x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

AKMU và những nhóm nhạc đôi tài năng nhất làng nhạc Kpop

Bingsu 08:00 - 24/06/2022

Những năm gần đây Kpop đang dần trẻ hóa và “đông đúc hóa” khi ngày càng nhiều nhóm nhạc đông dân ra đời. Tuy nhiên tôi thấy hầu hết các nhóm nhạc đông thành viên có tài năng không đồng đều.

 Thậm chí có những nhóm nhạc có hơn 10 thành viên thì chỉ có 2 đến 3 thành viên hát ở mức trung bình khá, số còn lại đảm nhận các vị trí nhảy, hát phụ hoặc rap. Dù vậy ở Kpop tôi vẫn thấy có những trường hợp ngoại lệ khi chỉ có 2 thành viên vẫn ghi dấu ấn giữa làng nhạc Kpop nhờ tài năng nổi trội.

>>> Xem thêm: Kang Han Na và 3 diễn viên Hàn có sắc, có tài nhưng không bật lên được

TVXQ 

Đối với tôi, TVXQ (hay còn có tên gọi khác là DBSK) chính là nhóm nhạc đôi huyền thoại nhất làng nhạc Kpop. TVXQ chính thức ra mắt vào ngày 26/12/2003 với 5 thành viên gồm U-Know, Changmin, Junsu, Jaejoong và Yoochun. 

Trong nhiều năm hoạt động trong làng giải trí, “những vị thần phương Đông” đã tạo ra những bản hit đình đám và góp công “mở đường” cho làn sóng Hallyu lan mạnh mẽ ra thế giới.

Tuy nhiên đến năm 2011 nhóm đã tách làm 2. Điều này khiến không chỉ tôi mà hầu hết các fan Kpop gen 2 đều thấy nuối tiếc. 3 thành viên Junsu, Jaejoong và Yoochun đã tuyên bố rời công ty chủ quản SM Entertainment để thành lập JYJ vì phải chịu bản "hợp đồng nô lệ" kéo dài 13 năm. Hai thành viên Yunho và Changmin lựa chọn gắn bó với SM Entertainment và giữ gìn tên gọi TVXQ cho đến hôm nay.

Mặc dù quá nửa thành viên rời nhóm, DBSK vẫn luôn hoạt động năng nổ và độ nổi tiếng chưa bao giờ giảm sút. Vậy mới thấy câu nói "Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi" chính là dành cho TVXQ.  

BOL4

Nhóm nhạc 2 thành viên tiếp theo tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là nhóm nhạc 2 thành viên nữ BOL4 (Bolbbalgan4). Bolbbalgan4 là một nhóm nhạc nữ gồm hai thành viên Ahn Ji Young và Woo Ji Yoon, cặp đôi chính thức ra mắt khán giả vào năm 2016 dưới sự quản lí của công ty Shofar Music.

Ahn Ji Young đảm nhận vai trò vocal và Woo Ji Yoon là guitarist và rapper, nhóm theo đuổi thể loại indie nhẹ nhàng, tươi mới. Hầu hết các sản phẩm âm nhạc của nhóm đều do cả hai tự đảm nhận việc sáng tác và sản xuất. 

Suốt 4 năm hoạt động cùng nhau, cặp đôi đã cho ra mắt loạt ca khúc chất lượng như Galaxy, Workaholic, Tell Me You Love Me…Từ nhóm nhạc “không tên” xuất phát điểm ở công ty nhỏ, BOL4 đã trở thành “quái vật nhạc số”. 

Tuy nhiên, vào ngày 2/4 thành viên Woo Ji Yoon bất ngờ tuyên bố rời nhóm, BOL4 hoạt động với 1 thành viên. Mặc dù hiện tại hai cô nàng không còn hoạt động cùng nhau nhưng tôi mong rằng cả hai sớm hội ngộ trong một nhạc phẩm gần nhất trong tương lai.

>>> Xem thêm: So kè các nữ idol diện mốt "Visible Underwear": Jennie cực gợi cảm

Davichi

Sẽ là một thiếu sót rất lớn của tôi nếu như không nhắc tới Davichi trong danh sách này. Và tôi tin là với những fan Kpop thế hệ trước, chắc chắn không ai là không biết đến hai cô gái tài năng của nhóm nhạc Davichi.

Davichi ra mắt công chúng năm 2008 ở thời điểm mà K-pop đang khuấy đảo khắp Châu Á với các nhóm nhạc thần tượng mang phong cách nữ thần tươi tắn. Davichi chính là nhóm nhạc đầu tiên chỉ hát nhạc ballad và không thể hiện vũ đạo.

Nhóm gồm thành viên Lee Hae Ri và Kang Min Kyung. Đối với tôi hai thành viên chính là một trong những cặp bài trùng hoàn hảo nhất Kpop ở thể loại ballad vì cả hai đều có giọng hát truyền cảm và nội lực.

 Cũng chính vì vậy mà ở mảng nhạc phim hai cô nàng luôn được sủng ái thể hiện ca khúc chủ đề. Dù lâu rồi Davichi không comeback nhưng đối với tôi cặp đôi chính là “tượng đài” giọng hát mà hiếm nhóm nhạc nào vượt qua được.

Akdong Musician (AKMU)

Đặc biệt hơn cả thảy 3 nhóm nhạc trên, Akdong Musician (AKMU) là nhóm nhạc đôi gồm hai anh em ruột là Lee Chanhyuk và Lee Suhyun. Cặp đôi là quán quân của cuộc thi Kpop Star mùa thứ 2.

Sau khi trở thành quán quân của Kpop Star 2, AKMU đã ký hợp đồng độc quyền với công ty YG Entertainment và chính thức ra mắt vào năm 2014. Đối với tôi Lee Suhyun là nữ nghệ sĩ có giọng hát hay nhất nhà YG Entertainment còn anh trai cô nàng là Chan Hyuk cũng có khả năng sáng tác thuộc top đầu Kpop khi thuộc một trong 5 idol sở hữu tác quyền âm nhạc nhiều nhất Hàn Quốc. Nhờ sở hữu vocal đỉnh, âm nhạc độc đáo, AKMU trở thành “quái vật nhạc số” nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Với gu âm nhạc và phong cách không lẫn vào đâu được tôi tin chắc là Akdong Musician sẽ càng thành công và tiến xa hơn nữa trong tương lai.

>>> Xem thêm: G-Dragon và loạt idol Kpop có căn hộ đắt đỏ nhất Hàn Quốc

Đối với tôi trên đây là 4 nhóm nhạc gồm hai thành viên tài năng nhất Kpop. Vậy mới thấy chẳng cần đông thành viên, chẳng cần màu mè trong các sản phẩm âm nhạc, tài năng của họ vẫn đủ để làm lu mờ mọi thứ. 

Các bạn còn biết nhóm nhạc Kpop nào có hai thành viên tài năng nữa thì đừng quên để lại ý kiến và quan điểm của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

* Bài viết của Bingsu chia sẻ tại box Blog âm nhạc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Snowdrop? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.