x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diệu Nhi - Nữ nghệ sĩ trẻ cực đa năng của showbiz Việt

Shizu 12:30 - 28/07/2021

Có thể nói Diệu Nhi là một trong số ít những ngôi sao sitcom ghi được dấu ấn trên màn ảnh rộng. Với giới chuyên môn, phong cách của sitcom dường như là màu sắc đối chọi hoàn toàn với phong cách của điện ảnh, vì vậy nếu một diễn viên trẻ bắt đầu sự nghiệp với sitcom cũng đồng nghĩa với việc chọn một con đường khó. Tuy nhiên, Diệu Nhi đã chứng minh cho mọi người thấy cô có một lối đi riêng, khác biệt với số đông.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân rước Nam về làm dâu

Sitcom Chiến Dịch Chống Ế (2015) giúp Diệu Nhi được biết đến trong giai đoạn đầu sự nghiệp. Bộ sitcom này đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, được đông đảo khán giả trẻ yêu thích và đón nhận. Vai diễn Linh Đan hậu đậu, mê trai nhưng vô cùng đáng yêu trong Chiến Dịch Chống Ế đã đưa tên tuổi Diệu Nhi đến gần hơn với công chúng. Sau đó, Diệu Nhi chứng minh được khả năng diễn xuất của mình khi liên tục góp mặt trong bộ những bộ sitcom như: Những Cô Nàng Rắc Rối (2015), Gia Đình Là Số 1 (2017),...

Xuất thân từ sân khấu kịch Thế Giới Trẻ, Diệu Nhi có lợi thế ở lối diễn tự nhiên, hài hước cùng khả năng biến hóa tình huống linh hoạt. Cô là một trong số ít nữ diễn viên không cần đến gương mặt và vóc dáng nổi bật mà vẫn chinh phục được trái tim khán giả bằng màu sắc rất riêng của bản thân. Ở giai đoạn bùng nổ của sự nghiệp, Diệu Nhi tiếp tục tiến gần hơn với khán giả qua loạt webdrama: Tui Là Tư Hậu (2017), Thứ Hai Không Hại Được Ai (2018), Bổn Cung Giá Lâm (2018), Tết Đến Rồi Về Nhà Thôi 2 (2019),...

>> Xem thêm: Phương Oanh và loạt cô dâu của "vũ trụ VTV"

 Vai diễn nổi bật nhất trong loạt webdrama Diệu Nhi tham gia phải kể đến Hồng Phất Nữ - đàn em của chị Mười Ba. Ban đầu mình nghĩ rằng nhân vật của Diệu Nhi chỉ xuất hiện như một nhân tố gây cười, nhưng đến giữa bộ phim nhân vật của cô trở thành plot-twist khiến mình khá bất ngờ. 

Nhân vật này trở thành chìa khóa gỡ nhiều nút thắt trong tình tiết của Chị Mười Ba. Dù đảm nhận vai phụ nhưng vai diễn có tính cách lạnh lùng, bản lĩnh và đầy tình nghĩa đã giúp nữ diễn viên được khán giả đánh giá cao.

Bộ phim điện ảnh đầu tiên cô tham gia là Gái Già Lắm Chiêu (2016). Sau bộ phim này Diệu Nhi nhanh chóng “bén duyên” với các đạo diễn trong nước. Cô chăm chỉ góp mặt trong nhiều dự án phim điện ảnh như: Chạy Đi Rồi Tính (2016), Ngày Mai Mai Cưới (2017),... 

Từ những vai diễn nhỏ ở sitcom bước lên màn ảnh rộng, Diệu Nhi khẳng định sức hút khi liên tục phủ sóng màn bạc và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Diệu Nhi chiếm trọn “spotlight” trong phim điện ảnh Vu Quy Đại Náo (2019), bộ phim có sự góp mặt của Việt Hương, Ngọc Trinh, La Thành. Nữ diễn viên đảm nhận vai Hiền - cô gái có xuất thân giàu có, sống thoải mái, nhưng bỏ nhà đi vì bị ông liên tục ép cưới chồng. Với những miếng hài duyên dáng đặc trưng, Diệu Nhi nhanh chóng ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành điểm sáng của Vu Quy Đại Náo.

Nét biến hóa trong diễn xuất cũng như nhân vật của cô phải kể đến vai Diệp trong Anh Trai Yêu Quái (2019). Trong phim, Diệu Nhi hóa thân thành Diệp, quản lý của Lâm (Isaac) ở đội tuyển Judo quốc gia. Diệp có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng lại khá yếu mềm trong tình cảm. Ở nhân vật này, Diệu Nhi không dùng phong cách hài hước quen thuộc mà diễn xuất điềm tĩnh và có phần nội tâm hơn. Đây là một nét mới và cũng là thử thách để cô chứng minh được khả năng diễn xuất của mình.

Gần đây, Diệu Nhi là nữ diễn viên duy nhất của sitcom Chiến Dịch Chống Ế có mặt ở phiên bản điện ảnh với tên gọi Bẫy Ngọt Ngào (2021). Ở dự án này, cô đã mất rất nhiều thời gian để phân tích nhân vật, tìm ra lối diễn phù hợp để vừa giữ được màu sắc của Linh Đan, vừa thể hiện được nét tính cách mới của nhân vật. Bởi phiên bản điện ảnh, Linh Đan đã có nhiều thay đổi, trưởng thành và có phần gai góc hơn. Hy vọng khán giả sẽ đón xem bộ phim và nhìn thấy sự tiến bộ trong diễn xuất của Diệu Nhi. Mình tin rằng, cô nàng sẽ thành công trong vai diễn này.

Với tất cả những nỗ lực trong hơn 10 năm diễn xuất, Diệu Nhi đã khẳng định được tài năng và vị trí của mình trong lòng khán giả. Cô luôn trung thành với lối diễn tự nhiên đầy duyên dáng và dù là vai diễn nào thì cô cũng cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất. Trong tương lai, mình mong rằng Diệu Nhi sẽ bứt phá và gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp. Còn bạn, bạn ấn tượng với vai diễn nào của Diệu Nhi? Hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé!

DANportrait là nơi khắc họa chân dung của hàng loạt diễn viên Việt Nam và thế giới. Thông qua chuyên mục này, DienAnh.Net mong muốn giới thiệu đến các bạn những tên tuổi đầy tài năng và sở hữu lối diễn xuất đỉnh cao trên màn ảnh nói chung.

>>Xem thêm: Sao Việt mê phim không lối thoát: Mr. Đàm chăm cày Sơn Hà Lệnh

*Bài viết của Shizu trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.