x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Dahan - Quỳnh Anh: Bị loại sớm ở Việt Nam, lập kỳ tích thế giới

Hoa Le 13:00 - 03/09/2022

Cách đây 10 năm, tôi vẫn còn còn nhớ thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh từng là cái tên gây ra nhiều tranh cãi tại Vietnam’s Got Talent 2012. Cô nhận về vô số chỉ trích vì cho rằng khả năng yếu kém nhưng lại vô cùng ảo tưởng về bản thân. 

Ở tuổi 16, cô cho biết bản thân có thể hát 6 thứ tiếng như Anh, Ý, Nga, Trung… nhưng cuối cùng thí sinh này chọn hát bằng tiếng Việt cho phần dự thi của mình. Ngay sau đó, cô bị khán giả loại thẳng tay ngay từ “vòng gửi xe” vì giọng hát không nổi bật. 

Trước kết quả này, mẹ của Quỳnh Anh đã lấy lại danh dự cho con gái, bênh vực tài năng và muốn xin cho cô tấm vé đi tiếp: "Tại sao lại không thể cho cháu một cơ hội vì cháu mới 15 tuổi và cháu hát được 6 thứ tiếng rất chuẩn... Tôi không đi xin cho con tôi. Tôi không cần thành tích nhưng đây là sân chơi và tôi rất muốn tạo điều kiện cho các cháu có đam mê ca hát và có năng khiếu đi theo sân chơi lần đầu tiên tổ chức của Việt Nam".

Chưa biết ai đúng ai sai, nhưng tôi thấy cư dân mạng khi ấy ngay lập tức nhảy vào chỉ trích thí sinh 16 tuổi này cùng gia đình cô vì quá ảo tưởng sức mạnh. Sự việc bị đẩy đi quá xa khiến gia đình cô phải viết thư cầu cứu và cho rằng chương trình đã cắt ghép. 

Bẵng đi một thời gian, tôi không còn thấy Quỳnh Anh tham gia thêm bất cứ chương trình nào nữa. Trong 10 năm qua, cô đã tập trung học tập, tránh xa những ồn ào cùng sự tiêu cực của làng giải trí. Nhìn vào kết quả mà cô có được ngày hôm nay, tôi cảm thấy lựa chọn của Quỳnh Anh là hoàn toàn đúng đắn.

Cô gái 6 thứ tiếng chọn sang Úc du học và theo đuổi đam mê âm nhạc. Hiện tại, cô đã có bằng Thạc sĩ Sư phạm giáo dục tại Đại học Công giáo Úc (ACU) và thạc sĩ Âm nhạc, Cử nhân ngành Âm nhạc cổ điển của Học viện Âm nhạc Úc (AIM). 

Ngoài ra, cô còn từng tốt nghiệp THPT tại Sydney với điểm số thuộc top 5 toàn trường, nhận bằng khen từ Bộ giáo dục Úc. Người đẹp 9X được tuyển thẳng vào 7 đại học danh giá hàng đầu tại quốc gia này, bao gồm 5 trường tuyển vào ngành Kinh tế Thương mại (UNSW, USYD, Macquarie, UTS, University of Wollongong) và hai Học viện âm nhạc.

Bên cạnh thành tích học tập, cô cũng nhận nhiều giải thưởng lớn như trở thành đại diện Úc nhận Huy chương Đồng đơn ca tại Giải vô địch thế giới về biểu diễn nghệ thuật (World Championship of Performing Arts) tại California, Hoa Kỳ; Giải nhì cuộc thi Mekong Golden Voice, cuộc thi hát quy mô lớn tổ chức tại Sydney; Giải ba cuộc thi Sydney Eisteddfod, cuộc thi hát dành cho các tài năng trẻ trên toàn Sydney…

Vậy là sau lần va vấp đầu đời, Quỳnh Anh đã có con đường sự nghiệp đúng đắn, rộng mở và thành công. Hiện, cô đang là giảng viên thanh nhạc và piano cho học sinh phổ thông tại Học viện Âm nhạc Sydney, Úc nhờ lợi thế có thể hát được nhiều thứ tiếng. 

