x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cùng đoán tuổi chúa tể hắc ám Voldemort ở các phần Harry Potter nào

Bắp 10:00 - 07/10/2022

Loạt phim Harry Potter đã giới thiệu đến khán giả Chúa tể Voldemort, phù thủy hắc ám nhất trong Thế giới Phù thủy, người đã lên kế hoạch nắm quyền và tiếp quản thế giới Muggle và Phù thủy trong nhiều năm - nhưng rõ ràng là ít ai biết được từng độ tuổi của hắn ta trong loạt phim Harry Potter. Vậy thì hãy cùng mình giải đáp thắc mắc này nhé!

Quay trở lại năm 1997, độc giả được đưa vào Thế giới Phù thủy với cuốn tiểu thuyết Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy, cuốn đầu tiên trong loạt 7 cuốn sách ghi lại cuộc đời của “Cậu bé Sống sót” và cuộc chiến chống lại Voldemort.

Bộ truyện Harry Potter đã trở thành một hiện tượng toàn cầu và không mất nhiều thời gian để nó được chuyển thể lên màn ảnh rộng. “Vũ trụ” Harry Potter được công chiếu từ năm 2001 đến 2011, từ tiểu thuyết đầu tiên cho tới cuốn thứ 7 và cũng là cuốn cuối cùng, được chia thành hai phần phim, và cũng giống như những cuốn sách, loạt phim cũng đã thành công rực rỡ. 

Phim Harry Potter giúp Bắp và nhiều khán giả có cái nhìn sâu hơn về Thế giới phù thủy, các sự kiện, nhân vật, nhưng nó cũng tạo ra một số câu hỏi về các nhân vật chính và bối cảnh của họ. Vì không phải tất cả chúng đều được giải đáp, như trường hợp của Chúa tể Voldemort, một câu hỏi đau đáu trong tâm trí người xem, chính là hắn bao nhiêu tuổi trong từng mốc thời gian của câu chuyện Harry Potter, bao gồm cả những đoạn hồi tưởng.

Voldemort bao nhiêu tuổi khi lần đầu tiên xuất hiện trong Harry Potter

Chúa tể Voldemort xuất hiện lần đầu tiên trong Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy, nơi hắn ta được tiết lộ rằng đã “mượn” cơ thể của Giáo sư Quirrell, để cố gắng lấy Hòn đá Phù thủy, đang được lưu giữ tại Hogwarts.

Sự kiện này xảy ra trong năm đầu tiên của Harry tại Hogwarts, nhưng trong sách và trên phim lại có các mốc thời gian khác nhau. Câu chuyện Harry Potter kéo dài 7 năm, nhưng dòng thời gian giữa bộ tiểu thuyết và bộ phim đã bị đặt câu hỏi trong nhiều năm. Bộ tiểu thuyết Harry Potter diễn ra từ năm 1991 đến 1998, trong khi các bộ phim được cho là bao gồm từ năm 2001 đến 2008.

Theo sách, Tom Riddle sinh ngày 31 tháng 12 năm 1926, vì vậy vào thời điểm xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện Harry Potter (khi Harry đến Hogwarts năm 1991), hắn ta đã 65 tuổi. Hiện tại, vẫn chưa biết Tom Riddle được sinh ra vào thời điểm nào trong dòng thời gian của các bộ phim, nhưng nếu họ chỉ chuyển thể các sự kiện trong phim sang một bối cảnh hiện đại hơn, thì có thể cho rằng Voldemort cũng đã 65 tuổi khi người xem nhìn thấy hắn ta lần đầu tiên, trong phần phim Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy.

>>> Xem thêm: Đội hình Thunderbolts: Gây tranh cãi nhưng vẫn đáng mong chờ

Còn khi hắn “ngủm” thì hắn bao nhiêu tuổi?

Trận chiến giữa Harry Potter và Chúa tể Voldemort đạt đến đỉnh điểm trong cuốn sách và trong hai phần phim cuối cùng: Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần, trong trận đấu tay đôi kịch tính. Vì Harry giờ đã là chủ nhân của cây Đũa phép Trưởng lão, nên đã nằm ở thế thượng phong mà Voldemort không hề hay biết, và vì vậy nam chính của chúng ta đã đánh bại Chúa tể Hắc ám. 

Mỗi cuốn sách và bộ phim Harry Potter bao gồm một năm học, đó là lý do tại sao với bộ truyện dài 7 cuốn, và Bảo bối Tử thần lấy bối cảnh năm 1998 trong sách thì năm 2008 trong phim, nghĩa là lúc này Voldemort 72 tuổi.

Tom Riddle bao nhiêu tuổi trong những đoạn hồi tưởng của Harry Potter

Mặc dù chúng ta không được khám phá đầy đủ về cốt truyện của Voldemort, nhưng có những đoạn hồi tưởng về thời thơ ấu và thời niên thiếu đầy khó khăn của hắn ta trong suốt loạt phim Harry Potter, chủ yếu là trong Harry Potter Và Hoàng Tử Lai nhờ Dumbledore và giáo sư Horace Slughorn. 

Tom Riddle lớn lên trong trại trẻ mồ côi, và những đoạn hồi tưởng này cho thấy khoảnh khắc cậu được Albus Dumbledore đến thăm khi cậu 11 tuổi, kể cho cậu nghe tất cả về Hogwarts và những gì cậu sẽ học ở đó. 

Sau đó, vào năm 1943, khi 16 tuổi và đang theo học tại Hogwarts, Tom phát hiện ra sự tồn tại của Phòng chứa bí mật, khiến Basilisk được tự do, sau đó trừ khử Myrtle Warren. Đoạn hồi tưởng tiếp theo cho thấy Tom Riddle là một phần của Câu lạc bộ Slug, một nhóm sinh viên do giáo sư Slughorn tập hợp. 

Trong một bữa ăn tối của Slughorn và câu lạc bộ trong năm thứ 6 của mình tại Hogwarts, Tom Riddle đã hỏi ông ta về Trường sinh linh giá, và khi đó, hắn ta 17 tuổi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Voldemort 54 tuổi khi hắn ta kết liễu James và Lily Potter nhưng không thể trừ khử được Harry Potter, sự kiện đã mở đầu cho câu chuyện của Harry với tên gọi “Cậu bé Sống sót”.

Nói chung thì đây là một chi tiết không quá quan trọng đối với người xem nhưng cũng khá thú vị cho những mọt phim trót u mê Harry Potter như Bắp đúng không nào, hẹn gặp lại các bạn trong một bài viết khác về Harry Potter nhé!

>>> Xem thêm: Đừng khẳng định Thunderbolts giống Suicide Squad, khác rõ ràng đấy

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của phim bom tấn Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Harry Potter? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.