x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Các bản OST hay nhất Hàn Quốc: Da diết với Goblin và Hậu Duệ Mặt Trời

Soopatch 12:15 - 25/03/2022

Theo Soopatch tìm hiểu, từ viết tắt OST thường được dùng để miêu tả album nhạc phim và nó cũng là từ viết tắt của Original Soundtrack. Bản OST được thực hiện tốt là yếu tố số một góp phần tạo nên cảm giác độc đáo cho một bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh.

 >> Xem thêm: Hội F4: Kim Hyun Joong kết hôn, khi nào tới lượt Lee Min Ho - Kim Bum?

OST có khả năng truyền cảm hứng cho câu chuyện bằng cách tối đa hóa cảm xúc và mang lại hiệu ứng gợi nhớ những cảnh ấn tượng hoặc kịch tính của tác phẩm. Ngoài ra, OST được công chúng yêu thích vẫn còn lưu lại trong trí nhớ rất lâu, có mức độ nổi tiếng ngang ngửa tác phẩm chính.

 Trong những năm trở lại đây, khi nội dung chất lượng cao tràn vào ồ ạt, nhu cầu sản xuất OST cùng với sản xuất video đang tăng lên nhanh chóng. Tôi đã tổng hợp danh sách nhạc phim truyền hình nổi tiếng được công chúng yêu mến trong thời gian dài. Hãy cùng điểm qua những bản OST từng làm lên xu hướng ngay dưới bài viết này nhé!

>> Xem thêm: So kè 2 lần Song Hye Kyo đeo vượng miện: Đẹp ngút ngàn!

I Will Go To You Like The First Snow - Ailee 

 Đây là một trong những bản OST đỉnh nhất của bộ phim truyền hình Goblin được phát sóng vào năm 2016. Vào thời điểm lên sóng, “Hội chứng yêu tinh” đã nổi lên như một trào lưu và nó thực sự chạm tới trái tim của tôi. 

Cho đến tập cuối, Goblin chứng tỏ sự nổi tiếng của mình khi đạt rating cao nhất trong số các chương trình của kênh truyền hình cáp từ trước đến nay. Bên cạnh mức độ nổi tiếng, bản OST của phim cũng nhận được sự yêu thích lớn và chiếm giữ các bảng xếp hạng của nhiều trang âm nhạc khác nhau.

Không chỉ có I Will Go To You Like The First Snow của Ailee là ca khúc có ca từ và giai điệu buồn mà phim còn có bài nhạc Beautiful của Crush, Who Are You của Sam Kim, Because You Are Pretty của Eddy Kim, I Miss You của Soyou... với giọng hát tinh tế và ngọt ngào. Tất cả các bản OST này đều đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, được sử dụng làm nhạc nền cho các phân cảnh phim khác nhau.

Every Day, Every Moment – Paul Kim

 Sự nổi tiếng của bài hát Every Day, Every Moment – nhạc phim Should We Kiss First? đài SBS phát sóng vào năm 2018, đã nâng cao tên tuổi cho nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Paul Kim. Ngôi sao 34 tuổi đã để lại dư âm và tăng độ đắm chìm của bộ phim bằng cách truyền tải bài hát với giai điệu tinh tế, mềm mại và cảm xúc sâu lắng.

Theo tôi được biết, Every Day, Every Moment của Paul Kim đã được xếp hạng đầu trên các trang web âm nhạc trong một thời gian dài và trở thành ca khúc đại diện cho thương hiệu của Paul Kim. 

Dựa trên kết quả khảo sát của Top 10 Drama/Movie OST, nhạc phim Should We Kiss First? được bình chọn là bài hát được yêu thích nhất trong 10 năm qua.

You Are My Everything - Gummy

Bài hát You Are My Everything trong bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời đài KBS2 được ra mắt vào năm 2016 với sự góp mặt của Song Joong KiSong Hye Kyo. Đây cũng là bài hát chủ đề dành riêng cho Song Song Couple, chính vì thế mà đã tạo ra “làn sóng OST” ở khắp thế giới.

You Are My Everything do Gummy thể hiện đã trở thành Bài hát chủ đề của làn sóng phim truyền hình Hàn Quốc tại Seoul Drama Awards năm 2016, giành được giải thưởng Giải OST hay nhất tại Giải Nghệ sĩ Châu Á 2016, Giải OST hay nhất của Lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 31 năm 2017, Giải thưởng OST tại Lễ trao giải Âm nhạc Seoul lần thứ 26 và được vinh danh ở 4 hạng mục khác nhau.

Your Shampoo Scent In The Flowers – Jang Beom Jun

 Nhạc phim của bộ phim truyền hình đài JTBC – Bản Chất Của Lãng Mạn phát sóng vào năm 2019, là một bài hát tôn lên nét độc đáo của ca sĩ Jang Beom Jun. Bài hát hòa hợp với không khí chung của bộ phim và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của khán giả, trong đó có tôi.

 Mặc dù bộ phim không thoát khỏi mốc 1% tỷ suất người xem, nhưng mang ý nghĩa cuộc sống và không thể đánh giá chỉ dựa vào những con số. Dẫu không có nhiều người xem, phim vẫn được đánh giá cao và dĩ nhiên OST cũng gây bất ngờ. 

Your Shampoo Scent In The Flowers do Jang Beom Jun thể hiện đã đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực của các trang web âm nhạc nổi tiếng, và thậm chí sau khi phim lắng xuống, bài hát này vẫn xuất hiện ổn định.

 Ngoài ra, bài hát If It Is You của Jeong Seung Hwan trong phim Lại Là Em Oh Hae Young, Aloha của Jo Jung Seok trong Những Bác Sĩ Tài Hoa, Slightly Tipsy của Sandeul (B1A4) trong phim She is My Type và Don't Worry My Love của Lee Juk trong Reply 1988... cũng rất nổi tiếng. Những bản OST này đọng lại trong tâm trí tôi trong một thời gian dài, gợi nhớ về những cảnh nổi bật trong tác phẩm đó.

 Trong tất cả những bài hát được kể tên ở trên, tôi ấn tượng nhất với nhạc phim Goblin - I Will Go To You Like The First Snow. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn thưởng thức mỗi ngày và giọng hát của Ailee thực sự đủ sức chạm tới trái tim tôi. 

Nó nhẹ nhàng, cảm xúc và sâu lắng, giúp tôi xả stress sau ngày làm việc mệt mỏi. Các bạn nghĩ sao về danh sách những bài hát phim ở trên, cho tôi biết thêm ý kiến dưới phần bình luận nhé!

 >> Xem thêm: Mừng quá: Hyun Bin - Son Ye Jin và Jiyeon (T-ara) đồng loạt báo hỷ

*Bài viết của Soopatch gửi về Dienanh.net!

Xem thêm các thông tin cũng như các bài viết hay về giới showbiz tại DienAnh.net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.