Cô từng bày tỏ: "Chuyên ngành âm nhạc của mình đòi hỏi phải phát âm chuẩn tiếng Ý, Pháp, Tây Ban Nha... từ đó có thể biểu diễn các bài hát quốc tế một cách chuyên nghiệp nhất. Nhờ đã từng hát được nhiều ngôn ngữ từ khi còn ở Việt Nam nên mình không gặp nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện".

Với từng ấy thành tích, tôi cảm thấy Quỳnh Anh là một cô gái quá tài năng và bản lĩnh. Mặc dù vấp phải những sóng gió từ khi còn rất trẻ, nhưng cô biết đứng lên, mạnh dạn theo đuổi đam mê và vô cùng cầu tiến. 

Không cần phải khoa trương hay trở thành ngôi sao của làng giải trí, nhưng tôi cảm thấy chính thành tích ngày hôm nay của cô gái 6 thứ tiếng đã chứng minh cho những kẻ bình luận ác ý năm xưa rằng họ nợ Quỳnh Anh một lời xin lỗi. Cô gái 16 tuổi ngày ấy không chỉ tài năng mà còn chăm chỉ và cực kỳ bản lĩnh.

Câu chuyện của Quỳnh Anh khiến tôi nhớ đến trường hợp của Dahan Phương Oanh, cô gái cũng từng bị loại khỏi Vietnam’s Next Top Model khi mới 18 tuổi. Năm ấy, em út của nhà chung từng mạnh dạn tuyên bố giám khảo sẽ hối hận vì quyết định đã loại cô khỏi cuộc thi. 

Quả thực, Dahan là minh chứng cho câu nói “Việt Nam nói là làm”. Sau 4 năm kể từ ngày bị loại khỏi cuộc thi, nữ người mẫu với gương mặt góc cạnh đã tạo nên những kỳ tích chưa hề có tiền lệ tại làng mốt thế giới. 

>>> Xem thêm: Chiều cao có hạn, Hoà Minzy vẫn tự tin đọ dáng bên dàn Hoa hậu Vbiz

Nữ siêu mẫu gen Z không chỉ ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu PRM Models, chân dài sinh năm 1999 còn được trình diễn ở nhiều sàn diễn quốc tế lớn như London Fashion Week 2020, Paris Fashion Week 2022, được chọn để tham gia show của thương hiệu cao cấp MM6 Maison Margiela đến từ Pháp, Stella McCartney, xuất hiện trong digital runway show giới thiệu bộ sưu tập mới của FILA,... 

Sau những “trái ngọt” ấy, tôi còn thấy cô trở thành người mẫu Việt Nam đầu tiên có profile tên models.com. Hồi tháng 3/2021, cô còn là người mẫu trong chiến dịch quảng cáo của Gucci. Hay trong show Haute Couture Thu Đông 2022 và là người mẫu cho thương hiệu Elie Saab, nhà mốt đình đám, xa xỉ mà bao ngôi sao mơ ước.

Để kể về những thành tích của Dahan Phương Oanh thì chắc tôi phải dành ra vài ngày mới có thể liệt kê hết. Nhưng có một điều mà tôi chắc chắn đó chính là sau cuộc thi năm đó, Phương Oanh đã tìm được ra con đường đúng đắn cho bản thân. 

Nhờ sự bản lĩnh, chăm chỉ, không ngừng học hỏi, trau dồi mà cô có thể bộc lộ tài năng và cống hiến cho sàn diễn. Chưa có một chân dài nào ở Việt Nam có thể đạt được kỳ tích như những gì Phương Oanh đã chinh phục được ở sàn diễn quốc tế. Tuy nhiên, tôi cũng thấy nữ siêu mẫu 9X hợp với cách làm việc, phong thái trình diễn nước ngoài hơn. Nên chắc chắn, cô gái gen Z này sẽ còn đi xa hơn nữa. 

 >>> Xem thêm: Ngọc Thanh Tâm - Lê Âu Ngân Anh: 2 đại tiểu thư đình đám Vbiz

Quả thực nhìn vào 2 cô gái này, tôi phải dùng một từ đó là ngưỡng mộ. Dù họ còn rất trẻ nhưng đã sớm bộc lộ được tài năng và sự quyết tâm theo đuổi đến cùng ước mơ của mình. Câu chuyện của họ truyền động lực rất lớn tới khán giả, nhất là những bạn trẻ đang trên con đường chinh phục đam mê.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.