x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Bóc tách easter-egg MV Shut Down: Whistle, Ddu-du-ddu-du...có hết

Bon 20:05 - 16/09/2022

Vào 11h trưa 16/9, 4 cô nàng BLACKPINK chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ca khúc chủ đề Shut Down. Mình thấy đây là bài hát được các fan kỳ vọng sau Pink Venom mới phát hành tháng trước. 

Và quả thật, chất lượng sản phẩm của Hắc Hường thì “miễn bàn”, bởi độ đầu tư của YG ngay từ những poster quảng cáo, cho đến đoạn teaser được nhá hàng cách đây vài ngày, có thể chứng minh rằng sự trở lại lần này của 4 cô gái sẽ sản sinh ra một điều kỳ diệu, phép màu âm nhạc mới lạ, sẵn sàng dẫn đầu xu hướng.

Ngay từ đoạn teaser, Shut Down đã gây ấn tượng với Bon không chỉ giai điệu bắt tai bởi sự hòa âm phối khí điêu luyện của Teddy Park, khi kết hợp chất liệu hiphop mang màu sắc hiện đại, cùng màn độc tấu violin cổ điển La campanella của Niccolò Paganini. 

Mà còn là phần hình ảnh rất biết “nịnh” Blinks, khi xuyên suốt cả MV là màn tri ân đầy hoài niệm bằng những cảnh quay, chi tiết quen thuộc, gợi nhớ về các ca khúc đã làm nên sự nghiệp của BLACKPINK như: Whistle, Boombayah, Playing With Fire, Ddu-du-ddu-du…

Blink-kư! Cùng Bon soi thử nhé, gét gô!

>>> Xem thêm: Jennie và các mỹ nhân Kpop đọ sắc khi diện mốt mũ lông cỡ lớn

Khẩu hiệu quen thuộc - BLACKPINK IN YOUR AREA

Để nhận ra có phải là sản phẩm của BLACKPINK hay không, mình hay nói đùa rằng nghe xem bài đó có nhắc gì đến tên nhóm hoặc tagline quen thuộc “BLACKPINK in your area” không. 

Ngay từ giai điệu đầu tiên vang lên, chỉ sau đó 5s, mình lại nghe được khẩu hiệu này, lời khẳng định chắc nịch như đinh đóng cột về sự trở lại của nhóm trên đường đua âm nhạc, như là “BLACKPINK đang ở trong khu vực bạn đó, hãy cẩn thận những gì các cô gái mang lại”. 

Hơn nữa, không chỉ được thể hiện qua phần nghe, khẩu hiệu ấy một lần nữa được hiện lên thông qua biển số xe của 4 cô gái ở đoạn 2:29s. Và điều đó chứng minh cho mình thấy rằng, BLACKPINK đã trở lại và sẵn sàng phục vụ bữa tiệc âm nhạc cho các mọi người.

Whistle: BLACKPINK cùng ngồi trên ô tô, Rosé “cân” cả địa cầu

Bon nghĩ chắc mọi người sẽ không quên được cảnh cả 4 cô nàng cùng phiêu bồng ca khúc trên chiếc xe ô tô đâu nhỉ. Nó làm cho mình nhớ đến phân đoạn tương tự đã từng diễn ra trong ca khúc Whistle, sản phẩm debut của cả nhóm. 

Có thể nói mình hiểu việc gợi nhắc này như một cách khẳng định vị thế của 4 cô nàng trên thị trường âm nhạc quốc tế. Họ đã có khoảng thời gian đào tạo cùng nhau, phát triển cùng nhau, mỗi người là một nhánh nhỏ làm nên cái tên BLACKPINK.

Mặt khác, ở giây thứ 50, Rosé đã có một phân đoạn khiến mình nhớ đến hình ảnh cô ngồi trên quả địa cầu và cất chất giọng “thiên thần” trong Whistle. Hình ảnh đó với mình như thể là cách “bé Dẹo” của chúng ta chứng minh vị thế main vocal trong nhóm.

Boombayah: Lisa “quậy tưng” trong xe tải

Nếu đã từng ngất ngây với độ chịu chơi của nàng út Lisa trong Boombayah, khi cô tận dụng vai trò lead rapper ở chiếc xe tải chở đầy dàn loa cực “xịn”, thì với Shut Down, một lần nữa mình thấy cô nàng tiếp tục thể hiện độ “cool ngầu” trong bối cảnh tương tự và thực hiện giọng ca kèm lời rap không kém phần điệu nghệ ấy.

Playing With Fire: Lisa “tắm” vũ đạo dưới mưa, Jennie “chơi với lửa”

Mở màn Shut Down với phân đoạn Lisa “feel” khả năng vũ đạo của mình trên cây cầu quen thuộc. Mọi người nhìn chắc quen lắm đúng không? Nó đã từng xuất hiện trên MV Playing With Fire của nhóm đó. 

Và thay vì trầm tư dưới ngọn lửa như một cách làm cháy cảm xúc, thì Shut Down là một cách bé út của Hắc Hường rũ bỏ mọi thứ và để bản thân hòa lẫn với giai điệu dưới cơn mưa.

