x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

“Cẩm Mịch” Dương Tử và 5 nàng Tân nương “số nhọ” ngày thành thân

Nguỵ Anh Lạc Đà 17:02 - 29/09/2021

Mình nghĩ ai xem phim mà không mong muốn cặp đôi chính có một kết cục viên mãn, hạnh phúc. Tuy nhiên, đâu phải lúc nào biên kịch cũng làm hài lòng khán giả bằng một kết cục viên mãn. Vì vậy, trong những bộ phim cổ trang ngôn tình ngọt ngào thì cũng không thiếu tác phẩm lấy đi rất nhiều nước mắt người xem vì chứng kiến những đau thương, sinh ly tử biệt mà nhân vật trải qua.

Tạo hình tân nương trong phim chính là một trong những tạo hình đẹp và được trông ngóng nhiều nhất trong bất kỳ bộ phim nào. Bởi lẽ, chỉ cần được khoác lên mình trang phục đỏ trong ngày hạnh phúc chính là giây phút đẹp nhất của đời người con gái khi xưa. Thế nhưng, những tân nương trên màn ảnh này lại phải chịu những đau thương, chỉ cần nhớ đến thôi cũng làm con tim nhói đau thật sự. Các bạn hãy đọc hết bài viết dưới đây để hiểu sâu hơn về cuộc đời của những nàng Tân nương ấy nhé!

1.Thời Nghi (Trường An Như Cố)

Thôi Thời Nghi được sinh ra với thân phận cao quý, ngay từ khi còn nhỏ đã được định sẵn trở thành Thái tử phi tương lai và nàng không thể từ chối sự sắp đặt đó vì lợi ích gia tộc. Những ngày tháng bái sư ở Tây Châu có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời Thập Nhất, tại đây nàng được sư phụ cùng các sư huynh, sư tỷ thương yêu như người nhà. 

>>>Có thể bạn muốn xem: Tiểu Phong (Đông Cung) và những nàng công chúa bất hạnh nhất trên ảnh Hoa ngữ

Cũng tại đây, nàng nảy sinh tình cảm với Châu Sinh Thần ngay từ cái nhìn đầu tiên khi đứng trên thành cao nhìn xuống vị tướng trẻ thắng trận trở về.

Nhắc đến Thôi Thời Nghi, mình không thể nào quên được những hình ảnh về nàng Tân nương trẻ trong những giây phút cuối đời của nàng. Chỉ cần nhớ lại thôi là lòng mình đau. Tuổi thanh xuân mà nàng dành tình cảm cho Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) nhưng lại bị gả cho Quảng Lăng Vương. 

Thế nhưng, chính vị hôn phu Quảng Lăng Vương của nàng đã ra tay với những người nàng coi như ruột thịt đó là sư phụ Châu Sinh Thần và sư tỷ Hồng Hiểu Dự (Lý Nghi Nhu thủ vai). Nàng đau đớn đến bất lực vì không chỉ không chống trả được Lưu Tử Hành, ngược lại còn phải thành hôn với kẻ đã gây ra đại họa ấy.

Trong ngày sắc Phong Quý tần, Thôi Thời Nghi đã được Thôi tam nương (Lưu Oai Uy thủ vai) và Dương Thiệu (Hà Dịch Thần thủ vai) nghĩ cách để nàng chạy trốn khỏi nơi hoàng cung giá lạnh về thể xác lẫn tinh thần. Thế nhưng, nàng không thể tha thứ cho bản thân vì chưa đền đáp được ơn nuôi dưỡng của sư phụ, đồng môn lại càng không thể để những người khác phải vì mình mà hi sinh, chịu cơn thịnh nộ của Đông Lăng hoàng đế. Nàng đã quyết định chọn con đường khiến ai nấy xót xa. 

