x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Các nghệ sĩ có bản quyền bài hát nhiều nhất tại Hàn: GD bị vượt mặt

Bingsu 15:00 - 06/09/2021

Ngoài tài năng ca hát và ngoại hình vượt trội, rất nhiều nghệ sĩ Kpop còn là “cây bút vàng trong làng sáng tác”. Mỗi ca khúc họ sáng tác sẽ được Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) ghi nhận. Cùng Bingsu điểm danh những nghệ sĩ sở hữu nhiều bản quyền sáng tác nhất nhé. Mình đảm bảo đây đều là những tên tuổi vô cùng quen thuộc với mọi người.

>>> Xem thêm: 7 sao Hàn từng vướng tin đồn dao kéo: Goo Hye Sun thẳng thắn phủ nhận

Hạng 1: Ravi (197 ca khúc)

Mình tin rằng cái tên này sẽ khá bất ngờ với nhiều bạn nhưng trai trẻ nhà VIXX lại là quán quân của danh sách này. Nếu như năm 2020, Ravi chỉ xếp ở vị trí thứ 3 sau hai người tiền bối là GD và PSY thì năm 2021 anh chàng “vượt mặt” hai bậc tiền bối để trở thành quán quân. 

Theo như mình cập nhật thông tin Ravi sở hữu 197 ca khúc. Con số này bao gồm các bài hát của nhóm nhạc VIXX, các bài hát solo của cá nhân và các bài hát của nhóm nhỏ VIXX LR cũng như các bài hát cho các nghệ sĩ khác. 

Hạng 2: PSY (176 ca khúc)

Xếp ở vị trí thứ 2 là chủ nhân ca khúc hit toàn cầu Gangnam Style, PSY sở hữu bản quyền của 176 ca khúc. 

Với việc sở hữu một công ty giải trí riêng là P Nation và đã hoạt động trong làng âm nhạc lâu năm, PSY luôn lọt top đầu những nghệ sĩ Kpop sở hữu nhiều bản quyền sáng tác nhất. Đồng thời PSY cũng là người dẫn đầu top các nghệ sĩ Kpop “cá kiếm” nhiều tiền bản quyền nhất từ việc sáng tác.

>>> Xem thêm: Những mỹ nhân thuộc “phái toàn chân” của showbiz Hàn

Hạng 3: G-Dragon (174 ca khúc)

Đã lâu rồi không comeback nhóm hay hoạt động cá nhân, chàng thủ lĩnh G-Dragon của nhóm nhạc BIG BANG vẫn thành công giành vị trí thứ 3. Với 174 ca khúc được đăng ký bản quyền, dù không làm việc gì nhưng anh chàng vẫn “kiếm bộn tiền” nhờ tiền bản quyền. 

G-Dragon tập tành sáng tác từ năm 13 tuổi, bài hát nào được góp tên của “ông hoàng KPOP” cũng dễ dàng trở thành hit đình đám. Trong đó phải nhắc tới hàng loạt bản hit làm nên tên tuổi như: One Of A Kind, That XX, Crooked, BANG BANG BANG, Let's not fall in love,

Hạng 3: RM  (174 ca khúc)

Với 174 bản quyền ca khúc tự sáng tác RM đồng hạng 3 với tiền bối GD. RM luôn được biết đến là chàng thủ lĩnh toàn năng bậc nhất Kpop, anh chàng được ca ngợi khả năng rap ấn tượng và một nhà sản xuất âm nhạc đại tài.

Với tài năng đỉnh cao trong việc sáng tác, RM đã góp phần định hình phong cách âm nhạc cho BTS và đưa âm nhạc của BTS tạo thành làn sóng trên thị trường âm nhạc thế giới.

Hạng 4: JunHyung (156 ca khúc)

Đối với mình cựu diễn viên JunHyung là một trong số những idol đa tài nhất Hàn Quốc. Anh chàng vừa có thể hát, rap, sáng tác, đồng thời JunHyung còn là một nhà sản xuất âm nhạc kiêm diễn viên, một vũ công chuyên nghiệp.

Dù tuổi nghề và tuổi đời còn khá trẻ, nhưng anh chàng là một trong số những nghệ sĩ kiếm được nhiều tiền nhất từ việc bán bản quyền ca khúc. Cựu thành viên nhóm nhạc HIGHLIGHT sở hữu 156 ca khúc.

Các ca khúc do JunHyung sáng tác chủ yếu nằm trong các album của HIGHLIGHT, album solo và album đặc biệt của BTOB và các ca khúc solo của Jun Hyung như: Huh (4Minute), Change (HyunA), Shock, Fiction, Will Be Ok?, Shadow (BEAST), Caffeine (Yoseob), A Bitter Day (G.NA),… 

Hạng 5: Zico (153 ca khúc)

Xếp ở vị trí thứ 5 là nam idol sinh năm 1992 Zico với số lượng bản quyền là 153 ca khúc.

Theo mình nhận định nhạc của Zico mang âm sắc rất độc đáo dù phần lớn mang phong cách hip-hop nhưng vẫn khá bắt tai. 

Hiện nay Zico vẫn duy trì việc sáng tác cho Block B đồng thời sáng tác các ca khúc solo của riêng mình. Bên cạnh việc sáng tác cho Block B, anh chàng còn tham gia sáng tác cho các thần tượng và nhóm nhạc Kpop khác gồm: Super Junior, Wanna One, PSY, Crush, f (x) và Hyolyn.

Vừa hát hay, nhảy giỏi lại còn sáng tác đỉnh, những chàng trai này quả là “chúa tể của những giai điệu” rồi. Thần tượng của bạn có nằm trong danh sách này không? Nếu có chắc hẳn các bạn phải tự hào lắm. hãy chia sẻ với mình cảm nhận của bạn tại phần bình luận phía dưới nha.

>>> Xem thêm: Những kiểu tóc “đỉnh của chóp” giúp Rosé BLACKPINK thăng hạng nhan sắc

*Bài viết của Bingsu gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.