x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

5 lợi ích mà yoga, thiền có thể mang lại cho sức khỏe và tâm trí

Trương Di 23:45 - 21/09/2022

Trong thế giới hiện đại với vô vàn cỗ máy công nghệ cao, chúng ta quá bận rộn với các nhiệm vụ từ công việc cho đến cuộc sống và các mối quan hệ của mình. Bận rộn theo đuổi mục tiêu, ít khi dành nhiều suy nghĩ cho sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân. Đây là nguyên nhân trực tiếp khiến dẫn đến bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, rối loạn lo âu... Chúng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng phổ biến toàn cầu của các hoạt động làm giảm áp lực, căng thẳng như yoga và thiền. Dưới đây là một số lợi ích của hai hoạt động thú vị này mà tôi muốn nói hôm nay:

Yoga và thiền định thực sự gia tăng phổ biến toàn cầu với lợi ích làm giảm áp lực, căng thẳng hiệu quả

1. Có thể xây dựng sức mạnh thể lực toàn diện

Yoga và thiền định giúp chúng ta kiểm soát căng thẳng, lo lắng cũng như hỗ trợ ta giữ tâm trí mình trong trạng thái bình tĩnh một cách lâu dài. Thực hành hai thói quen này là tập hợp sự kỷ luật về mặt thể chất lẫn tinh thần để đạt được một cơ thể và tâm trí yên bình. Chúng cũng giúp tăng tính linh hoạt, sức mạnh cơ bắp và năng lực cơ thể. Tinh thần, cảm xúc, cũng như sức khỏe thể chất của bạn sẽ nhận được sự thúc đẩy tuyệt vời từ việc thường xuyên duy trì các buổi tập yoga hay thiền định.

Yoga và thiền định cũng giúp tăng tính linh hoạt, sức mạnh cơ bắp và năng lực cơ thể

2. Gia tăng mức năng lượng

Bạn có đôi khi cảm thấy bản thân hoàn toàn kiệt sức vào cuối mỗi ngày làm việc của mình? Vậy hãy thử một vài phút yoga mỗi sáng thức dậy để tăng mức năng lượng của mình lên và giữ cho cơ thể luôn tươi mới. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng ngay cả sau nhiều giờ làm việc đa nhiệm. 10 phút thiền định mỗi ngày cũng rất hữu ích để thổi một luồng sinh khí mới cho cuộc sống.

Hãy thử một vài phút yoga hoặc thiền định mỗi sáng thức dậy để tăng mức năng lượng của mình lên

3. Cải thiện hệ thống miễn dịch 

Thuốc giúp bạn phục hồi sau các loại bệnh khác nhau nhưng không tự nhiên tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Yoga là một trong những kỹ thuật tự nhiên để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và chống lại các bệnh về tâm trí lẫn cơ bắp. Đó là một trong những “phương thuốc tự nhiên” nhất để tăng cường cơ chế phòng thủ trước những sự xâm nhập của bệnh tật.

Yoga là một trong những kỹ thuật tự nhiên để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể 

4. Hỗ trợ cho sự tập trung cao độ

Yoga hay thiền định đều có khả năng giúp thư giãn và làm dịu tâm trí của bạn. Thực hành hai thói quen này mỗi ngày sẽ sàng lọc suy nghĩ, chỉ hướng tâm trí của bạn đến những điều có ích và cũng chống lại ảnh hưởng của sự phân tâm cho những công việc đòi hỏi tập trung cường độ cao. Bạn có thể tập trung tốt hơn vào các vấn đề trong khi mài giũa tâm trí của mình đến trạng thái sắc bén. Thanh thiếu niên được khuyến khích tập yoga và thiền như một phần hỗ trợ quá trình học tập hiệu quả.

Yoga hay thiền định đều có khả năng giúp thư giãn và làm dịu tâm trí của bạn

5. Tăng cường lưu lượng máu 

Tim thực hiện chức năng quan trọng nhất là bơm máu trong động mạch và giữ cho nó lưu thông xuyên suốt. Mặt khác, máu từ các bộ phận cơ thể khác nhau được thu thập qua các tĩnh mạch và quay trở về tim. Nói tóm lại, một trong những chìa khóa để có sức khỏe tốt là lưu thông máu ổn định trong cơ thể. Và yoga, thiền định cung cấp máu, oxy và chất dinh dưỡng lành mạnh cho các cơ quan, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, tăng trưởng tế bào và mức năng lượng.

Một trong những chìa khóa để có sức khỏe tốt là lưu thông máu ổn định trong cơ thể

6. Các mối quan hệ tốt hơn

Cuộc sống bận rộn và căng thẳng mà chúng ta đang trải qua khiến ta khó giữ liên lạc hơn với các mối quan hệ thân thiết. Mặc dù các nền tảng truyền thông xã hội cũng giúp ích rất lớn theo cách riêng của chúng nhưng đôi khi như vậy là chưa đủ. Một tâm trí thoải mái và hạnh phúc sẽ tốt hơn để duy trì các mối quan hệ lâu dài. Yoga giúp chúng ta hiểu biết về bản thân mình nhiều hơn và thiền định cũng khiến ta thấu hiểu cảm xúc của người khác đối với chúng ta ra sao.

Một tâm trí thoải mái và hạnh phúc sẽ tốt hơn để duy trì các mối quan hệ lâu dài

Kết: Trên đây là những chia sẻ ngắn về kinh nghiệm của tôi đối với hai hoạt động yoga và thiền định. Chúng được xem là những nghệ thuật kết nối tâm hồn, trí óc và cơ thể với nhau. Có thể chúng sẽ phù hợp với một số người và không hoàn toàn thay đổi cuộc sống của bạn ngay lập tức nhưng hãy cứ thử xem. Và biết đâu đấy, cuộc đời bạn sẽ ngày càng trở nên tích cực và nhiều năng lượng tươi mới hơn.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.