>>>Xem thêm: Xinh đẹp là thế nhưng ít ai biết tủ đồ của Dương Mịch 80% là trang phục dành cho phái nam

Cảnh này quá xuất sắc, coi mà lòng mình cứ nghẹn ngào, cứ khóc theo nhân vật. Ngày đại hỷ, Thời Nghi mặc bộ đồ đỏ chói có thiết kế tỉ mỉ, trên đầu cài trâm vàng lấp lánh nhưng gương mặt lộ rõ vẻ buồn da diết, bất lực. Sự đau đớn khi nghe tin người yêu bị ghép tội mưu phản rồi hành hình, liệu có ai thấu được chăng? 

Thời Nghi mặc áo đỏ, nhẹ nhàng rời xa thế giới thực tại, khoảnh khắc nàng chậm rãi bước lên tường thành, tuyết rơi trắng xóa cả một con đường càng tăng thêm sự lạnh lẽo, u buồn. Và thế là, nàng chọn con đường đến để gả cho Châu Sinh Thần, nguyện hai người kiếp sau được hạnh phúc.

2. Chúc Anh Đài ( Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài) 

Mình từng ví câu chuyện tình của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài giống như Romeo và Juliet của nước Anh vậy. Đó là truyền thuyết về chuyện tình bi thảm của cặp đôi trai tài gái sắc Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài, họ yêu nhau tha thiết nhưng vì bị ngăn cấm bởi sự phân biệt giàu nghèo thời xưa nên mãi mãi ở kiếp này họ không đến được với nhau.

Cha mẹ Chúc Anh Đài không đồng ý cho hai người yêu nhau bởi họ chê Lương Sơn Bá nghèo. Vào ngày nhận tin Anh Đài sẽ được gả cho Mã Văn Tài đã khiến Lương Sơn Bá đau khổ đến mức lâm bệnh nặng rồi qua đời. Vì vây mà phân đoạn làm mình ám ảnh nhất là khi Lương Sơn Bá cầm trên tay con diều giấy tại một cánh đồng. Chàng ngước lên bầu trời hướng mắt nhìn theo con diều đang bay phấp phới và những giây phút cuối cùng của cuộc đời chàng chỉ nhớ đến Anh Đài. Sau đó, chàng gục đầu và ra đi mãi mãi trong sự xót xa của nhiều con dân ở huyện, nơi chàng đang đảm nhận chức quan tri huyện.

Nghe tin Lương Sơn Bá mất, Chúc Anh Đài tuyệt vọng, đau khổ đến bất lực. Sau đó nàng bình tâm trở lại, bất ngờ nói với cha mẹ rằng nàng đồng ý gả cho Mã Văn Tài, nhưng với điều kiện trong ngày đại hôn bên đàn trai phải cho kiệu hoa của nàng đi qua mộ của Lương Sơn Bá. 

Vào ngày diễn ra lễ cưới của Chúc Anh Đài và Mã Văn Tài, khi đoàn đón dâu đi ngang qua mộ Lương Sơn Bá, bỗng nhiên trời tối sầm lại. Thậm chí, trời nổi cơn mưa to gió lớn ngăn cản đoàn người đi tiếp. Chúc Anh Đài đã bước ra khỏi kiệu hoa và đến bên mộ Lương Sơn Bá thắp hương. 

Sau đó, mộ Lương Sơn Bá bỗng mở ra và Chúc Anh Đài cũng được bay lên và cuốn vào bên trong cùng Lương Sơn Bá. Sau đó, khi trời quanh mây tạnh, có một đôi bướm quấn quít bên nhau và cùng bay đi, người ta cho rằng đó là biểu tượng của đôi trai gái không bao giờ chia lìa.

3. Tiểu Phong (Đông Cung)

Xem thêm: Giải đáp cái kết Squid Game: Tại sao Ki Hoon quay lại trò chơi?

Cũng đã hơn 3 năm kể từ khi Đông Cung lên sóng, tác phẩm này vẫn luôn được đông đảo khán giả xếp vào trong danh sách những cực phẩm “ngược tâm” của màn ảnh Hoa ngữ. Mình còn nhớ, sau khi tập phim cuối cùng ra mắt, ngay lập tức phân cảnh tự vẫn của Tiểu Phong trở thành chủ đề gây sốt trên mạng xã hội. Hashtag "Tiểu Phong tự vẫn" leo lên top 1 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo. 

