x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Những thói quen buổi sáng để có khởi đầu tích cực trong ngày (P1)

Trương Di 22:45 - 15/09/2022

Tôi biết rằng các thói quen buổi sáng là vô cùng quan trọng đối với những người thành công. Khi ngủ, cơ thể sẽ nghỉ ngơi và tâm trí của chúng ta sẽ bình tĩnh lại. Vì vậy, mỗi buổi sáng là một khởi đầu hoàn toàn mới. Và chúng ta có thể quyết định xem bản thân sẽ kiểm soát tốt một ngày dài của mình hay để nó trôi đi theo cách vô vị. Dưới đây là những thói quen tốt tôi đúc kết được theo thời gian mà bạn có thể tham khảo cho những thay đổi của bản thân:

Tập hợp các thói quen buổi sáng là vô cùng quan trọng đối với những người thành công

1. Hãy để mặt trời chiếu sáng cơ thể bạn

Do lượng ánh sáng nhân tạo đáng kể mà chúng ta tiếp xúc trong ngày, cơ thể đôi khi sẽ phải vật  lộn với nhịp sinh học bị xáo trộn. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy đảm bảo rằng mình sẽ nhận được một chút ánh sáng mặt trời. Bằng cách đó, cơ thể bạn hiểu rằng ngày mới đã bắt đầu, và sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Đừng để rèm cửa che khuất ánh sáng mặt trời mà thay vào đó, hãy phơi mình trước những tia nắng tuyệt đẹp của ngày mới và hấp thụ năng lượng từ thiên nhiên. Nếu muốn, bạn có thể dùng tiếng chuông của đồng hồ báo thức tự động để nhắc nhở thời gian mặt trời mọc. Điều này sẽ làm cho việc thức dậy và đặc biệt là ra khỏi giường dễ dàng hơn nhiều.

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy đảm bảo rằng mình sẽ nhận được một chút ánh sáng mặt trời

2. Viết nhật ký về ước mơ của mình

Hầu hết chúng ta thường kìm nén ước mơ của mình và không chú ý nhiều đến chúng. Thay vì thế, ta có thể sử dụng chúng như một nền tảng tuyệt vời để viết nhật ký về những suy nghĩ của mình. Ngay cả khi chúng ta không nhận thức được thì ta vẫn mơ mỗi đêm. Khi ngủ, bộ não xử lý mọi thứ xảy ra trong ngày và cũng giải quyết các quyết định quan trọng.

Viết ra những giấc mơ (hoặc ít nhất là tất cả mọi thứ mà bạn nhớ khi thức dậy) sẽ giúp bạn hiểu thêm về bản thân. Chỉ cần đặt một cuốn sổ nhỏ bên cạnh giường và bắt đầu viết một vài câu ngay khi thức dậy. Bằng cách đó, bạn có thể khám phá ra những cảm giác mới và kết nối những diễn biến khác nhau trong cuộc sống của mình. 

Một ý tưởng khác là hãy viết ra những gì bạn cảm thấy biết ơn. Điều này sẽ gia tăng năng lượng tích cực và thêm vào đó, bạn cũng cảm nhận được nhiều khoảnh khắc hạnh phúc hơn trong suốt cả ngày của mình.

Viết ra những giấc mơ (hoặc mọi thứ mà bạn nhớ khi thức dậy) sẽ giúp bạn hiểu thêm về bản thân

3. Kéo dãn cơ thể 

Các bài tập kéo dãn cơ thể hoặc vài động tác yoga nhẹ luôn tạo ra nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng giúp giảm độ cứng cơ bắp, tăng phạm vi chuyển động của bạn, cải thiện tư thế và giảm căng thẳng. Chỉ cần một vài phút tập thể dục kéo dãn cơ bắp cũng giúp bạn có được tâm trạng tốt hơn và cảm thấy sung mãn hơn về thể chất.

Thậm chí bạn có thể thực hiện một vài bài tập trên giường trước khi thức dậy. Bằng cách đó, bạn sẽ hoàn toàn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng khi bắt đầu ngồi và đứng lên để ra khỏi giường mỗi sáng.

Các bài tập kéo dãn cơ thể hoặc vài động tác yoga nhẹ luôn tạo ra nhiều lợi ích sức khỏe

4. Nghe loại nhạc yêu thích 

Nghe nhạc có thể sẽ cải thiện tâm trạng của bạn rất nhiều. Hãy tập hợp một danh sách các bài hát yêu thích và nhấn nút phát khi bạn thức dậy. Bạn sẽ ngay lập tức trải nghiệm một sự tăng cường năng lượng và cảm thấy tích cực hơn nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhảy theo điệu nhạc. Điều này cũng hữu ích cho việc trở nên tỉnh táo ngay lập tức và khởi động một ngày mới tuyệt vời hơn.

Nghe nhạc cũng hữu ích cho việc trở nên tỉnh táo ngay lập tức và khởi động một ngày mới tuyệt vời hơn

Kết: Một số thói quen buổi sáng tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu chúng ta biết cách áp dụng nó vào thực tế đời sống của mình và duy trì theo thời gian, hiệu quả sẽ rất mạnh mẽ. Trên đây là những chia sẻ ngắn của tôi để bạn có thể tìm ra đâu là thói quen phù hợp cho bản thân và bắt đầu thay đổi. Hãy trải nghiệm và sống cuộc đời tích cực hơn mỗi buổi sáng thức giấc.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.