x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Các nghệ sĩ nữ Kpop từng xuất sắc lọt vào BXH Billboard 200 Albums

Trà Đào Cam Sả 15:50 - 08/07/2022

Góp tên trong bảng xếp hạng Billboard 200 Albums là một thành tích vô cùng vinh dự và đáng tự hào của các nghệ sĩ làng nhạc Kpop, bất kể vị trí mà họ đạt được có là bao nhiêu đi chăng nữa. Trong lịch sử Kpop tính đến thời điểm này thì mới chỉ có 9 nghệ sĩ nữ bao gồm 7 nhóm nhạc và 2 giọng ca solo từng đạt được thành tích này mà thôi. Cùng tôi khám phá xem liệu thần tượng của mọi người đã từng có được thành tựu này chưa thông qua bài viết dưới đây nha. 

SNSD

Màn trở lại của SNSD với mini album thứ 4 mang tên Mr.Mr. đã giúp cho nhóm nhạc quốc dân xuất hiện trong bảng xếp hạng Billboard 200 Albums này. Với khoảng 3 nghìn bản bán được ở thị trường Hoa Kỳ lúc đó đã giúp sản phẩm âm nhạc này của SNSD “hạ cánh” ở vị trí thứ 110. Ngoài ra thì mini album này của SNSD còn đứng hạng 3 tại một bảng xếp hạng khác của Billboard là World Album nữa. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc duy nhất tính đến lúc này của SNSD có mặt trong Billboard 200 Albums. 

2NE1

Cùng thời điểm tái xuất của SNSD năm 2014 thì 2NE1 cũng tung ra full album thứ 3 của nhóm mang tên Crush. Dù thành tích thua thiệt Mr.Mr. ở trong nước nhưng tại thị trường xứ sở cờ hoa, 4 cô gái 2NE1 lại làm tốt hơn. Crush đứng thứ hạng 61 của Billboard 200 Albums và thứ 2 của Billboard World Albums với khoảng 10 nghìn bản tiêu thụ được. Thành tích này đã phần nào chứng tỏ được sức ảnh hưởng ấn tượng của 2NE1 ở quốc tế vào thời gian đó. 

BoA

Giọng ca solo huyền thoại BoA không chỉ là nghệ sĩ solo đầu tiên mà còn là nghệ sĩ nữ đầu tiên của Kpop vinh dự có sản phẩm âm nhạc lọt vào bảng xếp hạng này. Full album debut của cô ở thị trường Hoa Kỳ mang tên chính cô đã tiêu thụ được khoảng 8 nghìn bản và xếp ở vị trí thứ 127 của Billboard 200 Albums. Thành tích của BoA vào năm 2009 đó tuy chưa phải quá khủng gì nhưng cũng là một thành tích đáng khen ngợi của một nghệ sĩ châu Á thử sức tại thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới rồi. Nhờ có thành tựu này mà BoA lại càng khẳng định thêm được đẳng cấp của cô trong lịch sử làng nhạc Kpop.

>> Bạn có biết: Dàn thần tượng Kpop đáng yêu xỉu khi cosplay Minions

BLACKPINK

Hiện tại thì BLACKPINK đã có 3 lần từng lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 Albums với full album The Album hạng 2, mini album Square Up hạng 40 và mini album Kill This Love hạng 24. Với thành tích hạng 2 của The Album thì các cô gái nhà YG cũng đang là nghệ sĩ nữ Kpop có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này luôn. Tháng 8 này, BLACKPINK sẽ trở lại sàn đấu Kpop và dù chưa có thông tin gì tung ra cả nhưng tôi có thể chắc chắn đến 90% là sản phẩm lần này của họ cũng sẽ tiếp tục góp mặt trong Billboard 200 Albums đó nha. 

TWICE

Không có thứ hạng cao nhất như BLACKPINK nhưng TWICE lại nhỉnh hơn về số lượng sản phẩm có mặt trong Billboard 200 Albums. Tính đến năm thứ 7 trong sự nghiệp thì TWICE đã có 4 lần góp mặt trong Billboard 200 Albums với 2 full album và 2 mini album. Cụ thể bao gồm 2 full album Eyes Wide Open hạng 72 và Formula Of Love: O+T=<3 hạng 3, cùng 2 mini album More & More hạng 200 với Taste Of Love hạng 6. Qua những thành tích này thì có thể nhận thấy một điều rằng, danh tiếng của TWICE không chỉ gói gọn ở châu Á mà đã vươn tới thị trường Hoa Kỳ luôn rồi đó nhé. 

