x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

9 phẩm chất đáng khâm phục của người có sức mạnh tinh thần lớn (P2)

Tiêu Dao 23:45 - 17/09/2022

Nhiều người tin rằng sức mạnh tinh thần là một khả năng tự nhiên, nhưng thực tế chúng ta có thể xây dựng và phát triển nó giống như bất kỳ kỹ năng nào khác. Theo quan điểm của tôi, điều khác biệt những người mạnh mẽ về tinh thần với phần còn lại là ý chí và sự kỷ luật để thực hành những thói quen nhất định mà đa số đang cố gắng né tránh. Và dưới đây là những điều như thế:

Điều khác biệt những người mạnh mẽ về tinh thần với phần còn lại là ý chí và sự kỷ luật

>> Xem thêm: 9 phẩm chất đáng khâm phục của người có sức mạnh tinh thần lớn (P1)

5. Họ thích nghi với những thay đổi một cách nhanh chóng

Những người tinh thần mạnh mẽ không chấp nhận sự an toàn. Thay vào đó, họ đón nhận những thay đổi và cố gắng hết sức để thích nghi nhanh chóng. Họ hiểu rằng cuộc sống là một dòng chảy thay đổi liên tục và không có gì sẽ giữ nguyên mãi mãi. Do đó, họ liên tục tìm kiếm những thách thức mới hơn là ở trong vùng thoải mái của mình.

Bằng cách tiếp xúc với các tình huống lạ lẫm, họ rèn luyện sự thích nghi của mình và nhanh chóng phản ứng với các sự kiện mới. Trái ngược với những người yếu đuối, những người cứng rắn về tinh thần tin tưởng vào bản thân và khả năng của họ để vượt qua thử thách.

Cảm thấy bị đe dọa bởi những thay đổi đột ngột là điều bình thường, tuy nhiên, mỗi sự phát triển là một cơ hội mới. Thay vì chiến đấu với sự thay đổi, bạn hãy rèn luyện tinh thần mạnh mẽ và tin tưởng vào kỹ năng của mình để vượt qua mọi trở ngại.

Người thành công luôn đón nhận những thay đổi và cố gắng hết sức để thích nghi nhanh chóng

6. Họ tập trung năng lượng cho thời điểm hiện tại

Những người mạnh mẽ về tinh thần là bậc thầy của sự chú tâm. Họ biết rằng “bây giờ” là thời điểm quan trọng duy nhất và không thể lãng phí thời gian để lo lắng về quá khứ hoặc tương lai. Ngoài ra, họ không để những phiền nhiễu cản trở họ và tập trung tâm trí vào một việc tại một thời điểm.

Sức mạnh tinh thần và hiệu suất cao không có nghĩa là làm việc hiệu quả mọi lúc. Tuy nhiên những người có thành tích cao nhất lại có thể buông bỏ áp lực và tập trung vào thời điểm này thay vì lo lắng. Bạn có thể thực hành sự chú tâm thông qua các thói quen hàng ngày như thiền định hoặc viết nhật ký, nhưng cũng có thể thông qua các hoạt động tạo sự bình tĩnh như nghe nhạc không lời hay thưởng trà.

Những người mạnh mẽ về tinh thần là bậc thầy của sự chú tâm

7. Họ dành thời gian một mình

Ở một mình có thể là khoảng thời gian quý giá nhất của bạn. Bạn là người quan trọng nhất trong cuộc đời mình, vì vậy hòa hợp với chính mình là điều rất đáng giá. Ở một mình có nghĩa là không bị quấy rầy và có không gian cho những suy nghĩ riêng. 

Những người mạnh mẽ về tinh thần không chỉ chấp nhận mà còn tận hưởng thời gian dành cho “cái tôi” của họ. Họ tư duy chủ động và sắp xếp bản thân cho những tầm nhìn lớn. Họ dành không gian để đối mặt với nỗi sợ hãi và sai lầm của mình rồi tìm cách đối phó với những khó khăn thay vì chạy trốn khỏi chúng.

Ở một mình có nghĩa là không bị quấy rầy và có không gian cho những suy nghĩ riêng

Dành thời gian ở một mình sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trí, sáng tạo hơn, thiết lập lại các ưu tiên và sống chậm rãi. Ví dụ, tĩnh tâm vào buổi sáng hoặc buổi tối là những cách tuyệt vời để tập trung vào thế giới nội tâm. Lúc đầu, dành thời gian ở một mình có vẻ kỳ lạ, nhưng bạn sẽ quen với nó một cách nhanh chóng và không muốn bỏ lỡ nó nữa.

8. Họ không sợ thất bại

Những người mạnh mẽ về tinh thần không quan tâm đến thất bại hoặc ý kiến của người khác. Thay vào đó, họ tập trung vào tầm nhìn của mình và tiếp tục tiến lên bất chấp những thất bại. Hầu hết các doanh nhân thành công mà chúng ta ngưỡng mộ ngày nay đã thất bại nhiều lần cho đến khi họ thực sự thành công. Ví dụ, bạn có biết rằng công ty phần mềm đầu tiên của Bill Gates đã thất bại khi ông mới 17 tuổi? Hay công ty đầu tiên của Henry Ford đã phá sản và sau đó ông trở thành “trùm” trong thế giới xe hơi? 

Nhiều người mà chúng ta ngưỡng mộ ngày nay đã thất bại nhiều lần cho đến khi họ thực sự thành công

9. Họ chiến đấu khi mọi thứ trở nên khó khăn

Thay vì né tránh những trở ngại, những người cứng rắn về tinh thần chấp nhận thử thách. Họ có kỳ vọng cao và biết rằng mình sẽ phải đối mặt với những chướng ngại lớn trên con đường đạt được thành tựu. 

Thay vì từ bỏ và chọn con đường dễ dàng, những người tinh thần sắt đá bắt đầu chiến đấu khi nó trở nên khó khăn. Họ không sợ thất bại vì họ biết rằng thất bại chỉ là bước đệm chứ không phải là nơi chôn vùi thành công. Họ không co rúm lại sau những thử thách. Họ biết rằng bản thân có thể vượt qua bất cứ điều gì và giải quyết vấn đề cho dù chúng có lớn đến đâu.

Thay vì né tránh những trở ngại, những người cứng rắn về tinh thần chấp nhận thử thách

Kết: Hi vọng qua hai phần của bài viết này, tôi đã cung cấp cho bạn một cái nhìn mới hơn về những người sở hữu ý chí sắt đá, có tinh thần mạnh mẽ vượt qua nhiều khó khăn trong đời. Chỉ cần học hỏi được một vài điều đơn giản trên đây cũng có thể khiến bạn gia tăng thêm nhiều động lực sống.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đường đời không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng, nếu bạn có những hành trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.