Cốt truyện xoay quanh chuyện tình đầy bi thương giữa công chúa Tây Châu – Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và Thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Sau khi bị người yêu lừa gạt dẫn đến sự sụp đổ của cả gia tộc, Tiểu Phong vì quá đau khổ đã buông xuôi để quên đi tất cả. Nhưng sau khi tỉnh dậy, dù đã mất đi ký ức nhưng trái tim nàng lại một lần nữa rung động trước kẻ thù.

Cuộc đời của một nàng công chúa đến từ mảnh đất Tây Châu - một đất nước tuy đẹp bề ngoài nhưng đổi lại đầy ác nghiệt bên trong, đã cướp đi sự tự do của công chúa Tiểu Phong bé nhỏ, đáng yêu. Riêng với cá nhân mình, cảnh phim ngược nhất là vào ngày thành hôn của nàng công chúa nhỏ này. 

Đại lễ thành thân được coi là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mỗi vị tân nương, thế nhưng hoàn cảnh trớ trêu biến ngày đại lễ của nàng Tiểu Phong thành ngày đau lòng thấu tận tâm can.

Khoảnh khắc Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) sánh đôi cùng thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) bước vào lễ đường trước sự chứng kiến của hàng vạn con dân của một đất nước cũng là lúc nàng giật mình nhớ ra người sắp thành đấng phu quân của mình lại chính là kẻ năm xưa đã tàn độc, kẻ từng ra tay cả gia tộc của nàng. Đau khổ đến tận tâm can khi nhớ ra tất cả sự thật phũ phàng, nàng cố dồn nén tất cả sự căm thù trong lòng để hoàn thành đại sự. 

4. Chu Chỉ Nhược (Ỷ Thiên Đồ Long Ký)

Trong tiểu thuyết Kim Dung có không ít nhân vật nữ đặc sắc như Tiểu Long Nữ, Hoàng Dung, Triệu Mẫn…Nhân vật mình đánh giá cao vì sự lợi hại, đáng sợ và tham vọng nhất lại là Chu Chỉ Nhược.

Trong tiểu thuyết, Chu Chỉ Nhược là con gái người lái đò trên sông Hán Thủy. Cha bị quân Nguyên sát hại, may mắn được Trương Tam Phong ra tay cứu giúp, đưa vào phái Nga Mi và trở thành đệ tử của Diệt Tuyệt sư thái. Nữ diễn viên Lưu Cạnh đã gây được ấn tượng mạnh với mình nhờ nhan sắc sắc sảo, đầy ma lực, phù hợp với nguyên tác của Kim Dung khi đảm nhận nhân vật Chu Chỉ Nhược trong phiên bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2009.

Bất chấp lời trăn trối của Diệt Tuyệt sư thái, Chu Chỉ Nhược vẫn cương quết yêu Trương Vô Kỵ một cách mù quáng. Trong ngày thành hôn, cô bị Triệu Mẫn đến tận nơi phá đám cưới. Cô lại trở thành trò cười cho thiên hạ, bẽ bàng bước sự chứng kiến của nhiều môn phái bởi Trương Vô Kỹ đã bỏ chạ theo Triệu Mẫn đến một nơi xa.

Người thương bỏ đi theo nàng quận chúa Mông Cổ khiến tâm tính Chu Chỉ Nhược biến đổi, đi theo con đường tà đạo. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, trưởng môn trẻ tuổi phái Nga Mi không phải một người đơn thuần vì một chữ tình mà trở thành độc ác.

