x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Những bước đơn giản để thư giãn, giải tỏa áp lực cho tâm trí

Trương Di 22:15 - 20/09/2022

Việc tận hưởng và thư giãn đôi khi không đơn giản đối với nhiều người trong chúng ta. Tôi thấy rằng thật khó để bỏ qua những mối lo âu gây ra căng thẳng trong những ngày có nhịp độ công việc nhanh và phải chạy đua với thời gian. 

Thời gian đi làm ở công ty, những quan tâm liên quan đến tiền bạc hay những mối quan hệ xã hội đều ít nhiều gây ra những căng thẳng không đáng có trong một ngày của mỗi người. Để thực sự cảm nhận được bản thân mình hoàn toàn thư giãn thì cần phải thực hành. May mắn thay, có nhiều phương pháp và hoạt động thư giãn khác nhau để giúp chúng ta giải tỏa áp lực cho cơ thể và tâm trí một cách nhất quán.

Để thực sự cảm nhận được bản thân mình hoàn toàn thư giãn thì cần phải thực hành

1. Hít thở sâu

Những thời điểm chúng ta bồn chồn, nhịp thở thường sẽ nông và nhanh hơn. Một trong những cách đơn giản nhất để thư giãn là hít thở sâu bằng cơ hoành, hay còn được gọi là “thở bụng”. Bằng cách tập trung vào sự chuyển động của hơi thở từ bụng lên mũi và ngược lại, chúng ta có thể kích thích hệ thống thần kinh giao cảm của cơ thể, và kích hoạt một phản ứng yên tĩnh, làm chậm nhịp tim lại, điều hòa huyết áp và sự căng cứng của những bó cơ.

2. Trong mọi trường hợp, hãy cố bình tĩnh và đừng lo lắng

Để không cảm thấy căng thẳng thường xuyên thực sự là điều khó. Tuy nhiên, hãy rèn luyện tư duy “chấp nhận những điều không thể thay đổi" là một cách tốt để ngăn bản thân bị áp lực quá mức. 

Cách đơn giản nhất để thư giãn là hít thở sâu bằng cơ hoành, hay còn được gọi là “thở bụng”

Đừng tập trung vào những sai lầm trong quá khứ hay những điều không mong muốn đã xảy ra. Thay vào đó, cân nhắc cẩn thận những gì ta sẽ làm khác đi trong tương lai. Hành động “giả vờ mỉm cười” đơn giản cũng có thể giúp nâng cao tâm trạng, giải phóng căng thẳng và giảm bớt những hoàn cảnh rắc rối. 

3. Giữ gìn sức khỏe tâm trí và cơ thể

Một thực tế rõ ràng là tập thể dục dưới bất kỳ hình thức nào, đều sẽ rất hữu ích cho việc giảm căng thẳng và hỗ trợ thư giãn. Đi dạo hoặc bơi lội, lên xuống cầu thang, bật nhạc và nhảy múa… bất kể sở thích của bạn là gì, hãy tìm một hoạt động thích hợp và bắt đầu thực hiện nó một cách nhất quán. Duy trì việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày 30 phút sẽ luôn tốt hơn là tập mỗi ngày 2 tiếng nhưng chỉ tập 2 ngày mỗi tuần.

Tập thể dục dưới bất kỳ hình thức nào, đều sẽ rất hữu ích cho việc giảm căng thẳng và hỗ trợ thư giãn

 4. Học cách “tận hưởng bản thân” 

Tâm trí căng thẳng thường đánh lạc hướng chúng ta khỏi việc lên kế hoạch cho những thứ thích làm trong ngày. Một mình ra rạp xem phim, làm vườn, chơi game, hoặc tham quan các triển lãm tranh, các buổi hòa nhạc… đều có thể tự làm hài lòng chính mình. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi dành thời gian để theo đuổi các hoạt động yêu thích. Ít nhất, chúng sẽ giúp bộ não của bạn tạm thời thoát khỏi bất cứ điều gì gây ra áp lực, lo lắng. 

Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi dành thời gian để theo đuổi các hoạt động yêu thích

5. Ra ngoài và dành thời gian với thiên nhiên

Ra bãi biển, một công viên, khu rừng, một bãi cỏ dọc theo một dòng sông nhỏ… Bất cứ khung cảnh nào giúp bạn hòa nhập với thiên nhiên đều rất tốt cho việc thực hành sự thư giãn. Chúng ta không phải sinh ra chỉ để sống trong những căn nhà bốn bề là tường vách. Ra ngoài trời cho phép mỗi người kết hợp với sự tráng lệ và vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa. Sông hồ, ao biển, cây cối, động vật hoang dã có tác dụng điều chỉnh các giác quan, giảm thiểu cảm giác tiêu cực. Quan sát hoàng hôn hoặc bình minh cũng giúp ta ngừng tập trung vào những khó khăn và thách thức của chính mình.

Bất cứ khung cảnh nào giúp bạn hòa nhập với thiên nhiên đều rất tốt cho việc thực hành sự thư giãn

Kết: Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp thư giãn, giải tỏa áp lực căng thẳng ngắn gọn mà tôi đúc kết được trong thời gian đi làm của mình. Một số có thể phù hợp với cuộc sống cá nhân của bạn và một số thì chỉ có giá trị tham khảo. Tuy nhiên, hi vọng bạn sẽ có những thay đổi tích cực để luôn cảm thấy hài lòng, sống cuộc đời mình tốt hơn và vui vẻ hơn.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.