Loona 

Mặc dù vẫn chưa vươn lên thành Top Girlgroup của Kpop hiện nay nhưng Loona vẫn có thể nở mày nở mặt với thành tích ấn tượng mà họ có được với mini album thứ 3 mang tên [12:00] phát hành năm 2020. Mini album này tiêu thụ tới gần 14,5 nghìn bản và có được thứ hạng 112 của Billboard 200 Albums. Trên bảng xếp hạng Billboard World Albums thì sản phẩm này cũng “hạ cánh” ở vị trí thứ 4 luôn. Tính ra thành tích ở thị trường quốc tế của Loona cũng rất ra gì và này nọ, hơn nhiều Top Girlgroup đang được chú ý khác luôn đó nè. 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 mỹ nữ Kpop sở hữu làn da mịn màng, trắng sứ đáng ngưỡng mộ

ITZY 

Cũng có nhiều hơn một sản phẩm âm nhạc trong Billboard 200 Albums là các cô nàng ITZY của nhà JYP. Trong khi những cô chị TWICE đang có 4 thì ITZY cũng không kém cạnh với 2 sản phẩm, đó là full album Crazy In Love hạng 11 và mini album Guess Who hạng 148. Hiện nay, ITZY đang là nhóm nữ Gen 4 có thành tích tốt nhất trên Billboard 200 Albums với thứ hạng 11 của Crazy In Love đó. Chờ xem với mini album thứ 6 là Checkmate tới thì ITZY có vượt qua được chính kỷ lục của mình không nha. 

aespa

Với khoảng 17,5 nghìn bản tiêu thụ được tại xứ sở cờ hoa thì mini album đầu tiên của aespa là Savage đã xuất sắc có được vị trí thứ 20 trong Billboard 200 Albums. Tuy không có được kỷ lục tại Gen 4 nhưng việc góp mặt trong bảng xếp hạng này ở ngay mini album dài hơi đầu tay cũng là một thành tích cho thấy sức mạnh của aespa rồi. Sắp tới với mini album thứ 2 là Girls, cùng sự quảng bá nhiều thêm tại thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới thì biết đâu aespa sẽ lấy được kỷ lục trên Billboard 200 Albums từ tay ITZY thì sao. Xem ra trận chiến này đang ngày càng hấp dẫn hơn rất nhiều luôn đó nha. 

Nayeon 

Phải mất 13 năm thì Kpop mới có nghệ sĩ nữ solo thứ 2 góp mặt trong bảng xếp hạng Billboard 200 Albums. Thành tích lần này thuộc về cô nàng Nayeon của TWICE với mini album solo đầu tay Im Nayeon. Càng xuất sắc hơn nữa khi mini album này góp mặt trong Top 10 với vị trí thứ 7 cùng khoảng 52 nghìn bản đã tiêu thụ được. Như vậy, Nayeon cũng đang nắm giữ kỷ lục là nghệ sĩ nữ solo có thành tích tốt nhất trên Billboard 200 Albums của Kpop luôn rồi nha. TWICE giữ kỷ lục trên bảng xếp hạng này và khi Nayeon ra solo thì cũng lập được kỷ lục mới luôn, quá chừng là xuất sắc. 

>> Xem thêm: Mỹ nhân Kpop đẹp xuất sắc với tạo hình "công chúa tóc mây"

Nếu mọi người để ý kỹ thì sẽ thấy cả 2 sản phẩm của 2 nghệ sĩ solo có được thành tích này là BoA và Nayeon thì tên sản phẩm của họ cũng chính là tên họ dùng để đi hát luôn. Vậy nên sau này, nghệ sĩ nữ solo nào muốn có mặt trong Billboard 200 Albums thì hãy thử làm theo công thức này đi nha. Mọi người đừng quên để lại ý kiến và quan điểm của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

* Bài viết của Trà Đào Cam Sả chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn yêu thích SNSD, aespa cùng những nghệ sĩ đình đám khác của làng nhạc Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.