x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

6 điều kìm hãm niềm hạnh phúc của bạn: Luôn trong trạng thái sợ cô đơn

Tiêu Dao 22:45 - 01/07/2022

Có bao giờ bạn thấy bản thân thật trống rỗng dù đã tìm đủ mọi cách để cải thiện nhưng vẫn có cảm giác buồn xen lẫn thất vọng? Đừng lo lắng vì đây là trạng thái cảm xúc thường thấy ở mỗi người. Điều quan trọng là bạn không nhất thiết phải giữ mãi lối sống tiêu cực và hãy cố gắng thay đổi thói quen tư duy ngày một tốt hơn. Dưới đây là 6 điều kìm hãm hạnh phúc mà tôi khuyên bạn nên từ bỏ càng sớm càng tốt.

1. Để hạnh phúc của mình bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài

Hạnh phúc không phải là thứ gì đó quá khó tìm hay nằm ngoài tầm với. Kỳ thực, hạnh phúc chẳng ở đâu xa, nó ở ngay trong cuộc sống hàng ngày và từ bên trong con người của chúng ta.

Nếu để hạnh phúc của mình do người khác định đoạt, bạn sẽ sống một cuộc đời thật vô nghĩa, khó có được niềm vui trọn vẹn. Bởi suy cho cùng, thời gian chúng ta ở một mình luôn nhiều hơn so với giao lưu tiếp xúc bên ngoài. Vì vậy, hãy thay đổi tư duy một chút, bằng cách bỏ mặc những lời đánh giá và phán xét của người khác đối với cuộc sống của bạn, tập trung vào sự bình an trong sâu thẳm tâm hồn, đó mới là hạnh phúc đích thực.

Hạnh phúc tại tâm. Khi bạn vui vẻ với chính mình, cuộc sống xung quanh sẽ tự khắc tươi đẹp hơn

2. Sợ nỗi cô đơn

Nhắc đến hai chữ “một mình”, nhiều người nghĩ ngay đến cảm giác trống vắng, hiu quạnh. Tuy nhiên, một mình ở đây là trạng thái tinh thần độc lập, sống tự chủ, không dựa dẫm vào bất kỳ ai. 

Trên thực tế, có không ít người sợ cảnh sống chỉ có một mình vì họ ghét sự cô độc, không ai cạnh bên. Nhưng hãy nhớ rằng, hạnh phúc là do bạn quyết định và do bạn tự tạo ra. Vậy nên hãy học cách cảm thấy hạnh phúc dù không có sự hiện diện của một ai đó kề bên bằng cách thử một vài hoạt động vào mỗi cuối tuần như: xem phim một mình, du lịch một mình... bạn sẽ dần thích sự tĩnh lặng cũng như thấu hiểu bản thân nhiều hơn.

Bạn nên học cách vui vẻ một mình dù xung quanh không có ai. Bởi chỉ có bản thân mới biết mình muốn gì

3. Luôn đánh giá thấp và chán ghét bản thân

Không ai sinh ra trên đời là đã hoàn hảo, ai cũng có khiếm khuyết của riêng mình. Điều quan trọng là cách ta nhìn nhận và đối mặt với những điều không hoàn hảo đó. Có những người dù đã nhận ra được điểm yếu của bản thân mình nhưng thay vì họ tìm cách sửa đổi để tiến bộ hơn, họ chọn cách phán xét và tự chán ghét bản thân mình. 

Chính sự tiêu cực này sẽ khiến bạn ngày càng trở nên yếu kém, hèn nhát, luôn có cảm giác thua thiệt với tất cả mọi người. Chìa khoá cho vấn đề này chính là nhìn nhận mọi yếu điểm của mình một cách tích cực bằng việc tập các bộ môn như yoga, thiền định. Chúng ta sẽ có thời gian tĩnh tâm để nhìn lại bản thân mình.

Yoga và thiền định là hai phương pháp hữu hiệu để thay đổi trạng thái tâm hồn từ tiêu cực sang tích cực

4. So sánh bản thân với người khác

Công nghệ phát triển, các trang mạng xã hội dần trở nên phổ biến, chính vì vậy mà mỗi ngày trôi qua, lượng thông tin chúng ta được cập nhật lên tới hàng trăm nghìn tin tức một ngày. Cuộc sống xa hoa, hạnh phúc của những người xa lạ trên mạng đã vô tình khiến ta cảm thấy tự ti về chính mình và luôn nảy sinh suy nghĩ muốn so sánh hơn bao giờ hết. Nhưng hãy nhớ rằng: Mỗi người có một cuộc sống riêng và tất cả những gì bạn thấy có thể chỉ là vẻ hào nhoáng bên ngoài. 

Đừng lấy thành công của người khác làm thước đo bởi nếu hoàn cảnh đã khác nhau, thì tuyệt nhiên cuộc đời của các bạn cũng sẽ khác nhau. Ngoài ra, những điều bạn đang may mắn sở hữu cũng chính là mơ ước của biết bao người ngoài kia. Vậy nên, nếu là người luôn dành thời gian để so sánh bản thân mình với người khác, hãy nhắc nhở bản thân mỗi ngày về giá trị của mình. 

Mỗi người đều có những giá trị riêng đối với cuộc sống này, vậy nên hãy ngừng so sánh

5. Bao quanh bạn là những luồng suy nghĩ tiêu cực

Môi trường xung quanh ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của chúng ta. Bạn kết giao với kiểu người như thế nào, bạn sẽ chính là kiểu người như thế ấy. Nếu bạn sống trong môi trường toàn những người tài giỏi, tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ chia sẻ, cuộc sống của bạn sẽ phát triển nhanh chóng theo chiều hướng tích cực hơn. Còn nếu xung quanh bạn là những người tiêu cực, thì bạn khó mà phát triển cao hơn được.

6. Gắn bó với công việc mình không thích

Khi bạn dành hơn 7 tiếng một ngày cho một công việc mình không đam mê, bạn sẽ khó có thể tìm thấy hạnh phúc. Có một lời khuyên dành cho bạn là hãy cân nhắc đến những lựa chọn tốt hơn, thử sức với lĩnh vực bạn yêu thích, bạn sẽ tìm được hướng đi phù hợp cho riêng mình.

Nếu đang chán ghét công việc hiện tại, bạn nên tìm cách thay đổi càng sớm càng tốt

Kết: Trên đây là 6 điều tôi nghĩ bạn nên tránh để giữ được hạnh phúc cho chính mình. Đừng sợ một mình cô đơn, hãy làm bạn với những tâm tư và suy nghĩ của bản thân. Cũng đừng phụ thuộc và đánh giá của bất kỳ ai khác, bởi bạn chính là phiên bản duy nhất trên Trái đất này.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.