x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Chiếc tráp băng của Loki lợi hại đến mức nào?

Yasha 09:35 - 11/09/2022

MCU là một vũ trụ phim chuyển thể, với hàng loạt nhân vật được cải biên từ truyện. Đa phần thì họ đều được khán giả yêu mến, nhưng như mình đã nói, chỉ là “đa phần” thôi. Có nhiều sự thay đổi khiến họ trở nên tệ đi, và dĩ nhiên không chỉ riêng các nhân vật mà còn cả đồ vật nữa. Nhiều món đồ đã bị thay đổi về nguồn gốc và khả năng, khiến đôi lúc người ta phải băn khoăn rằng liệu bản gốc từ truyện liệu có tốt hơn hay không.

Chiếc tráp băng Casket of Ancient Winters của Loki là một trong số đó đấy. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về lai lịch và sức mạnh của nó trong bài này nhé.

Trong phim

Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Casket of Ancient Winters vốn là một món bảo vật thuộc sở hữu của người Khổng Lồ Băng ở xứ Jotunheim, có khả năng giải phóng ra cơn gió băng giá vô tận có thể đóng băng toàn bộ cảnh quan và đẩy cả thế giới vào một kỷ băng hà mới.

Vào năm 965 sau Công Nguyên, vua Laufey đã sử dụng món bảo vật để đóng băng Trái Đất. Tuy nhiên, tộc Khổng Lồ Băng đã vấp phải sự kháng cự của quân đội Asgard cùng các đồng minh, bao gồm cả phe Eternals. Kết quả là Laufey lấy đi con mắt phải của Odin, nhưng ông ta vẫn bại trận. Tộc Khổng Lồ Băng buộc phải lập hiệp ước hòa bình và trở về Jotunheim, trong khi chiếc tráp băng thì bị các Einherjar đem về căn hầm của Odin.

Odin mất 1 mắt sau trận chiến với Laufey.

Ở thời hiện đại, Loki đã dùng chiếc tráp băng nhằm đóng băng Heimdall cùng với cầu Bifrost. Bằng cách này, năng lượng của cầu Bifrost sẽ không được thu về mà tiếp tục giải phóng và hủy diệt Jotunheim. May mắn thay, Thor đã can thiệp và đánh bại Loki. Vào năm 2017, chiếc tráp băng đã bị thiêu cháy cùng với Asgard trong sự kiện Ragnarok.

Trong truyện

Casket of Ancient Winters vốn là một hiện vật được lưu giữ bởi người Asgard, từng bị vô số phản diện lấy đi nhằm phá hủy thế giới. Malekith - thủ lĩnh của các Hắc Tinh, đã từng dùng nó với mục đích đó, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến của lãnh giới của Hela. Những con quỷ lùn của Ulik lẫn cả chính những người Khổng Lồ Băng cũng chẳng thể chịu được cái lạnh từ nó.

>> Xem thêm: The Sandman: Danh sách tình nhân của Chúa tể Cõi Mộng Dream (P.1)

Để chống lại sức mạnh của chiếc tráp, Thor đã dùng Gem of Infinite Suns (Viên ngọc của Vô hạn Mặt trời) bên trong kho tàng của Odin. Sau cùng thì mấy việc sai trái do Malekith gây ra đã được khắc phục nhờ sức nóng của viên đá, rồi sau đó thì Thor đã cất giữ cả 2 món bảo vật này vào một chiều không gian khác.

Trong sự kiện War of the Realms, Laufey sau khi hồi sinh đã lấy được thứ này và nuốt nó nhằm tăng sức mạnh cho bản thân ông ta. Lúc này, Laufey mạnh tới mức đủ sức phóng ra hơi thở lạnh gây đóng băng cả thành phố, thậm chí là nhanh chóng tạo ra một thung lũng tuyết. Chỉ với một tiếng gầm, Laufey cũng dư sức thổi bay và đóng băng vô số siêu anh hùng.

Tuy nhiên, sau cùng thì ông ta cũng không thể chống nổi liên minh phe Thor. Laufey bị chính tay Loki - con trai ông ta tiêu diệt từ bên trong cơ thể bằng kiếm. Sau đó, Loki dùng sức mạnh của chiếc tráp bằng phá thủng bụng Laufey rồi chui ra. Chiếc tráp trở thành vật sở hữu thuộc về vị Tân vương xứ Jotunheim kể từ đó.

>> Xem thêm: Bí mật về Secret Wars được hé lộ: Dính dáng đến Celestials?

Về mặt sức mạnh, bên trong chiếc tráp có chứa Fimbulwinter của Ymir - thủy tổ của tộc Khổng Lồ Băng. Fimbulwinter là mùa đông khắc nghiệt đánh dấu thảm họa tận thế của Asgard - sự kiện Ragnarok, mang theo cơn thịnh nộ của hàng ngàn trận bão tuyết đáng sợ nhất, phủ kín cả thế giới bằng những cơn gió lạnh hủy diệt sự sống của mọi sinh vật và nhấn chìm chúng trong nỗi sợ hãi, hoang tưởng.

Bên cạnh đó, chiếc tráp cũng tăng cường sức mạnh của người Khổng Lồ Băng. Tuy nhiên, Laufey mới chỉ cho thấy khả năng giải phóng hơi thở băng giá từ miệng, chứ chưa hề thể hiện những đặc điểm nào khác. Nhìn chung, chỉ có tộc Khổng Lồ Băng mới có thể phát huy năng lực thực sự của chiếc tráp này. Nhưng dù nói vậy, chiếc tráp trong truyện vẫn còn đỉnh chán so với phiên bản phim, phải không nào?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.