x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hàn

BXH sao làm từ thiện: Shin Min Ah 50 tỷ, IU 67 tỷ, Jang Nara 250 tỷ

Soopatch 11:30 - 17/10/2021

Lướt dạo cổng thông tin Naver vào sáng ngày 17/10, tôi đọc được bài báo vinh danh những “thiên thần từ thiện trong ngành giải trí Hàn Quốc” của tờ OSEN. Cụ thể, trên chương trình phát sóng trực tiếp Entertainment Company Live vừa qua, bảng xếp hạng những nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện với số tiền quyên góp lên tới hàng tỷ won đã được tiết lộ.

Dựa theo danh sách công bố, tôi nhận thấy nữ diễn viên Shin Min Ah hiện đang đứng ở vị trí thứ 7. Được biết, ngôi sao Hometown Cha-Cha-Cha quyên góp đều đặn và số tiền quyên góp đã hơn 2,6 tỷ won (hơn 50 tỷ đồng). Bạn gái của nam diễn viên Kim Woo Bin luôn rất tích cực trong các hoạt động cộng đồng. 

Ngôi sao Hàn Quốc đang rất nổi tiếng thông qua bộ phim Làng Biển Cha-Cha-Cha vì phát sóng trên Netflix nên từ châu Á đến quốc tế cũng đều yêu thích nữ chính Hye Jin. Tôi thấy nhiều người bảo “tâm sinh tướng”, vì Shin Min Ah hiền lành lại tốt bụng, chăm chỉ tham gia các công tác thiện nguyện nên dù đã là U40 nhưng trông cô vẫn rạng ngời như các tân binh tuổi 20.  

Ở vị trí thứ 6 thuộc về “MC quốc dân” Yoo Jae Suk, người ta nói rằng chỉ riêng số tiền được tiết lộ chính thức đã hơn 3 tỷ won (hơn 57 tỷ đồng), chưa kể những khoản được quyên góp “lặng lẽ” khác.

>> Xem thêm: Fan BTS ủng hộ V hẹn hò với ái nữ tài phiệt

Số tiền từ thiện ngày một tăng ở vị trí thứ 5 và chủ nhân của vị trí này chính là IU. Tôi khá ấn tượng với cô nàng toàn năng sinh năm 1993 này, từ ca hát đến diễn xuất và đặc biệt là tấm lòng lương thiện, tốt bụng. Kinh ngạc hơn khi IU đã quyên góp 850 triệu won (16,3 tỷ đồng) để kỷ niệm 13 năm ra mắt. Cô ấy cũng quyên góp cho trường cũ của mình thông qua Học bổng IU. Người ta nói rằng chỉ riêng số tiền quyên góp công khai của IU đã lên tới hơn 35 tỷ won (67,4 tỷ đồng).

 IU minh chứng cho câu “tuổi nhỏ thành tựu không nhỏ” khi trong nhiều năm qua, cô luôn tham gia đóng góp từ thiện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Vì lẽ đó cho đến nay, bên cạnh giọng hát thiên thần và vẻ đẹp trong trẻo của mình, truyền thông Hàn vẫn luôn đánh giá cao và gọi cô là một trong những “thiên thần thiện nguyện” của Kbiz.

Cặp đôi đại diện cho làng giải trí Hàn Quốc - ca sĩ Sean và diễn viên Jeong Hye Young, là những thiên thần quyên góp hàng đầu showbiz. Họ cũng tổ chức các phiên chợ và các chiến dịch gây quỹ thường xuyên cho trẻ em nghèo trên khắp thế giới. Thông tin cho rằng đã có hơn 55 tỷ won (gần 106 tỷ đồng) được quyên góp cho đến nay.

Jeong Hye Young cho biết: “Con số và quy mô ngày càng lớn. Chúng tôi không có kế hoạch gì cả. Đó là cách vợ chồng tôi làm. Bọn trẻ nhà tôi cũng quen với việc làm theo bố mẹ. Tôi cảm thấy biết ơn và hạnh phúc mỗi ngày”.

>> Xem thêm: Tưởng niệm 2 năm ngày mất: Xin chào, tôi mãi là Sulli của tuổi 25!

Cho Yong Pil - một huyền thoại sống trong ngành công nghiệp âm nhạc, giữ vị trí thứ 3. Anh ấy nói rằng mình đã quyên góp rất nhiều để cho trẻ em mắc bệnh tim. Cho Yong Pil chia sẻ: “Tôi cảm thấy buồn khi vợ tôi qua đời vào tháng Giêng năm ngoái vì bệnh tim. Tôi đã chọn những em nhỏ bị bệnh tim với mong muốn điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa”. Tổng số tiền quyên góp hiện tại của nam ca sĩ khoảng 8,8 tỷ won (hơn 169 tỷ đồng).

Ca sĩ kiêm diễn viên Jang Nara đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng ngôi sao thiện nguyện. Cô từng tiết lộ trong một bài phỏng vấn về việc làm từ thiện từ những ngày đầu ra mắt. Đối với tất cả số tiền mà Jang Nara kiếm được từ việc đóng quảng cáo, cô lập tức gửi đến tài khoản của các quỹ quyên góp. Nữ diễn viên cũng nói: “Tôi nghĩ rằng nếu bạn tặng hoa hồng cho mọi người, hương thơm của hoa hồng sẽ lưu lại trên tay bạn”.

 Nghĩa cử cao đẹp của Jang Nara khiến nhiều người bất ngờ. Tuy không xuất hiện thường xuyên trên phim ảnh nhưng Jang Nara là nữ thần quảng cáo với vẻ đẹp bất diệt trong chục năm nay. Chính vì thế, cô đã tận dụng số tiền từ những hợp đồng ấy để quyên góp cho quỹ từ thiện. Tôi cảm thấy cô ấy đã đẹp vẻ bề ngoài mà còn đẹp ngay cả trong chính tâm hồn của mình.

Thành thật mà nói, tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe đến tổng số tiền quyên góp của Jang Nara lên tới hơn 13 tỷ won (250 tỷ đồng). Gần đây, các nguồn tin nói rằng cô ấy không chỉ quyên góp cho các cơ sở bảo vệ động vật bị bỏ rơi mà còn làm công việc thiện nguyện.

Đứng vị trí Quán quân thuộc về Ha Chun Hwa. Cô đã quyên góp trong suốt 48 năm, và nói đã tự mình xây dựng ngôi trường khi còn đi học. Được biết, số tiền quyên góp trong 48 năm qua đã vượt hơn 20 tỷ won (385 tỷ đồng). 

Thật sự kinh ngạc và bày tỏ sự kính trọng với tất cả những nghệ sĩ được liệt kê ở trên. Dù ít hay nhiều thì đó đều xuất phát từ tấm lòng của mỗi người. Tôi tin rằng họ “trao yêu thương để nhận lại yêu thương” và luôn là những ngôi sao không chỉ cống hiến vì nghệ thuật mà còn vì cộng đồng. Các bạn nghĩ sao về các nghệ sĩ này, cho tôi biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

>> Xem thêm: Chưa hết năm mà 4 cô nàng BLACKPINK đã lên bìa của W Magazine hết rồi

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về Jang Nara tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".