x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

9 phẩm chất đáng khâm phục của người có sức mạnh tinh thần lớn (P1)

Tiêu Dao 23:45 - 16/09/2022

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một số người có thể giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn nhất trong khi những người khác hoảng sợ? Đó là bởi vì họ đã luyện tập cơ bắp sức mạnh tinh thần của mình và biết cách đối phó với những trở ngại trong cuộc sống xuyên suốt một thời gian dài. Dưới đây là quan sát của tôi về đặc điểm của một số ít người có sức mạnh tinh thần lớn:

Làm thế nào một số người có thể giữ bình tĩnh trong những tình huống khó khăn nhất?

1. Họ ăn mừng chiến thắng của người khác

Những người không thể chịu đựng được sự thành công của người khác sẽ không bao giờ có trải nghiệm thành công của riêng mình. Người mạnh mẽ về tinh thần biết rằng cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn khi được kết nối với những tính cách cùng chí hướng. Khả năng ăn mừng chiến thắng của người khác, hoặc hỗ trợ họ trên con đường dẫn đến thành công chính là chìa khóa dành cho bạn. Đối với tôi, hỗ trợ lẫn nhau đi đến chiến thắng luôn là niềm vui hơn là sự cạnh tranh. 

Tuy nhiên, bước đầu tiên là phải bao quanh mình với những người phù hợp. Nếu ở gần những người thích xem tivi say sưa thay vì làm việc cho ước mơ của họ, có lẽ ta sẽ không có nhiều điều để ăn mừng. Cuộc sống sẽ vui hơn nhiều nếu chúng ta chia sẻ những chiến thắng và thất bại của mình với những người chung chí hướng. Đừng sợ cạnh tranh và bắt đầu xây dựng một tập thể những người ủng hộ mình trên con đường lên đến đỉnh cao.

Người mạnh mẽ về tinh thần biết rằng cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn khi được kết nối với những tính cách cùng chí hướng

2. Họ không chỉ trích bản thân

Những người mạnh mẽ về tinh thần luôn khao khát cải thiện và phát triển, họ không chỉ trích bản thân. Họ liên tục luyện tập tự suy ngẫm, và họ không đánh bại chính mình bằng những ý nghĩ tiêu cực. Thay vào đó, họ áp dụng cách tiếp cận thực tế để học hỏi càng nhiều càng tốt từ những thất bại trong quá khứ.

Tất cả chúng ta đều biết giao tiếp hiệu quả với người khác quan trọng như thế nào. Nhưng ta lại thường không trò chuyện tử tế với chính mình. Thay vào đó, chúng ta chỉ trích hành động, ngoại hình và kết quả của bản thân. Đó là lý do tại sao những người mạnh mẽ về tinh thần học cách hòa hợp với “nhà phê bình nội tâm” của họ. 

Họ tự cổ vũ cho mình và biết cách nâng cao động lực sống khi mọi thứ trở nên tồi tệ. Họ tạo ra một môi trường tập trung và không cho phép sự tiêu cực cản trở bản thân.

Những người mạnh mẽ về tinh thần luôn khao khát cải thiện và phát triển, họ không chỉ trích bản thân

3. Họ chú ý năng lượng thể chất mỗi ngày

Sức mạnh tinh thần được kết nối chặt chẽ với năng lượng thể chất. Cơ thể bạn càng mạnh, tâm trí của bạn càng sắc nét. Hy sinh sức khỏe của bạn để hoàn thành nhiều việc hơn có thể có tác dụng trong một thời điểm ngắn hạn, nhưng theo thời gian, nó chắc chắn sẽ phản tác dụng.

Những người có thành tích cao chăm sóc tốt cho cơ thể cũng như trạng thái tinh thần của họ và đầu tư thời gian, tiền bạc và năng lượng để trở thành những cá nhân khỏe mạnh toàn diện.

Một cơ thể khỏe mạnh đảm bảo một tâm trí tự tin, và chúng sẽ đảm bảo các quyết định được đưa ra là tối ưu. Một khi bạn chăm sóc cơ thể mình hằng ngày, có những thay đổi nhỏ có lợi cho sức khỏe, bạn sẽ sớm có được một vòng lặp của những tác động tích cực không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà còn cả tâm trí và toàn bộ cuộc sống.

Sức mạnh tinh thần được kết nối chặt chẽ với năng lượng thể chất. Cơ thể bạn càng mạnh, tâm trí của bạn càng sắc nét.

4. Họ nắm quyền sở hữu và chịu trách nhiệm

Hầu hết chúng ta sẽ không nhớ cách mà một vấn đề được tạo ra, nhưng sẽ biết cách người khác giải quyết vấn đề đó như thế nào. Thay vì tìm kiếm lời bào chữa, những người mạnh mẽ về tinh thần phải chịu trách nhiệm về hành động và sai lầm của họ. Bằng cách đó, họ cho thấy rằng bản thân quan tâm đến kết quả hơn là về cái tôi của riêng mình.

Đổ lỗi cho người khác hoặc các yếu tố bên ngoài về thất bại của bạn là rất dễ dàng, nhưng nó sẽ không bao giờ dẫn đến kết quả tích cực. Bằng cách tìm kiếm lời bào chữa, bạn cho đi quyền kiểm soát cuộc sống của mình và để người khác tạo ra số phận của bạn thay vì tự mình làm điều đó. Ngoài ra, “tư duy làm chủ” là cách duy nhất để bạn có thể đạt được tự do trong cuộc sống. Hãy học cách tự chịu trách nhiệm và bạn có thể tách mình ra khỏi phần còn lại của thế giới để đi trên con đường riêng dẫn đến thành công.

Thay vì tìm kiếm lời bào chữa, những người mạnh mẽ về tinh thần phải chịu trách nhiệm về hành động và sai lầm của họ

Kết: Tôi nhận ra rằng, trong thời điểm khó khăn, những người mạnh mẽ về tinh thần cũng phải trải qua cảm giác đau khổ như người khác. Tuy nhiên, sự khác biệt là họ tìm ra điều tích cực trong các trường hợp xấu nhất, và chấp nhận nó theo cách rất thực tế. Sức mạnh không bao giờ đến từ sự thoải mái mà là từ việc thách thức hiện thực và chấp nhận những thử thách ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đường đời không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng, nếu bạn có những hành trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.