x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Thành tích cao nhưng âm nhạc của aespa với Girls thì lại "trôi quá"

Trà Đào Cam Sả 12:50 - 18/07/2022

Sau gần 9 tháng phát hành mini album đầu tay Savage với những thành tựu vô cùng to lớn, aespa đã trở lại sàn đấu Kpop với mini album thứ 2 mang tên Girls. Lần comeback này của 4 cô gái nhà SM được mong chờ khá nhiều sau những lùm xùm về kỹ năng của các thành viên hay sự bứt phá mạnh mẽ của loạt đối thủ ở Gen 4 khác như IVE, Le Sserafim, NMIXX. 

Dù có yêu thích hay không ưa aespa thì tôi nghĩ vẫn có một điều khó chối cãi rằng họ đang là nhóm nhạc được quan tâm nhiều nhất ở Gen 4. Đã được 1 tuần trôi qua từ khi aespa chính thức cho ra mắt mini album Girls, nhìn lại xem màn comeback này của họ đã mang lại những gì nhé. 

Loạt thành tích khủng, xứng danh nhóm nữ dẫn đầu Gen 4 

Bước vào Gen 4 thì sự cạnh tranh ở mảng đĩa cứng giữa các nhóm nhạc đang ngày một gay cấn hơn, khi hàng loạt kỷ lục được xô đổ và số lượng bán ra cũng ngày một nhiều. Nếu như ở Gen 3, một nhóm nữ bán được tầm khoảng từ hơn 300 nghìn bản đến nửa triệu bản thôi đã là con số khủng rồi, thì sang Gen 4, bao nhiêu đó chẳng xi nhê gì cả. aespa đã chứng minh được điều này thông qua số lượng tiêu thụ đĩa khủng khiếp mà họ làm được với mini album Girls lần này. 

>> Bạn có biết: Top 5 nhóm nhạc nữ bán đĩa chạy nhất tuần đầu trong lịch sử Kpop

Theo số liệu trên Hanteo, tính đến ngày 14 tháng 7 thì aespa đã bán được 1.126.068 và trở thành nhóm nữ bán đĩa chạy nhất tuần đầu trên hệ thống này. Đây cũng là thành tích mà họ đạt được trên Circle Weekly Album Chart (tiền thân là Gaon Weekly Album Chart) với số liệu là 1.426.487. Thành tích này cũng giúp aespa nhẹ nhàng hạ cánh No.1 trên Circle Weekly Album Chart và là No.1 thứ 2 của họ sau mini album Savage. aespa cùng BLACKPINK hiện là 2 nhóm nữ duy nhất của Kpop sở hữu sản phẩm âm nhạc tẩu tán được triệu bản tính đến lúc này. 

Thành tích trên YouTube và các nền tảng nhạc số lần này cũng rất ấn tượng. Hiện tại thì music video Girls đã có hơn 72,1 triệu lượt xem và hơn 1,4 triệu lượt thích trên YouTube (tính đến rạng sáng ngày 16 tháng 7). Bài hát này cũng debut ở vị trí 147 trên bảng xếp hạng Spotify Global Top 200 và nhóm đã có hơn 5,7 triệu người nghe hàng tháng trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến đình đám này. Còn với thành tích trong nước thì dù mới quảng bá ở một sân khấu âm nhạc cuối tuần thôi, nhưng Girls vẫn có các thứ hạng phải gọi là ổn áp khi so sánh với những nhóm nhạc Gen 4 khác. 

Vào lúc 7 giờ tối giờ Hàn Quốc ngày 15 tháng 7 thì Girls đang xếp hạng No.9 ở Bugs - No.12 MelOn Top 100 - No.13 FLO - No.16 Genie và có ngày No.1 thứ 6 trên Apple Music South Korea. Mới chỉ là thành tích 1 tuần đầu thôi nhưng có thể thấy vị trí dẫn đầu nhóm nữ Gen 4 của aespa là hoàn toàn có cơ sở và không hề tâng bốc một chút xíu nào. Có lẽ kỷ lục bán đĩa tuần đầu của nhóm sẽ là một thành tích mà các nhóm nữ khác phải trầm trồ ngưỡng mộ và cố gắng vượt qua trong tương lai.  