Bên cạnh đó, phân đoạn Jennie trổ tài giọng rap cực “bánh cuốn” cùng với màn “đùa với lửa” quen thuộc đã từng xuất hiện trong Playing With Fire, “thành viên có màn solo đầu tiên” đã chinh phục mình bởi độ sắc sảo và huyền bí của cô.

Ddu-Du-Ddu-Du: Đừng đùa với BLACKPINK 

Nếu Whistle là sản phẩm debut cho thương hiệu BLACKPINK, thì Ddu-Du-Ddu-Du là ca khúc giúp BLACKPINK có vị thế trên quốc tế. Đó là lý do khiến mình tự giải thích được vì sao lại có nhiều “easter-egg” liên quan đến Ddu-du-ddu-du xuất hiện trong MV. 

Chẳng hạn ngay line đầu tiên của main rapper, mình thấy YG đã thiết lập bối cảnh cho Jennie cực kỳ sang chảnh trên cỗ xe tăng “disco” treo hàng loạt các túi đồ, như thể chứng minh “Chị đây vừa sáng mà vừa sang”.

Cô chị cả Jisoo lại một lần nữa chinh phục mình bởi chiếc “visual” nữ thần cùng chiếc ô che những cơn mưa “tiền đô”. Khác với Ddu-Du-Ddu-Du, Bon thấy cách thiết lập này ngụ ý rằng “Chị đây có thể khiến trời đổ cả cơn mưa tiền tỷ”.

Ngoài ra, mình khá thích cảnh Jisoo tự cầm chiếc máy ảnh và làm vài bô hình. Nếu để ý, bạn sẽ thấy phía sau đó là background cảnh trong Ddu-Du-Ddu-Du, khi Jisoo trượt ngã và bị rơi vào tầm ngắm của các tay săn ảnh. 

Còn trong Shut Down, cô chị cả lại đáp trả điều đó bằng cách tự chụp lại khoảnh khắc của chính mình, như một cách đáp trả các anti-fan, những khán giả đầy “toxic”.

>>> Xem thêm: Chi Pu: Hát hò bất ổn chứ diễn xuất miễn bàn, kỳ vọng Mười 2 làm tốt

Tất nhiên là không quên bé út Lisa đầy ngạo nghễ cùng thanh kiếm Nhật. Mình ngầm hiểu rằng trong 4 cô nàng, Lisa là người cá tính và quyết liệt nhất, cô sẵn sàng bảo vệ chị em và “tùng xẻo” tất cả mọi thứ ảnh hưởng đến BLACKPINK.

Cuối cùng là “giọng ca chính”, Rosé tiếp tục đung đưa trên chùm đèn và cất chất giọng “angelic” của mình lên. Nếu để ý, bạn sẽ thấy ekip thường cho Rosé xuất hiện ở những bối cảnh cao vút, khi thì ngồi lên cả địa cầu, khi thì thả mình theo điệu nhạc cổ điển trên chùm đèn. 

Bon nghĩ nó ngầm khẳng định cách Rosé luôn không ngừng phát triển bản thân, đẩy bản thân lên làm thiên sứ của nền âm nhạc quốc tế.

Stay: Vui cứ vui, mặc kệ sự đời

Stay, ca khúc ballad đầu tiên của BLACKPINK đã từng khiến Jennie phải khóc mỗi khi hát đến. Dù ở Shut Down tính chất buồn như trong các phân cảnh của MV Stay không được thể hiện nhiều, nhưng Bon lại bắt gặp cảnh quay lấy toàn cảnh từ phía sau của 4 cô gái, y hệt cảnh họ đã từng vui vẻ mỗi khi gặp nhau. 

Nó khiến mình nghĩ rằng, dù là sản phẩm solo hay những sự kiện cá nhân, nhưng mỗi khi BLACKPINK hội tụ, cả Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều sẽ hạnh phúc. 

Kill This Love: Rosé hút hồn với thái độ trầm tư

Và cuối cùng là Kill This Love, một bài hát mà mình thấy nhiều người cho rằng YG đã nâng vẻ đẹp của Rosé lên mức thượng đẳng, khi mà cô một mình lái xe, dằn vặt cùng những nỗi đau tình yêu. Đến với Shut Down, phân cảnh main vocal một mình kiểm soát chiếc xe lại được YG thiết lập, khiến mình thấy “bông hồng nước Úc” có thể cân tất cả và biến hóa đa dạng ở nhiều trường hợp.

Ô mai gót! Bon không ngờ cách YG nhá hàng bằng những banner với tên các ca khúc đã từng làm nên tên tuổi BLACKPINK, lại được ekip biến hóa thành những cảnh quay, gợi nhắc về những cảnh “iconic” ấy. Mình thấy hơn 80% thời lượng, MV Shut Down được tạo nên từ những chất liệu quen thuộc ở các MV trước đó. Quả thật YG cái gì cũng dám làm, BLACKPINK “cân” hết.

* Bài viết của Bon chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm đến BLACKPINK hay những nhóm nhạc Kpop khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim BlackPink: Light Up The Sky? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.