x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Brave Girls, NU'EST và những nhóm nhạc suýt tan rã nhưng được cứu rỗi

Chekov 15:00 - 12/06/2022

Nhìn Kbiz có vẻ ngoài hào nhoáng vậy thôi chứ bên trong tràn ngập những sự đau khổ, bất công. Không phải tất cả các nhóm nhạc Kpop đều có được điều đó dễ dàng. Ngay cả khi bạn đã “thành công”, ra mắt và có lượng fan lớn, vẫn có vô số trở ngại cần phải vượt qua, bao gồm cả việc tan rã sớm có thể xảy ra vì bất kỳ lý do nào. 

Nhiều nhóm tan rã chỉ thời gian ngắn sau khi ra mắt, số còn lại gắng gượng suốt thời gian dài. Có một vài group đứng trên bờ vực đường ai nấy đi nhưng vẫn may mắn có người trụ lại. Hãy cùng Tanpopo điểm qua nhé!

1. NU'EST

 Mặc dù NU'EST không may đã tan rã vào đầu năm nay sau kỷ niệm 10 năm thành lập nhưng họ đã đứng vững suốt thời gian dài, bất chấp mọi khó khăn mà các thành viên đã phải chịu đựng. 

Theo Koreaboo, trước khi 4/5 thành viên xuất hiện trên chương trình sống còn Produce 101 mùa 2 - nơi sản sinh ra nhóm nhạc nam nổi tiếng Wanna One - nhóm đã trải qua giai đoạn sa sút về mặt thương mại và suýt bị giải tán.

 Nhưng nhờ sự xuất hiện của các thành viên trong chương trình và sự ra mắt cuối cùng của Minhyun với Wanna One, NU'EST đã chứng kiến ​​sự nổi tiếng đột ngột và có thể tiếp tục hoạt động với tư cách là một nhóm. Họ thậm chí còn giành được giải thưởng đầu tiên tại Lễ trao giải Nghệ sĩ Châu Á 2017, 5 năm sau khi ra mắt.

2. Brave Girls 

 Cái gọi là sự hồi sinh của Brave Girls là một trong hai trường hợp trong danh sách này là kết quả của một video viral. Vào tháng 2 năm 2021, đoạn clip ngắn các cô gái biểu diễn ca khúc Rollin’ đột ngột lan truyền khắp YouTube khiến bài hát tăng vọt trong bảng xếp hạng âm nhạc thời gian thực.

Nổi tiếng đến nỗi, sau khoảng một năm ngừng hoạt động Brave Girls đã quay trở lại các chương trình âm nhạc Hàn Quốc để biểu diễn ca khúc của mình và đạt được chiến thắng trên chương trình âm nhạc Hàn Quốc đầu tiên 1.854 ngày sau khi ra mắt. 

 Thực sự cú chuyển mình của Brave Girls làm Tanpopo vô cùng xúc động. Tại Lễ trao giải Âm nhạc Châu Á Mnet năm 2021, nhóm tiết lộ rằng họ thực sự đã được ấn định để tan rã vào năm đó, điều này khiến thành công đột ngột của nhóm càng có ý nghĩa hơn. Gần đây, Brave Girls đã công bố ngày cho chuyến lưu diễn Mỹ đầu tiên.

3. EXID

 Trường hợp thứ hai nhóm được cứu khỏi tan rã vì một video viral là nhóm nhạc nữ EXID, ngoại trừ video là fancam của một thành viên, Hani. Sau nhiều lần thay đổi đội hình và gặp khó khăn về tài chính, EXID gần như tan rã. 

Bài hát Up & Down được phát hành vào năm 2014 và mặc dù xếp thứ hạng kém nhưng fancam Hani biểu diễn đã lan truyền vài tháng sau đó khiến bài hát tăng vọt trên các bảng xếp hạng. Giống như Brave Girls, nhóm đã được mời biểu diễn trên các chương trình âm nhạc Hàn Quốc một lần nữa và thành công về mặt thương mại với các bản phát hành tiếp theo.

  4. Infinite

 Nhóm nhạc nam gen 2 được biết đến với vũ đạo "như dao", đã thực sự tan rã vào năm 2011 (một năm sau khi ra mắt) vì công ty quản lý của họ, Woollim Entertainment phá sản. Trên thực tế, vị CEO này thậm chí đã bán căn nhà của mình để giúp sản xuất album Over The Top của nhóm.

Nhóm đã giành được chiến thắng đầu tiên trên chương trình âm nhạc Hàn Quốc với ca khúc chủ đề Be Mine và thậm chí vũ đạo còn gây bão trên các mạng xã hội. Các thành viên tiếp tục phát hành nhiều ca khúc hit hơn trong suốt sự nghiệp của họ và cuối cùng đã cứu công ty của họ khỏi phá sản. 

 Tanpopo thực sự nể vị CEO của Woollim vì đặt cược tất cả mọi thứ vào Infinite rồi cuối cùng cũng hái được quả ngọt. 

5. Dreamcatcher

 Nhóm nhạc nữ nổi tiếng với phong cách âm nhạc đậm chất rock, đen tối lại thực sự khởi đầu hoàn toàn trái ngược. Năm trong số bảy thành viên Dreamcatcher ban đầu ra mắt với cái tên Minx vào năm 2014, nhưng trong bối cảnh thị trường bão hòa của các nhóm nhạc nữ sôi động, họ không thể trở nên nổi bật.

 Họ trở lại với hai thành viên bổ sung vào năm 2016 với cái tên Dreamcatcher cùng concept tối tăm, nặng nề hơn. Và sự thay đổi này đã được đền đáp khi nhóm đạt được nhiều thành công hơn đáng kể và thậm chí còn kiếm được chiến thắng trên chương trình âm nhạc đầu tiên.

Như vậy 1.923 ngày sau khi ra mắt, Dreamcatcher đã hoàn thành giấc mơ của mình, phá vỡ kỷ lục từ Brave Girls.

Qua những nhóm nhạc này, Tanpopo học được cái gọi là không bao giờ bỏ cuộc. Dù một số đã không còn hoạt động chung nhưng Tanpopo nghĩ họ vẫn đóng góp được nhiều cho thứ gọi là làn sóng Hallyu. 

>> Xem thêm: 11 phong cách thời trang mát mẻ giải nhiệt mùa Hè theo sao Kpop

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Snowdrop? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.