Âm nhạc chưa thật sự đạt được kỳ vọng của phần đông khán giả 

Quá đỉnh về mảng thành tích nhưng với những khán giả khó tính và thích cảm nhận âm nhạc nhiều hơn thì sản phẩm lần này của aespa thật sự là một bước lùi. Nói thật lòng thì so với những tiền bối nữ của công ty SM Entertainment từ S.E.S, CSJH The Grace, SNSD, f(x) cho tới Red Velvet thì tôi thấy âm nhạc của aespa đúng là còn thua thiệt nhiều điều. 

Tuy nhiên họ vẫn có những sản phẩm trung hòa tốt giữa tính thương mại, cá tính concept mà công ty hướng đến và khả năng sản xuất chắc tay như Black Mamba, Next Level hay Savage. Còn với lần comeback này, từ bài hát chủ đề Girls cho đến các bài hát còn lại trong mini album đều là một sự thất vọng lớn đối với tôi và nhiều người. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các nghệ sĩ nữ Kpop từng xuất sắc lọt vào BXH Billboard 200 Albums

Girls có thể được xem là bài hát nghe ổn nhất trong mini album lần này, thế nhưng nó chỉ dừng ở mức ổn mà thôi với cấu trúc, cách phối khí hay sắp xếp các đoạn trong bài không có gì đặc sắc và đủ để lại ấn tượng sâu đậm cả. Thậm chí nó còn chẳng đủ bắt tai như Next Level hay có một cấu trúc lộn xộn mà cực kỳ gây nghiện như Savage đã từng. Đối với aespa nói riêng và các nhóm nữ nhà SM nói chung thì một bài hát chủ đề mà chỉ dừng ở mức ổn đã là một sự thất bại rồi. 

Các bài hát còn lại trong mini album thì được cho vào như kiểu để đủ chỗ rồi mau mau phát hành, chứ cũng chẳng có liên kết hay một câu chuyện mạch lạc gì ở đây cả. Cảm xúc của tôi khi nghe xong toàn bộ mini album Girls của aespa là “em trôi quá” và không thể ngờ là SM có thể làm ra thứ âm nhạc nhạt nhòa đến vậy cho 4 cô gái aespa. 

Mini album đầu tay của nhóm là Savage cũng chưa phải là một sản phẩm quá xuất sắc đâu, nhưng chí ít nó có điểm nhấn mạnh ở bài hát chủ đề và phần còn lại cũng đi theo một đường xuyên suốt với nhau. So sánh giữa Savage với Girls thì bỗng nhiên Savage lại hay và “đậm đà” hơn lạ thường luôn. Nói chung với mini album lần này, cảm xúc của tôi dành cho aespa thật sự lẫn lộn khi nhìn vào thành tích thương mại rồi quay qua nghe hết những gì mà họ mang tới với âm nhạc trong sản phẩm vừa qua. 

Có được loạt thành tích khủng như thế này thì cũng rất vui cho aespa khi khẳng định được vị thế của nhóm trong Gen 4 và cũng là một sự đáp trả mạnh mẽ đến loạt nghi ngờ cũng như dè bỉu mà haters dành cho nhóm. Cơ mà tôi cũng hy vọng rằng đây sẽ là sản phẩm âm nhạc có chất lượng không được tốt lắm cuối cùng mà SM dành cho aespa. Mong rằng trong những lần comeback sau, 4 cô gái này sẽ vừa có được thành tích thương mại đỉnh và vừa làm thỏa mãn tai nghe của những khán giả khó tính, kỳ vọng cao vào họ thông qua âm nhạc. 

>> Xem thêm: Đội hình "tam giác visual" của các nhóm nữ Gen 4 Kpop đình đám

Còn mọi người nghĩ sao về màn comeback lần này của aespa với mini album thứ 2 Girls nào? Đừng quên để lại ý kiến và quan điểm của mọi người ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

* Bài viết của Trà Đào Cam Sả chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn yêu thích aespa cùng những nhóm nhạc đình đám khác của làng nhạc Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.