x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bucky, Hawkeye và các siêu anh hùng số nhọ nhất MCU (P2)

Châu Hải Bình 08:35 - 13/10/2022

Ở bài viết trước, mình đã liệt kê ba cái tên được cho là số nhọ nhất trong dàn nhân vật MCU tính đến thời điểm này. Danh sách ấy tất nhiên vẫn còn dài và bây giờ hãy tiếp tục cùng mình tìm hiểu xem đó là những ai nhé!

4, Loki

Mình nhận ra một sự thật éo le rằng cứ hễ là con của thần Odin sẽ phải đối mặt với vận đen đeo bám. Loki dù chỉ là con nuôi nhưng cũng phải chịu “lời nguyền” này. Anh bị vua cha đối xử bất công thấy rõ ngay từ khi còn bé, khiến tâm lý Loki nảy sinh sự ghen ghét, căm phẫn dành cho Thor. Thậm chí ở phần phim Ragnarok, sự lạnh nhạt của Odin dành cho Loki còn được thể hiện thông qua khoảnh khắc gọi nhầm tên của con trai. Mặc dù đây là chi tiết gây hài nhưng mình vẫn cảm thấy thương cho Loki rất nhiều.

5, Sylvie

Là một trong những biến thể của Loki, Sylvie cũng là nhân vật phải chịu cảnh số nhọ. Cô bị tổ chức TVA bắt đi từ khi chỉ mới là một đứa trẻ, từ đó nung nấu ý định trả thù. Suốt cuộc đời của mình, Sylvie sống một cách cô độc, lẩn trốn ở khắp các mốc thời gian và không một người thân thiết cho đến khi gặp Loki. Đến tận bây giờ, cô cũng bị nhiều fan Marvel trách móc vì hành động kết liễu He Who Remain đã vô tình khiến đa vũ trụ trở nên hỗn loạn.

6, Nebula

Giống như người đàn chị Gamora, Nebula được tên khoai tím Thanos nhận nuôi và huấn luyện để trở thành sát thủ khét tiếng nhất vũ trụ. Thế nhưng với phận làm em, Nebula luôn phải sống dưới cái bóng của chị mình. Thậm chí cô còn bị chính cha nuôi coi thường và gây ra tổn thương về thể xác. Sâu bên trong cô vẫn là một đứa trẻ khao khát được mọi người yêu thương, đặc biệt là Gamora. Sau phần phim Guardians of the Galaxy Vol.2, mình thấy rất vui vì Nebula đã làm lành với chị gái và mối quan hệ giữa họ trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết. 

7, Clint Barton

Các fan Marvel thường nói vui rằng Clint Barton là lá bùa hộ mệnh cho đội Avengers bởi cứ có anh tham gia là họ nắm chắc phần thắng. Cuộc đời của chàng cung thủ cũng tương đối viên mãn khi có một gia đình hạnh phúc. Nhưng rõ ràng khi niềm hạnh phúc to lớn ấy bị tước đi thì người đàn ông sẽ ngay lập tức đánh mất bản thân mình.

Đó là điều đã xảy ra với Clint khi Thanos búng tay bay màu nửa vũ trụ mà gia đình anh là một trong số các nạn nhân. Trải qua cú sốc tinh thần quá lớn, Clint lao vào những phi vụ cảm tử như một cách để quên đi nỗi đau. Đây cũng là lý do anh đổi biệt hiệu từ Hawkeye sang Ronin bởi Clint không còn là con người như chúng ta từng biết nữa.

8, Bucky Barnes

Bucky Barnes là người anh em thân thiết của Steve Rogers tại quê nhà. Anh liên tục đứng ra bảo vệ mỗi khi bạn mình bị bắt nạt, luôn sát cánh bên cạnh đội trưởng Mỹ trong các trận chiến. Nhưng cuộc đời của Bucky lại tràn ngập sự đau thương khi bị HYDRA tẩy não và kiểm soát trong hàng chục năm để thực hiện các phi vụ tàn bạo. Cách mà tổ chức này đối đãi với anh không khác gì một món vũ khí và sẵn sàng vứt bỏ nếu không cần đến.

Quá khứ nhiều tội lỗi là điều luôn ám ảnh Bucky trong suốt những năm tháng sau này. Ở series The Falcon and the Winter Soldier, chúng ta đã thấy anh phải vật lộn với nó như thế nào, thậm chí phải đi điều trị tâm lý. Dẫu vậy, mình vẫn đánh giá rất cao hướng phát triển mà Marvel dành cho nhân vật này. Nó là minh chứng rõ ràng nhất cho việc tất cả mọi người đều xứng đáng có cơ hội thứ hai.

Nhìn chung, các nhân vật của Marvel đều ít nhiều mang trong mình những tổn thương và đây chính là yếu tố then chốt để các nhà làm phim đưa họ đến gần hơn với khán giả.

* Bài viết của Châu Hải Bình chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là các phim từ Phase 4 trở đi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain America: Winter Soldier? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.