5. Nguyên Thuần (Sở Kiều Truyện)

Nếu ai đã từng xem qua bộ phim cổ trang Sở Kiều Truyện, chắc hẳn sẽ còn nhớ mùa hè năm 2017, cặp đôi Nguyên Thuần (Lý Thấm) và Yến Tuân (Đậu Kiêu) từng khiến người xem khóc ròng vì chuyện tình quá đỗi bi đát với cái kết đầy nước mắt. 

Tuy chỉ đảm nhận vai nữ phụ nhưng Nguyên Thuần (Lý Thấm) là nhân vật khiến mình thấy vừa thương lại vừa quý trọng nàng ấy rất nhiều. Nàng là công chúa vô lo vô nghĩ, lớn lên trong vòng tay yêu thương của vua cha và các hoàng huynh nhưng đớn đau thay trong ngày đại hôn phải chịu những nỗi đau tinh thần mà người thường khó chấp nhận được.

Trong ngày thành thân, mặt nạ thật của Yến Tuân (Đậu Kiêu) - vị hôn phu của nàng đã được phơi bày. Ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời nàng vì sắp gả cho người đàn ông nàng thương nhất cũng là ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời. Có thể nói đám cưới của Nguyên Thuần cũng đầy sắc đỏ khiến nàng u uất, từ một nàng công chúa cao quý bao người thương yêu nhưng giờ phút bước lên lễ đường thành thân của Nguyên Thuần thì nước mắt nàng rơi lã chã, quỳ gối cầu xin nhưng Yến Tuân (Đậu Kiêu) chẳng dừng tay. 

6. Cẩm Mịch (Hương Mật Tựa Khói Sương)

Cá nhân mình nhận thấy nàng Tân nương Cẩm Mịch (do Dương Tử thủ vai) là Tân nương bất hạnh nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Nàng Cẩm Mịch có đến 4 lần thành thân nhưng lần nào cũng đầy nghịch cảnh, ngày đại hôn nhưng máu và nước mắt ngập tràn. Lần thứ nhất thành thân với Dạ Thần (La Vân Hi) nhưng lai bị Húc Phượng (Đặng Luân) đến tận nơi cướp dâu. Thế nhưng, vào lúc này, trong mắt Cẩm Mịch, Húc Phượng là kẻ thù hại cha vì trước đó cả hai xảy ra một vài chuyện hiểu lầm. Ngày thành thân lại là ngày nàng ra tay với người mà nàng từng hết lòng yêu thương để trả thù cho cha.

Thêm một đám cưới diễn ra giữa Húc Phượng và Cẩm Mịch, khi đó cả hai đang lịch kiếp và đã thành thân nhưng là đám cưới sau khi Cẩm Mịch đã từ giã coi đời. Lần thứ ba Cẩm Mịch bị ép đến đám cưới của Húc Phượng ở ma giới, đồng thời tại đây xảy ra một trận quyết chiến khó phân thắng bại với tình địch. Và lần cuối cùng sau khi Cẩm Mịch lịch kiếp, Húc Phượng đã cướp dâu ngay trên đường.

Ngoài ra, mình thấy nhiều khán giả còn xếp hai nàng Tân nương Khanh Trần trong Túy Linh LungLưu Anh trong Hương Mật Tựa Khói Sương vào danh sách những nàng Tân nương ngược tâm trong phim Hoa ngữ, nhưng mình lại cảm thấy không ấn tượng gì mấy với nhân vật này nên tạm thời mình chỉ kể qua những nhân vật ở trong bài viết thôi nhé.

Còn bạn, bạn có đồng tình với Nguỵ Anh Lạc Đà rằng nhân vật của Dương Tử, Lưu Ngạch, Đổng Khiết, Lý Thấm, Bành Tiểu Nhiễm, là những nàng Tân Nương bất hạnh nhất màn ảnh Hoa ngữ không? Chia sẻ cho Nguỵ Anh Lạc Đà biết thêm với nhé!

Xem thêm: 4 người hầu Khấu Phương Trai trong Hoàn Châu Cách Cách giờ ra sao?

*Bài viết của Nguỵ Anh Lạc Đà gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.