 11 giờ tối là giờ đi ngủ của bạn. Hãy thử thách bản thân để giữ điện thoại thông minh/ máy tính xách tay/ TV ở một căn phòng khác hoặc cách xa bạn lúc 10:30.

- Từ 10:30 đến 11 là thời gian bạn có thể dành cho những suy nghĩ của mình hoặc để hình dung về một thói quen tốt cho sáng hôm sau, hay thậm chí chỉ cần nằm xuống để thư giãn với hơi thở.

Trong suốt cả ngày, tâm trí chúng ta liên tục chạy đua với thời gian để làm nhiều việc cùng một lúc. Bạn cần nhận ra rằng tâm trí nên được giữ bình tĩnh tuyệt đối trong ít nhất nửa giờ trước khi đi ngủ. 

Hãy giữ điện thoại thông minh/ máy tính xách tay/ TV cách xa bạn trước khi ngủ 30 phút

3. Cung cấp thông tin tích cực cho tâm trí mỗi ngày

Cách bạn rèn luyện tâm trí của mình sẽ định hình cách bạn phản ứng với cuộc sống. Nếu bạn dành hàng giờ say sưa xem một loạt phim tội phạm, bạn sẽ tự động gây ra nỗi sợ hãi trong tâm trí vì bạn đang tiêu thụ nội dung như vậy thường xuyên. 

Để làm cho tâm trí của bạn đi theo hướng tích cực, hãy liên tục sử dụng nguồn cấp dữ liệu tích cực cho nó: 

- Thực hiện những lời tự khẳng định tích cực trước gương: Bạn sẽ tin vào những thay đổi tích cực mà bản thân tự lên kế hoạch trước.

- Nghe các bài hát vui vẻ: Âm nhạc là một trong những cách tốt nhất để nạp năng lượng vì tâm hồn bạn sẽ được kết nối với lời bài hát.

- Đọc hàng ngày: Dù bạn đọc gì, có thể là một câu chuyện, một cuốn tiểu thuyết, một bài thơ, một bài báo hay bất cứ thứ gì, miễn là nó mang đến kiến thức và hiểu biết về thế giới. Sách đưa chúng ta đến những nơi không thể đặt chân đến!

Dù bạn đọc gì, miễn là nó mang đến kiến thức và hiểu biết về thế giới

Kết: Trên đây là những chia sẻ ngắn của tôi về các thói quen quan trọng để kỷ luật bản thân và sống tích cực hơn. Hy vọng bạn có thể áp dụng chúng một cách dễ dàng vào thời gian hằng ngày của mình và thay đổi, từ đó hướng đến những thành công và hạnh phúc viên mãn. 

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.