x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Những thói quen buổi sáng để có khởi đầu tích cực trong ngày (P2)

Trương Di 23:45 - 15/09/2022

Tôi hay bạn đều biết rằng mỗi ngày mới chính là một phép màu. Điều kỳ diệu chính là chúng ta may mắn được tiếp tục tận hưởng cuộc sống này sau khi thức giấc. Hãy bắt đầu ngày mới tràn đầy niềm vui, tình yêu thương, hạnh phúc và lòng biết ơn. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ xảy ra trong ngày nhưng bạn có thể kiểm soát cách nó bắt đầu.

Điều kỳ diệu chính là chúng ta may mắn được tiếp tục tận hưởng cuộc sống này sau khi thức giấc

>>Xem thêm: Những thói quen buổi sáng để có khởi đầu tích cực trong ngày (P1)

5. Uống nhiều nước

Việc cảm thấy uể oải và mệt mỏi vào buổi sáng không phải do bạn kiệt sức mà đúng hơn là bị mất nước. Điều đó hoàn toàn bình thường khi chúng ta ngủ trong nhiều giờ liền mà không uống bất cứ thứ gì. Vì vậy, điều quan trọng là phải uống một lượng nước đáng kể ngay vào buổi sáng sau khi tỉnh giấc.

Hầu như mỗi sáng tôi đều uống nước ấm với chanh và nghệ hoặc gừng, hoặc trà xanh. Điều đó không chỉ giúp tỉnh táo mà còn cung cấp cho tôi rất nhiều năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

 Cảm thấy uể oải và mệt mỏi vào buổi sáng không phải do bạn kiệt sức mà đúng hơn là bị mất nước

6. Không kiểm tra điện thoại khi vừa thức dậy

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là kiểm tra điện thoại ngay khi vừa mở mắt. Vấn đề không phải là bản thân chiếc điện thoại mà là những gì chúng ta tiêu thụ. Trong hầu hết các trường hợp, ta tìm kiếm một thứ gì đó từ mạng xã hội, kiểm tra email hoặc tin nhắn, và bị căng thẳng trước khi rời khỏi giường.

Điều đó thật đáng sợ vì nó làm tiêu hao năng lượng của chúng ta trước khi ngày mới bắt đầu. Bỏ qua điện thoại trong ít nhất một giờ đầu tiên vào buổi sáng là quyết định tốt nhất mà tôi từng thực hiện. Tôi vẫn để nó ở trong tầm mắt khi sử dụng làm chuông báo thức, nhưng tôi để ở chế độ máy bay cho đến khi tôi cảm thấy sẵn sàng cho ngày mới.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải là kiểm tra điện thoại ngay khi vừa mở mắt

7. Thiền định

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, tôi thấy việc thiền định vào buổi sáng có một vài tranh cãi. Mặc dù đó là điều bắt buộc phải có đối với một số người, nhưng những người khác cho rằng họ không hấp thụ được đầy đủ những lợi ích của việc thiền định khi họ chưa hoàn toàn tỉnh táo. Tuy nhiên, thiền đôi khi cũng là một phần quan trọng trong thói quen của nhiều cá nhân thành công, bất kể là vào buổi sáng hay muộn hơn trong ngày. Bạn chỉ cần thử nó và trải nghiệm một vài thực hành khác nhau cho đến khi bạn tìm hiểu xem nó có làm cho cuộc sống của bạn thú vị và tích cực hơn hay không.

Thiền định đôi khi cũng là một phần quan trọng trong thói quen của nhiều cá nhân thành công

8. Luyện các bài tập về hơi thở

Đôi khi, tôi thấy thiền định khó khăn. Tôi không thể hoàn toàn tập trung tâm trí và bị phân tâm quá nhanh. Trong trường hợp đó, tôi tập thở đều và chỉ tập trung vào hơi thở. Ngay cả khi chỉ thực hiện chúng trong vài phút, chúng vẫn có tác động đáng kể đến mức năng lượng của bản thân.

Những gì tôi làm thực sự đơn giản: Hít vào 5 giây và thở ra 5 giây, cứ lặp lại việc đó thôi. Điều đó giúp tôi tập trung tâm trí và đặt ra những ý định tích cực cho bản thân. Tuy nhiên, có hàng trăm kỹ thuật thở khác nhau. Một số giúp bạn bình tĩnh, và những thứ khác cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách tuyệt vời.

Trong trường hợp không thích thiền định, bạn có thể tập thở đều và chỉ tập trung vào hơi thở

9. Sử dụng những câu khẳng định mạnh mẽ

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng: “Tự khẳng định!”. Đó là những tuyên bố tích cực ở thì hiện tại. Chúng đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ. Bộ não của chúng ta không thể phân biệt giữa thực tế và trí tưởng tượng, do đó, khi bạn lặp lại điều gì đó tương tự như: "Tôi đang rất khỏe mạnh và giàu có!" ngày này qua ngày khác, trong một thời gian dài, bộ não của bạn sẽ bắt đầu tin vào điều đó và bạn sẽ hành động theo nó, rồi sẽ tạo ra thực tế đó.

Tôi viết ra những lời khẳng định trong nhật ký của mình. Vào một số ngày, tôi chỉ đọc chúng, vào những ngày khác, tôi viết ra những lời khẳng định mới. Ban đầu thì điều này như thể bạn đang đánh lừa bộ não của mình, nhưng theo thời gian, nó trở thành hiện thực. Đối với tôi, khẳng định là phần quan trọng nhất trong thói quen vào mỗi buổi sáng.

Tự khẳng định là những tuyên bố tích cực ở thì hiện tại. Chúng đơn giản nhưng vô cùng mạnh mẽ

Kết: Hi vọng qua hai phần của bài chia sẻ này, bạn sẽ giống tôi, bắt đầu thực hiện kế hoạch thay đổi cuộc đời mình bằng những bước đi đầu tiên: Thiết lập buổi sáng sau khi tỉnh giấc một cách tích cực và có ý thức hơn. Chúc bạn luôn hạnh phúc và thành công.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình hoàn thiện và tu dưỡng bản thân, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.